RONG BIỂN – VỊ THUỐC NGON MIỆNG CHO SỨC KHỎE CỦA BẠN

Từ xa xưa, người ta đã biết rong biển là một thực phẩm bổ dưỡng chứa rất nhiều khoáng chất do hấp thu từ nước biển hơn 90 loại khoáng chất với hàm lượng muối thấp và canxi cao. Vì vậy, đối với những người bị cao huyết áp thì rong biển là loại thực phẩm được ưu tiên hàng đầu.

Rong biển – loại thực phẩm thiên nhiên tốt cho sức khỏe của bạn

rong-bien-vi-thuoc-cho-suc-khoe-1

Rong biển là thức ăn giàu chất dinh dưỡng với hàm lượng vitamin A trong rong biển cao gấp 2-3 lần so với carrot, hàm lượng canxi cao gấp 3 lần so với sữa bò và lượng vitamin B2 cao gấp 4 lần so với trứng…Chất béo trong rong biển có tác dụng điều hòa lượng cholesterol trong máu, ngăn chặn bệnh cao huyết áp và tim mạch.

Thành phần quan trọng trong rong biển là chất fertile clement – có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã trong cơ thể.  Fertile clement còn là chất không thể thiếu của tuyến giáp trạng, nơi tiết ra hooc-môn sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển.

Chất Alga alkane mannitol có trong rong biển là loại đường có hàm lượng calo thấp, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho ruột, làm cho thức ăn tiêu hoá nhanh và sớm loại bỏ các các chất cặn bã lưu lại trong ruột. Nhờ đó, ruột trở nên sạch sẽ, tăng khả năng hấp thụ canxi. Vì thế, rong biển trở thành thực phẩm ngừa táo bón và thúc đẩy sự bài tiết hữu hiệu. Thường xuyên ăn rong biển sẽ giúp hạn chế các bệnh ung thư đường ruột, kết tràng và trực tràng.

Cách chế biến rong biển thông dụng

Ngày nay rong biển là một loại thực phẩm vô cùng phổ biến và đa dạng các cách chế biến khác nhau tùy sở hích mỗi người. Hôm nay chúng tôi xin mách bạn cách chế biến món sushi rong biển dễ làm và vô cùng ngon miệng cho gia đình bạn.

Sushi cuộn trứng tôm rong biển

rong-bien-vi-thuoc-cho-suc-khoe-2

Nguyên liệu:

– 300g cơm nóng

– 5 miếng rong biển cuộn cơm khổ lớn

– 2 quả trứng gà

– 20g trứng tôm muối

– 25ml giấm trộn sushi của Nhật

Cách làm:

Bước 1: Trong lúc cơm còn đang nóng, bạn xới cơm ra tô lớn, cho vào cơm 1 muỗng canh giấm, trộn đều. Nhớ đảo nhẹ tay để cơm không bị nát.

Đập trứng gà ra bát, đánh tan trứng rồi đổ trứng vào chảo nóng, tráng đều. Bạn cuộn trứng lại tạo thành 1 thanh nhỏ, dài.

Hơ miếng rong biển trên bếp để miếng rong biển ấm lên, tạo độ kết dính tốt hơn giữa cơm và rong biển.

Bước 2: Trải mành cuộn sushi rồi đặt miếng rong biển vào giữa, dàn cơm mỏng khoảng 1cm đều khắp mặt miếng rong biển sau đó rắc trứng tôm muối lên trên mặt cơm. Bạn cuộn cơm bằng mành, cuộn chặt từng vòng một, kéo đầu mành ra khỏi cuộn cơm sau mỗi vòng, tiếp tục cuộn cho tới cuối miếng rong biển.

Trải một miếng rong biển khác, đặt 2 thanh cơm lên, phần cong của thanh cơm hướng ra bên ngoài, sau đó ta cho trứng vào giữa 2 thanh cơm sau đó dùng tay cuộn lại. Bạn chỉnh cho cân đối, lấy dao có bôi dầu ăn cắt sushi ra rồi xếp ra đĩa.

Cuộc sống ngày nay ai cũng sợ các thực phẩm giàu cholesterol, nguyên nhân gây nên bệnh béo phì. Vậy nên các thực phẩm với hàm lượng calo thấp, nhưng vẫn đảm bảo ngon miệng như rong biển nên được coi trọng và xuất hiện thường xuyên trong thực đơn hàng ngày của mình.