Những điều cần biết cho những người mới tập Gym

Bạn vừa làm quen với Gym? Bạn hoang mang chưa biết nên luyện tập như thế nào đối với những máy móc chuyên nghiệp trong những phòng tập luyện đó. Chúng tôi sẽ giúp bạn làm quen dễ dàng hơn với những bài tập luyện tăng cường thể lực và cơ bắp trong phòng tập thể dục nhé!

Con đường tập thể hình muốn được thành công và tiến xa hơn cần trang bị những kiến thức cần thiết. Có nhiều người mới tập luyện đã đi sai hướng, thiết lập những thói quen xấu để rồi vất vả trong quá trình đốt mỡ và xây dựng cơ bắp. Sau đây là những gợi ý mà bất cứ người mới tập gym nào cũng cần tham khảo.

Hãy biến tập luyện trở thành thói quen.

Biến việc tập luyện trở thành một thói quen, nói rất dễ nhưng thực hiện nó không như bạn nghĩ. Đây dường như là một nhiệm vụ khó đối với những người mới tập sau 3-4 ngày, vi cơ thể sẽ cảm thấy mệt nhọc, dễ buông xuôi. Nhưng tập luyện thường xuyên là điều bắt buộc trên con đường đi tới thành công. Hãy cho cơ thể thời gian để tạo thành thói quen, đến khi mà bạn bỏ lỡ một buổi tập khiến bạn cảm thấy khó chịu, bứt rứt. Kiên trì với chương trình tập luyện bạn sẽ nhanh chóng đạt tới mục tiêu của mình.

Những vật dụng cần thiết cho luyện tập.

Nhiều người mới bắt đầu tập gym thường mang quá nhiều vật dụng không cần thiết tới phòng tập, trong khi đó lại thiếu sót những thứ quan trọng. Cùng điểm qua những vật dụng thiết yếu nhất nhé.

Những điều cần biết cho những người mới tập Gym

Những điều cần biết cho những người mới tập Gym

Trang phục: Phải bảo đảm trang phục lúc bạn mặc luyện tập làm bằng chất liệu thun, co giãn và thấm hút mồ hôi tốt. Để thoải mái trong quá trình tập gym, những bạn nữ nên mặc áo ngực thể thao thay vì áo ngực truyền thống.

Giày tập: Không phải loại giày nào cũng có thể tập luyện được. Hãy đến cửa hàng thể thao để được tư vấn một đôi giày hợp thời trang, đảm bảo không bị chấn thương cho mình. Nếu thích chạy bộ, hãy chọn một đôi giày nhẹ, bám đất hiệu quả. Nếu tập luyện tăng cơ cùng HLV, hãy sử dụng một đôi giày training, chống trơn, trượt tốt.

Chai nước: Khi tập luyện, cơ thể rất dễ mất nước, hãy bổ sung kịp thời nước để giải khát và không bị khô cổ nhé.

Tai phone: Sẽ rất nhàm chán khi phải chạy bộ một mình trong không gian tĩnh lặng. Mang theo một chiếc tai nghe để nghe nhạc hoặc theo dõi video yêu thích trên máy chạy bộ nhé.

 

Bỏ qua những quan niệm sai lầm về gym.

Đầu tiên, chỉ mỗi tập luyện mà thiếu đi chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ không bao giờ giảm cân thành công. Đối với những ai muốn loại bỏ mỡ thừa, hãy hạn chế nạp tinh bột, ăn nhiều đồ luộc, hấp thay cho những món chiên, xào, chia nhỏ bữa ăn trong ngày và từ bỏ thói quen ăn vặt. Giữ cho cơ thể nạp vào 1500-1700 kcal/ ngày với nam và 1000-1200 kcal/ngày đối với nữ.

Thứ hai, chỉ có những bài tập làm bạn tăng nhịp tim lên cao mới giúp đốt cháy mỡ, năng lượng hiệu quả. Việc tập luyện đều đều với cùng một bài tập, cùng một cường độ sẽ cản trở kế hoạch giảm cân, gây ra sự nhàm chán và thiếu động lực. Hãy đa dạng bài tập hơn như tập ta, chạy bộ, xe đạp thể dục, plank…

Những bài tập hít đất, đu xà, tập tăng cơ chân, tay sẽ không khiến nữ giới cơ bắp cuồn cuộn như cánh mày râu. Bắp tay bạn sẽ thon gọn và săn chắc hơn do cấu trúc hình thành cơ thể phái nữ phần lớn là mô mỡ.