Bạn đã biết gì về 4 bộ phận quan trọng nhất trong xe đạp điện?

Ngày nay, khi di chuyển trên đường phố bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc xe đạp điện Nijja đủ kích cỡ, màu sắc và hình dáng từ các thương hiệu khác nhau. Vì mang lại những ưu điểm tuyệt vời cho người sử dụng mà xe đạp điện được ưa chuộng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, rất nhiều người tiêu dùng chỉ quan tâm đến chất lượng và tính thẩm mỹ của xe mà không quan tâm đến các bộ phận chính của nó.Khi chọn mua cũng như sử dụng bạn cũng cần quan tâm đến các bộ phận chính của xe để đảm bảo xe có chất lượng tốt, tuổi thọ cao, tránh những hỏng hóc và kịp thời sử chữa nếu gặp trục trặc.

xe-dap-dien-nijia-5

 

Pin/ ắc quy là 1 trong 4 bộ phận quan trọng nhất của xe

Pin/ắc quy là bộ phận lưu trữ năng lượng điện cho xe đạp điện, nó ảnh hưởng tới quãng đường di chuyển của xe. Bình điện có thể là pin hoặc ắc quy. Ắc quy là loại được sử dụng phổ biến nhưng một nhược điểm khi sử dụng ắc quy đó là chỉ sau một thời gian sử dụng khoảng 1-1,5 năm là bạn sẽ phải thay vì dung lượng điện trong ắc quy yếu dần và quãng đường di chuyển cũng sẽ ngắn lại.

Pin lithium được đánh giá là tốt nhất hiện nay bởi với công nghệ này người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi ra đường bởi quãng đường di đi được cho 1 lần sạc khoảng 70-85km, cao hơn rất nhiều so với xe đạp điện chạy bằng ắc quy. Hơn thế, tuổi thọ cũng như chế độ bảo hành cũng tốt hơn loại chạy bằng ắc quy.

Bộ phận quan trọng thứ hai là động cơ

Động cơ của xe đạp điện rất nhỏ gọn và được gắn ở trung tâm của xe và kết nối với bàn đạp của xích, chỉ bằng cách đơn giản là nhấn và lốp sẽ tự di chuyển.

Có 2 loại động cơ chính sử dụng trong xe đạp điện đó là động cơ có chổi than và động cơ không có chổi than.

Hiện nay thì động cơ chổi than không được ưa chuộng bởi nó tiêu tốn điện, quãng đường di chuyển ngắn và nó động cơ chổi than đang dần thay thế nó. Động cơ không chổi than có giá cao hơn, các mạch điện phức tạp hơn tuy nhiên động cơ này hoạt động khá bền bỉ, ít hao điện nên được sử dụng nhiều.

Bộ phận quan trọng thứ ba đó là khung xe

Xe đạp điện cũng có chút khác biệt giữa các khung. Phần chính của khung thường được chế tạo từ hợp kim siêu nhẹ, nhẹ hơn trọng lượng của chiếc khung tổng thể và nhẹ hơn khung. So với các xe truyền thống có nan hoa mỏng thì các nan hoa trên bánh xe hiện nay cũng mạnh hơn.

Bộ phận quan trọng thứ 4 đó là hệ thống phanh và tay ga

Giống như xe máy, xe đạp điện được điều khiển thông qua tay ga ở bên phải. Nguyên lý hoạt động của tay ga xe đạp điện là dựa trên cảm biến từ 3 châm kết hợp với nam châm hình khuyên. Hệ thống phanh giúp bạn điều chỉnh tốc độ, làm chủ chiếc xe của mình và đảm bảo sự an toàn.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã hiểu thấu đáo về các bộ phận chính cũng như cơ chế hoạt động, mức độ giá trị của chúng. Thông thường thì các hãng sản xuất sẽ có các chính sách bào hành khác nhau cho các bộ phận của xe. Khi hiểu thấu đáo về các bộ phận các bạn sẽ biết được có sự khác nhau đó là do khả năng xảy ra sự cố và mức độ giá trị của các bộ phận không hề giống nhau. Nhờ đó mà bạn có thể lựa chọn được một chiếc xe đạp điện cao cấp với chất lượng tốt cũng như xem xét các bộ phận để sử dụng đạt hiệu quả.