Lựa chọn món ăn phụ dinh dưỡng cho phụ nữ có thai

Mang thai là thời gian tốt để bạn cân nhắc những món đã ăn để xem món nào tốt nhất cho bạn và bé chứ không phải là thời gian ăn kiêng hay giảm béo. Bạn nên lưu tâm số cân nặng nên tăng trong thai kỳ mỗi khi lựa chọn món ăn bổ dưỡng.

Thức ăn nhẹ dinh dưỡng cho mẹ bầu

Thức ăn nhẹ dinh dưỡng cho mẹ bầu

Sau đây là một số cách cũng như để có những bữa phụ tốt cho sức khỏe của mẹ khi đang mang thai bạn có thể tham khảo:

– Một quả táo ăn kèm với một nắm hạt hạnh nhân hay các loại hạt dẻ khô trộn là lựa chọn lý tưởng.

– Một lát bánh mì nướng phết một muỗng bơ đậu phộng.

– Một ly sữa ít béo khoảng chừng 180ml và một quả chuối thơm ngon.

– ½ tách sữa chua không đường, làm ngọt bằng một ít mật ong rất nhiều dinh dưỡng cho mẹ và bé.

– Sáu cái bánh quy mặn bột ngũ cốc với 30ml hoặc 60ml phô mai ít béo.

– Một quả trứng luộc và một ít rau ăn sống.

Hãy chú ý với bất cứ thức uống nào bởi vì bất cứ thức uống nào dược sử dụng với đường tinh luyện như nước trái cây, cà phê latte hoặc soda chanh đường có thể khiến cho lượng đường trong máu của bạn dao động thất thường cũng có thể tăng lên đáng kể, góp phần làm bạn bị đói và đau đầu rất khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn đấy.

 

Thậm chí, trong soda không đường cũng có thể khiến bạn tăng cân mặc dù các chuyên gia không biết rõ nguyên nhân tại sao. Bạn có thể thử dùng các món uống sau đây:

– Nước rau củ ép dinh dưỡng

– Nước ép lựu và một vài nhánh bạc hà

– Nước cam cà rốt ép

– Sữa đậu nành có hương vị va ni, chocolate

– Sữa ít béo với đường ăn kiêng

Lưu ý nên lựa chọn những món ăn có lượng đường tự nhiên để tốt cho bé nhé.