Ăn như thế nào để mẹ khỏe con khỏe khi đang mang thai?

Để mang thai khỏe mạnh và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho con thì việc thực hiện một chế độ ăn đúng cách là điều cần thiết.

Mẹ bầu nên ăn gì để mẹ khỏe con khỏe

Mẹ bầu nên ăn gì để mẹ khỏe con khỏe

Bổ sung các khoáng chất, vitamin cho mẹ bầu ngay từ những tuần đầu tiên mang thai

Không chán ăn hay kén ăn, nôn nghén là điều tuyệt vời đối với mẹ bầu. Tuy vậy, để bảo đảm đầy đủ chất dinh dưỡng khi đang mang thai, bạn vẫn nên bổ sung các loại vitamin, khoáng chất bằng các loại viên uống dạng thực phẩm chức năng theo lời khuyên của bác sĩ.

Một chế độ dinh dưỡng khoa học và đầy đủ là tiền để để bé phát triển khỏe mạnh toàn diện trong bụng mẹ.

Theo dõi sự thay đổi cân nặng khi đang mang thai

Cân nặng cơ thể mẹ trong toàn bộ thai kỳ cũng như trong từng giai đoạn thai kỳ cũng cần được lưu ý và kiểm soát một cách chặt chẽ. Trong 3 tháng đầu tiên, bạn nên tăng cân ít nhất khoảng chừng từ 0,5 đến 3kg và sau đó tăng khoảng 0,5kg mỗi tuần trong 3 tháng tiếp theo và 3 tháng cuối để đảm bảo tốt nhất cho bé khỏe bé to.

Nên ăn thành nhiều bữa nhỏ

Nếu mẹ bầu gặp các chứng buồn nôn, chán ăn, ợ chua hay khó tiêu khiến bữa ăn trở nên khó chịu, hãy thử chia nó thành 5 hoặc 6 bữa nhỏ trong ngày. Theo thời gian, em bé sẽ ngày càng lớn dần lên trong bụng và chiếm lấy diện tích đáng kể của các cơ quan tiêu hóa nên cơ thể bạn sẽ không còn nhiều chỗ dành cho các bữa ăn lớn.

Nếu bạn lên cơn đói dữ dội giữa giờ ăn thường ngày, cứ tự nhiên ăn uống khi đang có cảm giác thèm ăn. Ăn uống theo thói quen sẽ giúp bạn hấp thụ tốt chất dinh dưỡng khi mang thai.

Ăn nhẹ là tốt, nhưng cũng phải có chọn lọc. Hạn chế các món ăn vặt không cung cấp nhiều calorie bởi như vậy không tốt cho cả mẹ và bé.

Thỉnh thoảng nên ăn một chút đồ ngọt

Thỉnh thoảng ăn ngọt để thay đổi khẩu vị cũng là một trong những món ăn nhẹ tuyệt vời cho mẹ bầu, tuy nhiên cần chú ý ăn vừa phải thôi nhé.