Nguyên tắc ăn uống mẹ bầu cần nhớ

Lúc mang thai có rất nhiều điều mẹ bầu cần chú ý và kiêng dè, trong đó chế độ ăn uống là điều cần quan tâm nhất để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để cho thai nhi có thể phát triển toàn diện nhất.

Nguyên tắc ăn uống cho người mang thai

Nguyên tắc ăn uống cho người mang thai

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng khi mang thai

Phụ nữ mang thai đều cần bổ sung thêm chất đạm, vitamin, khoáng chất như axit folic và sắt, cùng nhiều calorie để cung cấp năng lượng đầy đủ cho cơ thể mẹ và bé.

Nhưng cũng cần chú ý, ăn đầy đủ chứ không phải ăn nhiều. Nếu bắt đầu có dấu hiệu tăng cân, bạn không cần thêm calorie trong 3 tháng đầu. Đến 3 tháng sau tiếp theo bạn cần thêm khoảng 300 calories một ngày. Khoảng 450 calories một ngày cho 3 tháng cuối. Nếu bị dư cân hoặc nhẹ cân, bạn sẽ cần thêm hoặc ít hơn thế này. Bạn có thể cân đối dựa theo trọng lượng mong muốn.

Bỏ qua các món sushi, rượu và phô mai mềm trong thời kỳ mang thai nhé

Khi bạn mang thai, bạn nên tránh dùng hải sản sống, sữa không tiệt trùng và phô mai mềm làm từ sữa không tiệt trùng, đặc biệt là các loại thịt và gia cầm chưa qua nấu chín. Bởi trong những loại thực phẩm này có chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho thai nhi.

Trong chế độ dinh dưỡng khi đang mang thai, bạn nên chú ý đến hàm lượng dinh dưỡng trong từng món ăn hơn là cố gắng ăn nhiều.

Tuyệt đối không sử dụng các thức uống có chất kích thích như rượu, bia…

Tuyệt đối không được ăn kiêng khi đang mang thai

Điều này có thể mang đến rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho cả mẹ và bé. Chế độ ăn giảm cân không những có thể khiến bạn giảm calorie mà còn giảm cả sắt, axit folic, các loại vitamin và khoáng chất quan trọng khác cần thiết cho sự hoạt động của có thể.

Mang thai tăng cân là điều rất bình thường cho nên bạn không cần quá lo lắng mà thực hiện ăn kiêng không khoa học nhé.