Những loại thực phẩm giữ nước và tăng cường sức đề kháng cho bé

Mùa hè thời tiết oi bức nóng nực khiến cho bé yêu nhà bạn khó chịu và quấy khóc, bạn cần đảm bảo tăng cường những thực phẩm giữ nước cũng như tăng sức đề kháng cho bé miễn dịch với bệnh tật.

Thực phẩm giữ nước và tăng sức đề kháng cho bé

Thực phẩm giữ nước và tăng sức đề kháng cho bé

Những loại thực phẩm tăng sức đề kháng 

Mùa hè trẻ em rất dễ mắc một số bệnh thường gặp như tiêu chảy, sởi hay sốt virut. Bởi vậy các mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm làm tăng sức đề kháng ở trẻ. Để tăng sức đề kháng, trẻ cần được ăn đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu. Đặc biệt là kẽm, sẽ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, ngon miệng. Cùng với đó là lysine có trong các thực phẩm giàu đạm, protein như thịt, cá, trứng, sữa giúp trẻ phát triển cơ xương, tăng khả năng hấp thu can-xi.

 

Vitamin C có rất nhiều trong những thực phẩm mùa hè như: rau đay, rau muống, quả bưởi, quả nhãn, chanh, dứa… đóng góp một vai trò rất lớn đối với quá trình bảo vệ cơ thể, đối với hoạt động của hệ thống miễn dịch của trẻ. Không những thế vitamin C còn giúp làm lành vết thương và bảo vệ cơ thể trẻ khỏi chứng cảm lạnh, cảm cúm thông thường.

Một số loại thực phẩm giữ nước cho bé

Trẻ em thường rất hiếu động và tinh nghích chính việc này khiến cho cơ thể bé mất đi một lượng nước rất đáng kể qua việc mồ hôi, đặc biệt là trong mùa hè nóng nực. Không những thế, hầu hết các bé đều mải chơi và lười việc uống nước, vì vậy mẹ cần phải lưu ý đến điều này để bổ sung những thực phẩm giữ nước vào thực đơn của bé.

Những loại thực phẩm giữ nước, có tính mát và nhiều vitamin C như: nước ép cam, ổi, cà chua, kiwi, bưởi… các mẹ đừng nên bỏ qua. Ngoài ra, để cho bé không bị khô da và thiếu nước, tránh bị táo bón, mẹ cũng cần bổ sung vitamin A từ các loại quả, củ: đu đủ, carrot, khoai lang, bí đỏ…

Đảm bảo sức khỏe cho bé vui chơi và phát triển toàn diện trong những ngày hè này nhé