3 PHƯƠNG PHÁP MARKETING ONLINE HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và sự đa dạng về các phương tiện truyền thông mới khiến doanh nghiệp ngày càng có nhiều sự lựa chọn cho kênh tiếp thị mà vẫn đảm bảo hiệu quả truyền thông. Để làm được điều đó thì các doanh nghiệp phải gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng, kích thích nhu cầu mua bán. Thấu hiểu với nhu cầu của bạn, chúng tôi xin chia sẻ 3 phương pháp Marketing Online mà các doanh nghiệp nên cân nhắc áp dụng khi có nguồn ngân sách hạn hẹp và muốn đạt hiệu quả cao.

  1. Phương pháp quảng cáo trên mạng xã hội

3-phuong-phap-marketing-online-2

Hệ thống mạng xã hội Facebook, Google+ Twitter, Go, Yume, Pinterest bây giờ vô cùng đa dạng và được nhiều người tin dùng như một kênh thông tin hữu hiệu nhất…Với hình thức này, doanh nghiệp thường quảng bá dưới dạng bài viết, hình ảnh và video clip có khả năng phát tán và thu hút bình luận. Ưu điểm nổi trội của loại hình là đem lại cho công ty nhiều sự lựa chọn và kết quả hơn vì cách quảng cáo này có sức lan truyền và có tác dụng mạnh hơn so với những hình thức quảng cáo khác. Chi phí cho hoạt động quảng cáo này cũng rất rẻ và hợp lý, phù hợp với nhiều mặt hàng, nhiều loại hình kinh doanh của bạn.

Theo Tim O’Reilly, Social media (truyền thông xã hội): “Không phải để nói về bạn, về sản phẩm hay câu chuyện của bạn. Nó phải tạo ra những giá trị cho cộng đồng mà có bạn trong đó. Càng nhiều giá trị bạn mang lại cho cộng đồng thì sẽ càng nhiều lợi ích cộng đồng mang đến cho bạn”. Đây là một quan điểm tối quan trọng khi thực hiện marketing mạng xã hội. Lợi ích của cộng đồng phải được đặt lên trước sau đó mới đến lợi ích của doanh nghiệp.

  1. Phương pháp quảng cáo tìm kiếm.

3-phuong-phap-marketing-online-1

Mua hàng online đang là một xu hướng được ưa chuộng nhất hiện nay do khách hàng có thể tha hồ lựa chọn những món đồ mà mình yêu thích và mua luôn mà không phải tốn thời gian di chuyển hay lựa chọn. Các công ty muốn sản phẩm của mình tiếp cận nhanh nhất đến với người dùng hoặc xuất hiện khi người dùng tìm kiếm trên các công cụ thì nên thực hiện dạng quảng cáo là trả tiền theo Click chuột hoặc thuê công ty về dịch vụ SEO để đưa website lên vị trí cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

Nếu thực hiện việc trả tiền theo click chuột thì có thể lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả tiếp thị, đồng thời có thể theo dõi, thống kê mức độ hiệu quả của mỗi từ khóa để kiểm soát cả chiến dịch và tạo dựng thương hiệu tốt hơn.

Thế giới là một chuỗi thay đổi theo từng ngày, từng giờ, từng giây. Trong nhu cầu khách hàng đối với các mặt hàng cũng luôn thay đổi từng nhịp. Nhưng với việc bán hàng online thì việc tìm kiếm và đặt hàng qua online là điều mà công ty nên có chính sách đầu tư và phát triển thích hợp để xây dựng công ty ngày càng phát triển.

  1. Phương pháp Marketing lan truyền theo tin đồn

3-phuong-phap-marketing-online-3

Viral Marketing (lan truyền), Buzz Marketing (Marketing tin đồn) hay Words Of Mouth Marketing (Marketing truyền miệng) được thực hiện thông qua blog, mạng xã hội, chat room, diễn đàn…bắt đầu từ một bài viết hay một topic người này sẽ kể cho người kia nghe về sản phẩm hoặc dich vụ họ thấy hài lòng. Viral Marketing là chiến thuật nhằm khuyến khích khách hàng lan truyền nội dung tiếp thị đến những người khác, để sản phẩm và dịch vụ được hàng ngàn, hàng triệu người biết đến. Đây có thể nói là sự lan tỏa và ảnh hưởng vô cùng sâu rộng nếu như có sự đầu tư đúng hướng.

Marketing lan truyền là một cách Marketing mang lại hiệu quả cao với chi phí thấp, tuy nhiên cũng là một con dao hai lưỡi nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn không đạt chất lượng như lời đồn do bạn tạo ra. Nếu như biết tận dụng những điều đó thì hình thức hoạt động của công ty, hay những thông tin về chất lượng sản phẩm của công ty sẽ được quảng cáo đến nhiều người, nhiều thị trường khác nhau, nâng cao được khả năng và lợi thế của công ty.