Những phương thức quảng cáo nước mía gây thu hút nhất hiện nay

Hiện nay nhiều người chuyển sang kinh doanh nước mía bằng máy ép nước mía siêu sạch vì nhẹ vốn và dễ sinh lời nhất. Nhưng do ngày càng nhiều chỗ knih doanh nước mía nên để thu hút thực khách, nhiều cửa hàng đã nghĩ ra rất nhiều chiêu quảng cáo ấn tượng khác nhau.

????????????????????????????????????

 

Những ưu điểm tuyệt vời khi kinh doanh nước mía

Để bán cafe và sinh tố vỉa hè, thực đơn nước uống cũng phải đa dạng. Cafe thì phải bán kèm với các loại nước giải khát, nước tăng lực. Sinh tố và nước ép cũng phải phong phú với nhiều chọn lựa cho khách hàng, có khách thích uống bơ, dâu, cũng có người thích uống nước ép cam, chanh…

Người bán sinh tố và cafe luôn phải mua nguyên vật liệu chế biến mỗi buổi sáng trước khi mở cửa quán. Không gian phải mát mẻ, chỗ ngồi thoải mái. Chưa kể đến việc những ngày ế khách, trái cây bỏ lâu quá 2,3 ngày sẽ bị hư dần. Máy ép và máy xay sinh tố cũng phải thường xuyên vệ sinh và bảo quản, tránh hỏng hóc.

Nhưng với nước mía, người kinh doanh chỉ cần bỏ ra số vốn từ 10 – 20 triệu đồng. Bàn ghế và ly tách đôi khi cũng không cần thiết vì hình thức mua mang đi lại đang phổ biến hơn ngồi uống tại chỗ. Trên thị trường, các đầu ép mía có giá từ 5 đến 7 triệu tùy công suất. Máy ép mía siêu sạch loại trung bình từ 7 đến 9 triệu. Người kinh doanh thường mua trọn bộ xe nước mía bao gồm đầu ép, tủ kính, máy đóng miệng ly với giá từ 8 đến 12 triệu đồng.

Các xe bán mía cây lưu động có giá bán lẻ chỉ từ 7.000 – 12.000 đồng/ cây. Nhẩm ra, người bán nước mía chỉ cần bỏ ra hơn 1 triệu đồng mỗi ngày để mua mía cây về ép, bán được từ 600 – 800 ly thì cũng lời từ 3-4 triệu đồng/ ngày.

Có những xe nước mía có vị trí gần trường học, khu chung cư thì doanh thu cao hơn, trung bình một ngày có nơi bán được hơn 1.000ly nước mía. Số tiền lời mỗi ngày sau khi trừ hết các vốn chi phí, tiền thuê nhân viên, mua ly nhựa… thì người bán cũng bỏ túi được gần 5 triệu/ ngày.

Đa dạng các hình thức quảng cáo để thu hút khách

Cứ sau một tháng là người bán lại in biển mới. Có hai vợ chồng kia, mới tháng trước in cho biển dòng chữ “Nước mía ly lớn – 3.000 đồng/ ly”. Hôm trước, lại chạy ra nói in banner mới, lớn hơn, chữ to hơn “Nước mía ly chà bá – Mua 5 tặng 1”.

Do nhiều nhà xung quanh cạnh tranh, treo banner hút khách hơn, bán giá rẻ hơn nên họ phải nghĩ ra nội dung banner thật hài hước để đập vào mắt người lưu thông trên đường. Ngoài ra họ còn nghĩ ra cách kết hợp nước mía với hương vị trái cây như cam, dâu, sầu riêng để tạo sự mới mẻ cho khách đến uống.

Tuy nhiên, sự kết hợp với vị cam và dâu đôi khi cũng phản tác dụng do các hương vị kia đã làm mùi vị đặc trưng của nước mía giảm đi ít nhiều. Nhưng cũng có nhiều khách chết mê với nước mía sầu riêng, vị ngọt đậm đà của nước mía khi kết hợp với vị béo ngậy của sầu riêng tạo thành một hương vị đặc sắc. Do kết hợp với nhiều hương vị lạ nên cũng thu hút được những khách hàng vốn đã chán vị nước mía truyền thống.