Cách lựa chọn và sắp xếp hiệu quả tủ tài liệu văn phòng

Tủ tài liệu văn phòng là một vật dụng vô cùng quen thuộc trong mỗi công ty. Ngoài công dụng lưu trữ tài liệu hồ sơ, ngày nay tủ tài liệu còn được xem là một món đồ trang trí nội thất văn phòng tạo điểm nhấn hiệu quả giúp văn phòng trở nên ấm cúng và bớt trống trãi hơn.

tu-tai-lieu-van-phong-1

Những tiêu chí cho chiếc tủ tài liệu hợp lý

+ Trước hết, thiết kế hay lựa chọn tủ tài liệu phải quan tâm trước nhất đến mục đích sử dụng của người sẽ dùng chiếc tủ ấy. Tài liệu của người sử dụng hay bộ phận sử dụng là loại nào, tính chất của tài liệu như thế nào. Nếu không cần thiết phải bảo mật thì không nên sử dụng cánh, việc này vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian thao tác

+ Kích thước của tủ tài liệu phải phù hợp và đủ tiêu chuẩn: tiêu chuẩn về kích thước các đợt tùy thuộc vào dạng kẹp file mà bộ phận đó sử dụng. Thông thường, kẹp File tiêu chuẩn có kích thước cao 34.5m, sâu 29cm, dày 7cm. Vậy khoang để tài liệu tối thiểu phải có chiều cao là 36cm, chiều sâu là 31cm. Trên thị trường, các sản phẩm tủ sẵn có, thông thường chỉ có 2/3 khoang trong 1 tủ đạt đủ yêu cầu trên.

+ Màu sắc và chất liệu: Bạn có thể lựa chọn màu sắc tương đồng với bàn làm việc để tạo được một thể thống nhất. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, tủ lại là điểm nhấn của văn phòng. Vậy bạn có thể lựa chọn màu khác biệt nổi trội để tạo điểm nhấn. Về chất liệu, thường tủ gỗ thì đẹp hơn tủ sắt, nhưng tủ sắt thì có độ bền cao hơn tủ gỗ, đồng thời, tủ sắt có tải trọng từng khoang cao hơn. Do đó, tùy mục đích sử dụng và tải trọng của tài liệu tương ứng để lựa chọn.

Cách sắp xếp tủ tài liệu phù hợp với nội thất văn phòng

Nếu biết cách sắp xếp tủ tài liệu văn phòng hợp phong thủy thì sẽ khuyến khích các năng lượng tích cực, phát huy sự sáng tạo trong công việc mang đến cho bạn sức khỏe và sự thịnh vượng trọng mọi công việc.

Bên cạnh đó, sau một thời gian sử dụng thì bạn nên dọn dẹp vệ sinh tủ để giúp tăng năng lượng tích cực trong không gian của bạn. Trong một tuần bạn nên dành một chút thời gian chuẩn bị nghĩ cuối tuần lau chùi một lần. Trong một tháng bạn nên bỏ hết các hồ sơ giấy tờ ra ngoài và lau chùi sạch sẽ bụi bẩn trong tủ và sắp xếp lại giấy tờ hồ sơ lưu trữ cẩn thận vào tủ.

Bạn nên chọn lọc những giấy tờ hồ sơ đã không còn quan trọng trong công việc của bạn, bạn có thể vứt đi để tủ tài liệu của bạn rộng rãi và tiếp nhận thêm những hồ sơ giấy tờ mới, và bạn nên sắp xếp sao cho hợp lý ví dụ như những hồ sơ quan trọng và ít phải dùng đến bạn nên cất gọn vào bên trong và khóa lại. Còn những hồ sơ hay phải sử dụng đến bạn nên đặt ở bên ngoài phía dễ lấy nhất.

Ngoài ra bạn cũng nên quét sạch sàn nhà và làm sạch bức tường chỗ kê tủ. Thường ngày bạn nên mở tủ trong một thời gian để khuyến kích dòng chảy các năng lượng tích cực tốt cho vận may và sức khỏe của bạn.