Audi e-bike Wörthersee – Chiếc xe đạp điện hiện đại của Audi

Audi e-bike Wörthersee là chiếc xe đạp điện mang tính đột phá về thiết kế, công nghệ , kết cấu vững chắc với trọng lượng nhẹ, và khả năng nối mạng được ra mắt tại sự kiện Wörthersee Tour 2012 do hãng Audi sản xuất. Với những tính năng vượt trội và tốc độ được cải tiến đáng kể, Audi e-bike Wörthersee được cho là một trong những chiếc xe đạp điện cho tương lai.

xe-dap-dien-tuong-lai-8

Tham khảo thêm các thông tin khác về xe đạp điện:

==> xe đạp điện nhanh nhất

==>xe đạp điện tốt nhất

Cấu trúc của chiếc xe đạp độc đáo của Audi

Các nhà thiết kế của Audi dựa vào nguồn cảm hứng từ những hồ nước tuyệt đẹp của Áo và Mỹ để sáng tạo ra từng bộ phận, chi tiết một cách tỉ mỉ trên chiếc xe.

Khung, phuộc sau và bánh xe được làm bằng vật liệu sợi carbon. Khung xe chỉ nặng 1,6kg, bánh xe cỡ 26” nặng 0,6kg/chiếc và có thiết kế 6 chấu đúc bản lớn. Mô-tơ điện công suất 2.3 kW được đặt ở vị trí thấp nhất của khung xe, trực tiếp truyền động bánh sau, với mô-men xoắn tối đa đạt 250 Nm.

Bộ pin lithium-ion được tích hợp bên trong khung xe, nặng khoảng 5kg và có điện áp 48V. Pin có công suất 530 Wh, có thể được sạc đầy với nguồn điện 230V chỉ trong vòng 2,5 tiếng, pin của xe cũng có thể dễ dàng tháo pin và thay thế bằng pin khác trong lúc chưa có điều kiện sạc. Tổng trọng lượng xe chỉ là 21 kg, tương đương tỉ lệ trọng lượng/công suất là 9kg/kW, hay 7kg/mã lực.

Những chế độ chạy đặc biệt chỉ có ở xe đạp điện Audi

Người sử dụng xe có thể lựa chọn 5 chế độ: sử dụng bàn đạp, chạy điện, hoặc vừa đạp vừa có mô-tơ điện hỗ trợ. Bộ sang líp thủy lực 9 cấp mang tới sự phản hồi tức thì, tương tự như bộ sang số R tronic trên xe Audi A8. Hai phanh đĩa cũng có thiết kế thuỷ lực.

Máy tính của xe nằm trong ống khung trên cùng, được điều khiển bằng màn hình cảm ứng. Có thể liệt kê những chức năng nổi bật như lựa chọn các chế độ lái, ghi các pha trình diễn và điều chỉnh các chức năng như hỗ trợ chạy điện hoặc chỉnh sáng. Màn hình hiển thị tốc độ xe chạy, quãng đường, tình trạng pin, mức tiêu thụ năng lượng và độ dốc của đường tại bất kì thời điểm nào.

Ở chế độ chỉ dùng bàn đạp (Pure), xe chạy hoàn toàn dựa vào sức người, còn ở chế độ “Pedelec”, sức người sẽ được hỗ trợ bởi mô-tơ điện, cho xe khả năng đạt tốc độ tối đa 80 km/h và có thể chạy quãng đường từ 50 đến 70km.

Ở chế độ “eGrip”, xe sẽ hoạt động hoàn toàn bằng mô-tơ điện và đạt vận tốc tối đa 50km/h. Xe Audi e-bike có thể trình diễn các màn bốc đầu (wheelie) với sự hỗ trợ của hệ thống kiểm soát điện tử. Các chế độ khác nhau có thể được thiết lập thông qua điện thoại di động của người điều khiển xe hoặc trực tiếp trên xe.

Ở chế độ “Power wheelie” – dành cho những người lái ít kinh nghiệm biểu diễn, xe sẽ được điều chỉnh độ nhấc bánh trước cho phù hợp.

Ở chế độ “Balanced wheelie” dành cho những người thích khám phá những thử thách. Ở chế độ này, hệ thống điều khiển điện tử sẽ tập trung vào sự cân bằng của người lái bằng cách bù thêm lực hướng về phía trước hoặc sau thông qua mô-tơ điện tử. Điều này có nghĩa người lái có thể thay đổi tốc độ bằng cách nghiêng người: nếu bạn ngả người về phía trước tốc độ sẽ tăng lên, ngả người ra sau tốc độ sẽ giảm đi. Chiếc xe cũng có chế độ tập luyện cho người mới làm quen với xe.

Với những công nghệ hiện đại như vậy chắc chắn giá của chiếc xe này không hề dễ chịu. Các phiên bản xe đạp khác của hãng như Audi Duo City được bán ở mức 6.530 USD (khoảng 140 triệu đồng), Audi Sport Duo là 7.350 USD và Audi DuoRoad là 7.460 USD (khoảng 160 triệu đồng).