Bí quyết xông hơi mang lại công dụng thần kỳ

Công dụng của việc xông hơi đã được khẳng định, tuy nhiên kết quả còn phụ thuộc vào quá trình xông hơi. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn xông hơi hiệu quả để đạt được kết quả tốt, tăng cường sức khỏe và cải thiện lưu thông máu nhé!

– Bạn chỉ nên xông hơi từ 15-20 phút, nguyên nhân là do nếu xông hơi quá lâu sẽ khiến cơ thể đổ mồ hôi liên tục. Điều này có thể gây mất nước, khó thở, buồn nôn, chóng mặt và thậm chí có thể nguy kịch tính mạng.

-Trước khi xông hơi không được uống rượu hay các loại thuốc vì nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình bài tiết mồ hôi.

Bí quyết xông hơi mang lại công dụng thần kỳ

Bí quyết xông hơi mang lại công dụng thần kỳ

– Sau khi xông hơi, nên làm mát nhiệt độ cơ thể dần dần.Nên uống 1-2 cốc nước lạnh , tuyệt đối không được tắm lại ngay, dù là nước ấm hay nước lạnh. Bởi lúc đó, các lỗ chân lông vừa được xông hơi nóng đang nở ra sẽ hút nước. Việc tắm lại ngay sẽ làm các lỗ chân lông co bít lại, giữ nước, gây ứ trệ, làm máu huyết lưu thông kém, khiến cơ thể đau nhức và có thể gây cảm nhiễm, đặc biệt là tạng phổi, và tiêu hóa… Cần tắm vệ sinh cơ thể trước, sau đó mới xông hơi nóng, rồi lau lại bằng khăn khô, sạch trước khi làm massage thì mới đúng. Nên tắm khoảng 6 giờ sau xông hơi nóng.

– Những người không nên xông hơi: Theo các nghiên cứu, những người bị bệnh tim nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tắm xông hơi để tránh nguy cơ đột tử. Và những thai phụ cũng không nên xông hơi vì dễ ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Những người đang ốm hay phụ nữ đến thời kinh nguyệt đều không nên xông hơi sẽ không tốt cho sức khỏe.

Mong các bạn làm theo đúng những lưu ý trên để có một sức khỏe tốt nhất bằng phương pháp xông hơi.