Bật bí cách giảm cân an toàn cho mẹ bầu khi đang mang thai

1, Uống đủ nước mỗi ngày

Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể, rất cần cho cơ thể nhất là trong quá trình đang mang thai. Uống nước đầy đủ không chỉ khiến các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru hơn mà đôi khi còn là biện pháp cứu cánh cho cơn đói làm phiền mẹ bầu, ngăn chặn được cảm giác đói và thèm ăn đấy các mẹ.

Bật bí cách giảm cân an toàn cho mẹ bầu khi đang mang thai

Bật bí cách giảm cân an toàn cho mẹ bầu khi đang mang thai

2,  Ăn sáng đủ chất dinh dưỡng

Ăn sáng là bữa chính trong ngày, việc bỏ bữa sẽ khiến mẹ và em bé không có đầy đủ năng lượng để làm việc cả ngày dài sau 6-8 tiếng ngủ vào buổi tối. Tình trạng này khi kéo dài sẽ khiến mẹ bầu có cảm giác bị chóng mặt, mệt mỏi, ủ rũ, ăn nhiều hơn vào các bữa sau, dẫn đến nguy cơ tăng cân khiến bạn bị béo phì rất nhanh.

3, Ăn thành nhiều bữa nhỏ thay vì ăn 3 bữa chính như thường ngày

Buồn nôn, ốm nghén, khó tiêu hóa khi đang mang thai làm cho mẹ bầu không thể tập trung vào ăn ba bữa chính như bình thường. Vì vậy, việc chia thành nhiều bữa ăn nhỏ sẽ giúp mẹ bầu nạp đủ calo và chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và con, hạn chế tăng cân khi đang mang thai.

Tuy nhiên cũng cần chú ý, chia thành nhiều bữa ăn nhỏ chứ không phải ăn vặt bở đồ ăn vặt chứa rất nhiều mỡ không tốt cho sức khỏe và tăng cân nhanh chóng.

4, Ăn chậm nhai kỹ

Ăn chậm nhai kỹ là một bí quyết hạn chế tăng cân hiệu quả cho mẹ bầu, tạo cảm giác mới ăn xong hay đang ăn nhiều món ngon.

5, Bỏ suy nghĩ ăn cho con khỏe mạnh

Bởi ăn nhiều quá và không khoa học nhiều khi phản tác dụng đáng kể, nó không chỉ khiến cho mẹ tăng cân nhanh dẫn đến beo phì mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con bạn nữa đấy nhé.

6, Thói quen luyện tập hàng ngày

Tập những bài tập luyện nhẹ nhàng như yoga, đi bộ… thường xuyên giúp mẹ bầu tăng năng lượng, cải thiện hơi thở, tránh tăng cân quá nhanh bên cạnh đó còn giúp khí huyết lưu thông dễ dàng và thuận lợi hơn khi sinh nở