Tổng hợp các loại thực phẩm giúp răng chắc khỏe mỗi ngày

 

Tự tin khoe nụ cười tỏa sáng khi hàm răng chắc khỏe, sáng bóng. Để đạt được điều đó cần cả một quá trình chăm sóc cẩn thận. Không thể thiếu việc bổ sung chất dinh dưỡng cho răng mỗi ngày.

Nước trà: Giàu fluor – một chất rất cần cho răng, hàm lượng khoảng 0,3 mg trong một tách nước trà. Trà còn tham gia vào việc hình thành răng, tăng cường lớp men bảo vệ, chống các vi khuẩn; giúp những vùng men răng yếu tái nhận nguyên tố kim loại, tránh tạo ra những chỗ sâu.

Thực phẩm giúp răng chắc khỏe

Thực phẩm giúp răng chắc khỏe

Mỗi ngày, bạn uống ba tách trà là đủ. Nếu uống quá nhiều, răng có nguy cơ giảm độ trắng. Có thể cho một chút sữa vào trà để giảm tác động tạo màu của tanin trong trà.

Cà rốt: Nguồn cung cấp Vitamin A, làm răng phát triển thuận lợi và chắc khỏe hơn. Ngoài ra, nó còn giúp lợi mau liền khi bị tổn thương, giảm tình trạng chảy máu lợi.

: Các loại cá béo như cá thu, cá mòi, cá hồi… chứa nhều vitamin D – nhân tố giúp cơ thể hấp thụ canxi, có lợi cho cốt răng và men răng.

Rau quả nhiều vitamin C: Vitamin C giúp khắc phục chứng chảy máu răng và răng bị lung lay.

Kẹo cao su không đường: Loại kẹo này làm tăng tiết nước bọt lên gấp 3 lần, giúp chống vi khuẩn và những axit tác động xấu tới răng. Ngoài ra, nó còn làm ẩm ướt niêm mạc để bảo vệ những chỗ lợi yếu.

Một số nước khoáng, trai, sò, ốc, cam, bắp cải, trứng: Những thực phẩm này cũng chứa các chất cần thiết cho sự phát triển và vững chắc của răng.