5 vấn để bạn nên lưu ý khi sử dụng lốp không săm cho xe đạp điện

Để tăng tốc độ xe, bảo đảm an toàn cũng như sự êm ái cho người sử dụng khi di chuyển bằng xe đạp điện Nijja. Các nhà sản xuất đã trang bị lốp không săm cho chiếc xe. Lốp không săm giúp làm giảm tải trọng của xe, xe không bị xuống hơi đột ngột, độ bám đường cao hơn giúp di chuyển an toàn hơn. Đặc biệt khi xe bạn bị cán đinh bạn vẫn có thể di chuyển thêm 5 – 7 km để tìm cửa hàng sửa chữa. Tuy nhiên khi vận hành các bạn cần lưu ý 5 vấn đề dưới đây để giữ lốp được bền và vận hành an toàn hơn.

xe-dap-dien-nijia-9

 

Lưu ý khi vá lốp

Nhược điểm lớn nhất của lốp không săm là khi bị cán đinh thì việc vá lốp lại đòi hỏi thợ sửa chữa phải có tay nghề cao bởi vá lốp không đúng kỹ thuật thì sẽ khiến cho vết thủng của lốp không kín và sẽ bị xì hơi lúc mang ra sử dụng.

Phương pháp tốt nhất để vá lốp không săm

Thông thường khi lốp không săm bị thủng thì các hiệu sửa chữa xe tiến hành vá rút, cách này nhanh nhưng chỉ là tạm thời bởi sau một thời gian ngắn chỗ vá sẽ bị hỏng và sẽ bị xì hơi. Cách tốt nhất để vá lốp không săm là vá trong. Với phương pháp này, thợ sửa chữa sẽ tháo vỏ lốp bằng máy chuyên dụng, sau đó làm sạch bề mặt bên trong lòng lốp và dán miếng vá lên chỗ thủng. Đây là phương pháp tối ưu nhát mà các nhà máy sản xuất khuyến nghị người tiêu dùng.

Không nên dùng keo tự vá

Khá nhiều người tiêu dùng hiểu sai cho rằng nếu đổ keo tự vá vào lốp xe thì khi xe cán phải đinh, dung dịch keo sẽ tự bít lỗ thủng, tránh tình trạng lốp xe bị xì hơi đột ngột gây tai nạn. Tuy nhiên, nhà sản xuất xe điện đều khuyến cáo nếu sử dụng dung dịch keo tự vá tồn tại lâu trong bánh xe sẽ dẫn đến tình trạng keo ăn mòn vành xe và lốp xe gây mục rỗ và oxy hóa bánh xe.

Lưu ý vành xe

Khi sử dụng xe máy điện lốp không săm thì bạn cần phải đặc biệt quan tâm tới vành xe. Vành xe lốp không săm khi đi mưa hoặc ngâm trong mưa quá lâu dễ dẫn đến tình trạng vành bị rỗ, bị ăn mòn hoặc sủi lên tại vị trí tiếp xúc với lốp khi đó tác dụng làm kín hơi không còn nữa.

Bạn phải quan sát bánh xe thường xuyên , nếu bạn bơm căng xe nhưng sau vài ngày thấy lốp non dù không bị thủng hay bị cán đinh thì chắc chắn là do vành xe bị ăn mòn. Phương pháp tạm thời là đánh bóng vành hoặc mạ lại. Tuy nhiên nếu vành đã bị ăn mòn thì tốt nhất bạn nên thay thế bằng chiếc vành mới để đảm bảo áp suất hơi trong lốp luôn luôn ở trạng thái tốt nhất.

Luôn bơm lốp xe đúng áp suất

Việc bơm lốp đúng áp suất sẽ làm giảm nguy cơ bị thủng, giảm tiêu tốn năng lượng và an toàn hơn khi lái xe trên đường.

Khi lốp quá mòn, vành xe không còn đảm bảo áp suất hơi các bạn nên thay lốp mới, việc sử dụng lốp không săm quá mòn làm xe vận hành tốn năng lượng hơn, không bám đường gây nguy hiểm khi đi đường mưa, trơn, và nguy cơ nổ lốp rất cao nếu bạn đi đường dài.