TRƯỜNG MIỀN NÚI LÙNG VAI

Tổ chức Hội thi “Trang trí môi trường lớp học”

Nhân dịp chào đón năm học mới 2013 – 2014 và thực hiện nội dung một đổi mới “Tạo môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”. Trường Mầm non Lùng Vai đã tổ chức Hội thi “Trang trí môi trường lớp học”. Nhằm tạo nên môi trường lớp học đẹp mắt sinh động gợi cho trẻ sự háo hức khi bước vào một năm học mới. Hội thi đã thu hút sự tham gia hào hứng phấn khởi của tất cả 10/10 nhóm, lớp. Đây cũng là dịp để cô và trò thể hiện tài năng, sự sáng tạo và khéo léo trong việc trang trí ngôi nhà thứ hai của mình.

Ban giám khảo của buổi chấm là các đồng chí trong BGH nhà trường, đặc biệt là sự tham gia của cô Hiệu trưởng trường Mầm non Bản Lầu và Hiệu trưởng trường Mầm non Chợ Chậu.

Ban giám khảo vô cùng bất ngờ trước sự sáng tạo của các cô giáo chủ nhiệm lớp trong việc tạo các góc mở cho trẻ hoạt động phù hợp với chủ đề cũng như lứa tuổi của trẻ. Mỗi lớp một phong cách, một ý tưởng trang trí khác nhau. Tuy nhiên tất cả đều đảm bảo các tiêu chuẩn do anathema tổ chức đề ra. Các cô giáo trường Mầm non Lùng Vai  thực sự đã tạo nên một môi trường đầy màu sắc và hấp dẫn cho các bé học tập và vui chơi.

Kết thúc Hội thi Ban giám khảo đã trao 01 giải nhất cho lớp MG lớn A1 của cô giáo Nguyễn Thị Nga;  giải nhì cho lớp  MG Lớn A2 của cô Trương Thị Thanh Hương; giải ba cho 02 lớp: Lớp MG lớn A4 của cô Đào Thị Thoan và lớp MG lớn A5 của cô Trương Thị Duyên. Các lớp còn lại đạt giải khuyến khích. Những giải thưởng này là sự động viên, khích lệ rất lớn đối với sự tâm huyết, nhiệt tình và tài năng của các cô giáo khi đã dày công kiến tạo nên một môi trường sống, vui chơi và học tập rất có ý nghĩa và hấp dẫn dành cho trẻ.

Như vậy, với việc quan tâm trang trí môi trường giáo dục trong  trường mầm non là một biện pháp hữu hiệu nhằm xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, giúp trẻ háo hức khi đến trường, có tác dụng hỗ trợ giáo dục, kích thích trẻ chủ động tích cực tham gia vào các bài học theo chương trình giáo dục mầm non mới. Việc triển khai đồng bộ các biện pháp giáo dục trong nhà trường, cùng với sự chăm sóc và giáo dục toàn diện sẽ tạo tiền đề để trẻ phát triển toàn diện, đủ hành trang sẵn sàng bước vào bậc học tiểu học.