Phương pháp để có chỉ số huyết áp tốt nhất

Để giữ được chỉ số huyết áp ở mức ổn định các bạn cần phải có chế độ ăn uống kết hợp với vận động hợp lý và khoa học. Ngoài ra, cần khám sức khỏe định kỳ và kiểm tra huyết áp thường xuyên.

Tìm hiểu một số lời khuyên hữu ích bên dưới để có được chỉ số huyết áp tốt nhất nhé:

Giảm lượng muối ăn hàng ngày

Chất Natri trong muối sẽ làm tăng chỉ số huyết áp. Giảm một lượng nhỏ muối ăn trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp người huyết áp cao giảm huyết áp từ 2-8 mmHg.

Phương pháp để có chỉ số huyết áp tốt nhất

Phương pháp để có chỉ số huyết áp tốt nhất

Từ bỏ thuốc lá hôm nay

Chất nicotine trong thuốc lá sẽ liên tục làm hại các động mạch máu chính và là nguyên nhân làm tăng huyết áp.

 

Không ăn vặt, thức ăn nhanh và các loại thức ăn có nhiều dầu mỡ

Chất béo bão hòa và lượng choresterol (có trong các thực phẩm như là khoai tây, đồ chiên rán, thịt đỏ, các đồ nướng) sẽ làm nghẽn mạch máu và tăng chỉ số huyết áp.

Tăng cường chế độ ăn có nhiều đậu nành

Nghiên cứu đã chứng minh các chất có trong đậu nành và sữa có thể làm hạ chỉ số huyết áp.

Kiểm soát huyết áp mỗi ngày

Theo dõi kiểm tra chỉ số huyết áp mỗi ngày với máy đo huyết áp cá nhân tại nhà cũng là phương pháp đề phòng các biến chứng nguy hiểm, tránh được hiện tượng tăng huyết áp.

Kiểm tra với bác sĩ khi phát hiện bất cứ triệu chứng nào của bệnh cao huyết áp

Các biểu hiện như đau đầu liên tục, chóng mặt hoa mắt (bị mất thăng bằng), bức rứt khó chịu không nguyên do đều là triệu chứng cơ bản của bệnh cao huyết áp, vì vậy khi có các dấu hiệu này bạn phải nên thường xuyên đi kiểm tra huyết áp và uống thuốc điều đặn theo sự hướng dẫn của bác sĩ điều trị.

Tập thể dục thể thao mỗi ngày

Luyện tập thể dục thể thao luôn tốt cho sức khỏe. Bạn nên tập thường xuyên trong khoảng 30-60 phút mỗi ngày sẽ đem lại những chuyển biến tốt cho người bệnh huyết áp.

 

Không uống nhiều rượu bia

Trong trường hợp không thể ngừng hẳn việc uống rượu bia, thì hãy kiểm soát việc uống rượu bia ở một mức độ vừa phải.

Tránh ngửi khói thuốc từ người khác

Nên tránh những nơi có người hút thuốc lá vì ngửi khói thuốc thường xuyên cũng là một trong những nguy cơ dẫn đến các bệnh về tim mạch

Kiểm tra sức khỏe về tiền sử bệnh trong gia đình

Các căn bệnh về tim, đột quỵ và bệnh về thận đều có thể là nguyên nhân từ cao huyết áp.

Dành thời gian để thư giãn và tận hưởng cuộc sống bằng những thói quen tốt

Nên dành thời gian ở bên gia đình và bạn bè và tổ chức những chuyến du lịch thư giãn cho bản thân.

Giúp mọi người phòng ngừa bệnh cao huyết áp

Nâng cao kiến thức về bệnh cũng là 1 cách tốt trong phòng và điều trị. Đồng thời hãy tuyên truyền kiến thức phòng tránh bệnh huyết áp cho bạn bè, người thân và đồng nghiệp của bạn.

Khám sức khỏe tổng quát ít nhất mỗi năm một lần

Khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường trong cơ thể để từ đó có thể có những biện pháp phòng ngừa.