Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu trong 3 tháng giữa thai kỳ

3 tháng giữa của thai kì, phần lớn các mẹ bầu đã ổn định lại bớt phần nào, những ngày nghén ngẩm triền miên, những cơn nôn nghén, sự mệt mỏi và cảm giác chán ăn cũng dần tan biến thay vào đó việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu là rất cần thiết và quan trọng.

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu trong 3 tháng giữa thai kỳ

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu trong 3 tháng giữa thai kỳ

Chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý cho mẹ bầu từ tháng thứ 4 trở đi cần tăng cường các loại thực phẩm sau:

Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể mẹ và thai nhi:

Ở giai đoạn này thai nhi đã có sự hình thành tứ chi và bộ não bé cưng phát triển rất mạnh mẽ, các chi tiết trên khuôn mặt cũng bắt đầu bước vào giai đoạn phát triển; do đó bé yêu rất cần được bổ sung nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết như chất sắt, canxi, kẽm và axit folic. Bên cạnh đó mẹ có thể bổ sung các loại thuốc chức năng theo chỉ định của bác sĩ.

Các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột

Các thực phẩm giàu tinh bột như gạo, khoai lang, bột mì, yến mạch, ngô,… rất cần thiết cho chế độ ăn hằng ngày trong thời kì này của bà bầu. Do đó mẹ bầu không nên hạn chế hoặc kiêng cử quá mức vì sợ tăng cân, tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng mà ăn nhiều để tránh nguy cơ tiểu đường thai kì và mất kiểm soát cân nặng. Cho nên một chế độ ăn hợp lý và dinh dưỡng là rất cần thiết.

Tăng cường ăn thịt và các loại rau củ quả

Những loại thực phẩm này sẽ góp phần cung cấp vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng đầy đủ cho sự phát triển khỏe mạnh và toàn diện của thai nhi.

Ngoài 3 nhóm thực phẩm chính này, mẹ bầu cũng cần chú ý bổ sung thêm vitamin D, vitamin A, protein,… để đảm bảo chế độ dinh dưỡng toàn diện nhất.