Xe đạp điện hay gặp sự cố ở bộ phận nào?

Xe đạp điện gái rẻ tphcm được xem là những phương tiện tiện ích được ưa chuộng nhất hiện nay vì những ưu điểm tuyệt vời. Nhưng trong quá trình sử dụng, nếu không không biết cách bảo quản hợp lý thì những bộ phận của xe như ắc quy, bộ điều tốc là những bộ phận dễ bị hư hỏng.

xe-dap-dien-gia-re-tphcm-10

 

Cấu tạo của xe đạp điện hiện nay

Hiện nay xe đạp điện xét theo khía cạnh động cơ thì có hai loại đó là động cơ cổ góp và không cổ góp. Loại cổ góp là loại hiện đại hơn nhưng lại dễ bị hỏng hóc hơn. Với người sử dụng xe đạp điện có thể phân loại hai động cơ này như sau: Từ động cơ ra có hai dây là loại có cổ góp, loại có khoảng 7 dây là loại không cổ góp. Với loại động cơ cổ góp thì thay thế dễ hơn so với loại không cổ góp. Loại không cổ góp linh kiện điện tử nhiều lên sẽ khó thay thế hơn.

Với động cơ cổ góp là loại mới nên xe sẽ có tốc độ cao và đồng bộ với xe hơn, tuy nhiên loại không cổ góp lại có ưu điểm là hiệu xuất cao và không phụ thuộc vào độ ẩm. Người dùng sử dụng từ 2-3 năm mới phải thay chổi than. Loại xe này có tốc độ chậm.

Với xe đạp điện dựa trên khả năng lưu điện thì cũng có hai loại là chạy bằng pin và chạy bằng ắc quy. Với xe đạp điện chạy bằng ắc quy bộ phận hay hỏng nhất chính là ắc quy. Với những ắc quy có dòng phóng ra luôn giữ ở mức bằng 1/10 dung lượng nạp sẽ có độ bền tốt. Vì lý do này mà người dùng không nên để cạn kiệt điện trọng ắc quy mới sạc. Không nên sử dụng điện trong ắc quy khi mà điện trong đó đã xuống dưới mức cho phép. Điều này làm hại cho ắc quy rất nhiều mà người sử dụng cũng không đi được bao xa.

Những lưu ý khi sử dụng xe đạp điện

Nếu đi xe liên tục và thường xuyên thì nên nạp điện hàng ngay, kể cả không sử dụng xe điện thì cũng phải nạp ắc quy khoảng 1 tuần 1 lần. Vì trong điều kiện bình thường ắc quy cũng xe hết điện và nếu để hết sạch điện và không dùng trong thời gian dài sẽ làm cho ắc quy dễ hỏng. Thông thường xe đạp điện sẽ sử dụng vài ắc quy. Néu hỏng 1 ắc quy những ắc quy khăc cũng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Lúc đó có thể phải thay tất cả các ắc quy. Trong một số trường hợp như đi nên dốc động cơ sẽ dễ bị quá tải bạn nên đạp trợ lực cho xe.

Những xe có bộ điều tốc ở dưới gầm xe cũng rất dễ bị dính nước và hỏng hóc. Với những loại xe này nên tháo ra vả nhỏ sáp nến vào các giắc cắm cũng như đầu ra của nguồn điện. Nhược điểm của xe chạy bằng ắc quy là thời gian sử dụng hạn chế và thời gian sạc lại rất lâu. Vì vậy nên sạc điện hàng ngày để dảm bảo duy trì tuổi thọ của ắc quy. Những xe chạy bằng ắc quy cũng rất dễ hỏng trong môi trường ẩm ướt nên hạn chế đi vào trời mưa.

Nếu như những bộ phận xe đạp điện của bạn bị hư hỏng thì bạn nên đưa xe đến những cửa hang chuyên sửa chữa xe đạp điện uy tín để bảo đảm chất lượng sửa xe triệt để và nhanh chóng nhất.