5 yếu tố quan trọng để chọn được loại tủ hồ sơ văn phòng thích hợp nhất

Văn phòng không chỉ là môi trường để làm việc mà còn là nơi để đón tiếp khách hàng và đối tác. Vì vậy mà nội thất văn phòng luôn phải được giữ sạch sẽ và gọn gang nhất. Vì một cơ quan có tổ chức sẽ tạo ấn tượng tốt hơn đối với khách hàng và đối tác và làm việc cũng hiệu quả hơn. Do đó, hiện nay để lưu trữ trong văn phòng người ta sử dung rộng rãi nhất là tủ hồ sơ văn phòng để lưu trữ nhiều loại giấy tờ khác nhau mà vẫn giữ được văn phòng gọn gang và ngăn nắp.

tu-ho-van-phong-1

1. Khoảng không gian trong văn phòng

Khoảng không gian trong văn phòng sẽ ảnh hưởng đến loại hình lưu trữ văn phòng đã được chọn. Tủ văn phòng được thiết kế theo chiều dọc chiếm ít không gian hơn và phù hợp hơn cho văn phòng nhỏ. Ngược lại, tủ văn phòng dạng nằm ngang (mặt bên) chiếm nhiều không gian và phù hợp với những văn phòng lớn.

2. Căn cứ vào thiết kế

Dựa vào các mẫu thiết kế tủ hồ sơ để lựa chọn tủ phù hợp với không gian và công việc hiện tại. Có rất nhiều loại tủ hồ sơ văn phòng cho bạn lựa chọn với những thiết kế đa dạng. Đồng thời căn cứ vào mục đích sử dụng để lựa chọn tủ phù hợp với tính chất công việc.

3. Căn cứ vào màu sắc

Nên lựa chọn tủ có cùng tông màu với bàn làm việc văn phòng để tạo nên không gian nội thất hoàn hảo. Nhưng nếu bạn muốn sử dụng tủ hồ sơ làm điểm nhấn thì hãy lựa chọn tủ hồ sơ văn phòng có màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn.

4. Căn cứ vào chất liệu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại tủ hồ sơ được tạo nên từ những chất liệu cơ bản như gỗ, sắt.Tủ sắt bền hơn tủ gỗ nhưng ngược lại không được đẹp và đa dạng như tủ gỗ. Dựa vào mục đích sử dụng của mình để lựa chọn tủ hợp lý nhất. Thường thì tủ gỗ mang đến cho không gian vẻ đẹp tinh tế, sang trọng nhưng giá thường cao và kém bền hơn so với tủ sắt.

5. Tính bảo mật của tủ tài liệu

Với những bộ phận như phòng kế toán cần bảo mật thông tin nhiều thì nên sử dụng các loại tủ khóa tài liệu có cửa khoá. Còn phòng hành chính nhân sự có thể sử dụng tủ có kính hoặc tủ không cửa. Vì tủ khóa tài liệu có tính bảo mật rất cao sẽ giúp bạn bảo vệ được các tài liệu quan trọng.

Lưu trữ văn phòng thích hợp là một đầu tư lớn và giữ cho văn phòng có tổ chức và hiệu quả. Vì vậy, việc chọn mua tủ hồ sơ văn phòng sao cho phù hợp với văn phòng của bạn là điều rất quan trọng.