Làm sao để có thêm khách hàng trên website

Mục tiêu cuối cùng khi bạn thiết kế website là có thêm khách hàng mới, phục vụ cho công việc kinh doanh.

Một sự thật là không phải ai có website cũng bán được hàng. Bạn thấy có những người làm website xong, quảng bá này nọ, có khách liên hệ mua hàng, nhưng sao bạn không làm được.

Buồn hơn, là có những người đã chạy quảng cáo cho website, nhưng lượng khách tìm tới ít, không đủ bù cho số tiền họ đầu tư.

Có rất nhiều cách để website bán hàng tốt hơn, trong nội dung bài viết này, chúng tôi giới thiệu những cách không mất phí, nghĩa là chính bạn tự làm được.

Những nguyên tắc bạn cần phải biết trước khi thực hiện

Nguyên tắc 1: Làm sao cho website của bạn càng dễ đọc, dễ hiểu càng tốt.

Chúng ta chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của họ. Khách hàng xem nội dung, nếu thấy nó quá khó hiểu hoặc không giống những gì họ đang tìm kiếm, họ sẽ không ở lại website.

Đừng đánh đố người xem bằng những thuật ngữ chuyên ngành khô khan hay những câu chữ hoa mỹ không cần thiết.

Điều này cũng giống như thực trạng giáo dục, các giáo viên dạy cho học sinh những gì họ biết, nhưng ít khi quan tâm đến học sinh đang cần gì, không hiểu chỗ nào.

Khách hàng có hiểu được những gì bạn nói trên website?

Nguyên tắc 2: Tập trung vào người mua hàng.

Có rất nhiều loại người xem website của bạn. Người đang tham khảo thông tin, người mua hàng, đối thủ…

Vậy đâu là người bạn cần phục vụ tốt nhất? Chính là người đang có nhu cầu mua hàng.

Đây là khách hàng tiềm năng của bạn. Họ đang có mong muốn cần được đáp ứng. Khi bạn giải quyết được vấn đề của họ, họ sẽ chi tiền cho bạn.

Còn người chưa có ý định mua hàng tại thời điểm đó là người đang trong quá trình tìm kiếm thông tin để tham khảo.

Nội dung hướng đến người cần mua hàng

Như vậy chúng ta có:

  • 70 – 80% nội dung của website nên tập trung phục vụ cho người cần mua
  • 20 – 30 % còn lại cho người chưa cần mua, vì bạn có thể nuôi dưỡng ấn tượng đẹp trong họ cho những trường hợp họ trở lại và muốn mua thực sự.

Rất nhiều người thắc mắc tại sao từ khoá lên top, website có truy cập nhưng không có người liên hệ. Lý do có thể nằm ở việc định hướng nội dung chưa nhắm đúng người cần mua.

Từ 2 nguyên tắc trên, chúng ta có những cách thực hiện như sau:

B1: Bớt quan tâm đến trang chủ

Trang chủ là trang được rất nhiều người cưng chiều, chăm chút, bởi đây là mặt tiền của website, cũng là một trong những trang được xem nhiều nhất.

Thế nhưng trang chủ lại kém hiệu quả trong việc bán hàng, thay vào đó chính những trang con bên trong mới là nơi khách hàng vào xem thông tin và liên hệ.

Lấy ví dụ cho bạn dễ hiểu, trang chủ website gobranding.com.vn có nhiệm vụ là nơi đưa ra những gì nổi bật nhất mà website có.

Tuy nhiên khi một người có nhu cầu sử dụng dịch vụ SEO, họ phải vào trang “Dịch vụ SEO từ khoá” để xem thông tin chi tiết, từ đó mới quyết định xem có liên hệ với Gobranding không.

Nếu chỉ xem trên trang chủ, thông tin sẽ không đủ để khách hàng có cái nhìn về dịch vụ hay sản phẩm.

 B2: Chuyển hướng tập trung vào các trang sản phẩm, dịch vụ

Hãy dành thời gian cải tạo nội dung bài giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Đây là bài viết quyết định việc khách hàng có hứng thú với những gì bạn cung cấp và thúc đẩy họ mua hàng.

Làm nội dung sản phẩm hấp dẫn hơn trong mắt người đọc

# Bổ sung đầy đủ hình ảnh và nội dung mô tả

Nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hoặc dịch vụ, bạn nên sử dụng hình thật do bạn tự chụp. Nếu lấy hình có sẵn trên mạng, chẳng khác nào sản phẩm của bạn cũng y chang đối thủ và không có gì khác biệt.

Nhìn hình thật, khách hàng cũng có sự tin tưởng hơn.

# Đưa ra lợi ích khách hàng có được khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Sai lầm thường gặp của các bài sản phẩm, dịch vụ là mô tả quá nhiều về đặc tính, thông tin và công dụng, mà quên nói tới lợi ích của khách hàng khi sử dụng.

Khách hàng xem xong nội dung từ trên xuống dưới, nhưng rốt cuộc họ không biết mua về xài thì được cái gì, có lợi gì cho họ.

Ví dụ: bạn bán máy xay đa năng, bạn quảng cáo chiếc máy này có động cơ rất mạnh mẽ, chỉ trong vài giây đã xay nhuyễn được.

Đó là những công dụng của chiếc máy. Vậy khách hàng sẽ được hưởng lợi ích gì?

Tiết kiệm thời gian, các bà mẹ có thể giảm thời gian nấu ăn xuống chỉ còn một nửa, từ 30 phút còn 15 phút, chẳng hạn như vậy.

# tạo sự tin tưởng

Nếu bạn là một thương hiệu còn mới mẻ, chưa nhiều người biết đến, vậy làm sao để họ tin và mua hàng của bạn.

Đó có thể là giấy chứng nhận từ nhà cung cấp, giấy bảo hành, hình ảnh thật, thông tin minh bạch..

# thông tin khuyến mãi nếu có

Kích thích mua hàng với các thông tin khuyến mãi, hậu mãi nếu có.

Hãy liên hệ với bên thiết kế website và nhờ họ hướng dẫn lại cách sửa bài, đăng bài mới nếu bạn không nhớ. Đừng để một số e ngại về kỹ thuật kiềm hãm quá trình có được khách hàng của bạn.

Tránh copy nội dung từ website khác

Ai cũng muốn khách hàng chọn mình thay vì đối thủ.

Nhưng nếu chúng ta không muốn bỏ thời gian để trình bày thông tin về những gì chúng ta mạnh hơn đối thủ, mà chỉ copy nội dung từ website khác thì phải chăng chúng ta đã quá mâu thuẫn?

B3: Kêu gọi người xem website liên hệ với bạn

Sau khi đưa ra thông tin đầy đủ bắt mắt trong trang sản phẩm, bạn phải có một câu chốt để thúc đẩy họ liên hệ với bạn. Pháo muốn bắn phải có mồi lửa.

Rất nhiều người hay quên khâu quan trọng này, hoặc là làm chưa tới. Chúng ta thường ghi là:

Liên hệ dịch vụ của chúng tôi:

Công ty ABCD

  • Địa chỉ: xyz
  • Điện thoại: 12345678
  • Hotline: 09000000xx

Thì chúng ta nên đổi mới bằng:

Gọi số điện thoại 12345678 để chúng tôi báo giá cho bạn. Hoặc bạn có thể đến trực tiếp công ty để được tư vấn cụ thể hơn:

Địa chỉ: xyz

Hay hơn và tạo được nhiều tương tác với người xem.

Tạm thời chúng ta sẽ dừng ở đây để bạn nghiền ngẫm thêm và thực hành.

Công ty CP Global Online Branding

Công ty CP Global Online Branding (GOBRANDING) là công ty có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ phát triển thương hiệu trực tuyến

SDT liên hệ: 0919 95 73 79
Tham khảo các dịch vụ của chúng tôi: