Hòn Bảy Cạnh với quần thể sinh thái nhiệt đới nguyên sinh

[Review] Có nên đi tour Côn Đảo không?

Thông tin du lịch Thông tin giáo dục

Cuối tuần vừa qua, mình với gia đình thèm gió biển quá thế là cả nhà quyết định chóng vánh đi Côn Đảo. Do ở Bà Rịa Vũng Tàu, sát rạt nên không cần tốn nhiều thời gian di chuyển. Vì đi cả gia đình, có người lớn tuổi lẫn trẻ em, nên mình quyết định đi tour cho khỏi lo gì cả. Đây là trải nghiệm của mình sau khi đi tour Côn Đảo, nếu bạn nào có hứng đi thì tham khảo nhé!

Chuẩn bị

Những vật dụng đi biển cần thiết
Những vật dụng đi biển cần thiết

Nói chung là chỉ cần gọi điện lên có nhân viên tư vấn báo giá ngay. Cả nhà mình ok với giá, đăng ký xong xuôi là bắt đầu sắp xếp hành lý. Vì là đi biển nên bạn nhớ nhất định phải có mang các thứ sau nhé:

  • Kem chống nắng: cái này đứng đầu danh sách vận dụng cần thiết luôn. Nắng biển rát da lắm, mang theo chứ không về là lột một tầng da
  • Đồ đi biển: Tất nhiên rồi phải không. Đi Côn Đảo mà không tắm biển thì chưa gọi là đi. Ngoại trừ quần áo, nhớ nón và dép đi biển nhé. Đây là combo không thể thiếu cho những tấm hình “ảo tung chảo” đó
  • Điện thoại, sạc pin, tai nghe,.. Nói chung là các vật dụng cá nhân còn lại

Thế là xong khâu chuẩn bị, xách vali lên và đi thôi!

Hành trình 4 ngày 3 đêm với tour Côn Đảo

Ngày 1: Xe đón cả nhà mình đi từ thành phố Hồ Chí Minh xuống Sóc Trăng rồi nghỉ ngơi tại khách sạn. Khách sạn sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi.

Ngày 2:

Mình được tham quan chùa Dơi (chùa Mã Tộc hay chùa Mahatup). Nghe nói đây là ngôi chùa duy nhất thờ Phật Thích Ca của người Khmer Nam Bộ dựng nên. Chùa có nhiều bí sử lắm, nếu có thời gian mình sẽ kể trong một bài khác.

Chùa Dơi Sóc Trăng
Chùa Dơi Sóc Trăng

Sau khi tham quan xong, mọi người bắt đầu làm thủ tục lên tàu cao tốc. Nếu đi tự túc, vé tàu hình như cũng tầm 300 mấy, còn kèm theo xe máy ra đảo để di chuyển thì cũng phải thêm 200, 300 nghìn. Đi tour Côn Đảo thì đỡ được khoản đi lại nhiều lắm.

Đến cảng Trần Đế, mình bắt đầu được dắt đi tham quan ở một loại di tích và các điểm du lịch của đảo như: Dinh chúa Đảo, Trại tù Phú Sơn, Phú Hải, Chuồng cọp kiểu Pháp, kiểu Mỹ, Khu biệt lập Chuồng Bò, Nghĩa trang Hàng Dương, Miếu bà Phi Yến.

Phải nói ngày tham quan này vô cùng có ý nghĩa với những ai có sở thích tìm hiểu lịch sử như mình. Mọi khoảnh khắc đau thương, anh dũng của ông cha ta, của những con người đất Việt anh hùng đều được tái hiện chân thực. Những con người trẻ tuổi đã nằm lại mãi mãi nơi mảnh đất này.

Chuồng Bò Côn Đảo
Chuồng Bò Côn Đảo

Bạn cũng có thể cảm thấy sự độc ác của quân địch và sự tàn khốc của chiến tranh trong những tàn tích và lời kể của anh hướng dẫn nhiệt tình. Mỗi nơi mình đi qua đều cảm thấy một điều gì đó thiêng liêng khó tả.

Cuối ngày, mình được đưa về khách sạn nghỉ ngơi để chuẩn bị đi chơi cho ngày thứ 3.

Ngày 3:  Đi Vịnh Côn Sơn, câu cá bằng tàu. Tham quan Hòn Tài, Hòn Bảy Cạnh, Bãi Đầm Trầu

Đi mới biết nước mình quả thật được Mẹ thiên nhiên ưu ái vô cùng. Nước trong xanh, cảnh đẹp bao la, hùng vĩ. Mình đặc biệt ấn tượng với Hòn Bảy Cạnh. Ở đây được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh. Đối với ai yêu thiên nhiên thì đây quả là điểm đến lý tưởng. Mình còn được lặn ngắm san hô nữa.

Hòn Bảy Cạnh với quần thể sinh thái nhiệt đới nguyên sinh
Hòn Bảy Cạnh với quần thể sinh thái nhiệt đới nguyên sinh

Cuối cùng là tung tăng đắm mình trong làn nước mát rười rượi ở Bãi Đầm Trầu. Giải tỏa được hết căng thẳng và ô nhiễm trong thành phố ra ngoài luôn.

Ngày 4: Ngày này mình đi thăm Vân Sơn Tự, rồi tự do mua sắm và về thành phố

Kết thúc chuyến đi tour Côn Đảo 4 ngày 3 đêm phải nói là hết sức mỹ mãn. Cả nhà mình già trẻ lớn bé đều rất hài lòng. Anh hướng dẫn bên Zoomtravel chu đáo và hết mình lắm. Nếu bạn có kế hoạch đi chơi ngắn ngày và không muốn tốn nhiều sức, thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời đó!

Cân nhắc việc thưởng thức đặc sản Phú Quốc ngay tại Nha Trang

Nước mắm Phú Quốc mệnh danh là chiếc nước mắm nổi tiếng nhất tại Kiên Giang về số lượng và chất lượng, điều này tạo điều kiện cho nước mắm Phú Quốc nổi danh không riêng tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Năm 2001 Cục Sở hữu Công nghiệp công nhận tên gọi duyên cớ Phú Quốc

Năm 2005 Bộ Thủy sản ban hành quy định tạm thời về tên gọi mang tên nguồn gốc Phú Quốc

Để đảm bảo chất lượng trong 3 năm những loại nước mắm đóng chai tại Phú Quốc đạt tiêu chuẩn TCN 230:2006 mới chứng nhận nguồn cội Phú Quốc.

Tại Nha Trang, bạn cũng có thể tìm đến những đại lý nước mắm Phú Quốc để mua về làm quà!

Nước mắm Phú Quốc được làm cho trong khoảng đâu?

Nước mắm Phú Quốc loại nào ngon nhất được khiến từ các loại cá cơm khác nhau là nguồn năng lượng để sản sinh ra rộng rãi mẫu nước mắm ngon đặc thù. Vùng đảo Phú Quốc trù phú có nhiều rong biển – nguồn thức ăn chính của các mẫu cá cơm.

Ngoài ra không phải loại cá cơm nào cũng có thể dùng khiến nước mắm. Để có cái nước mắm ngon cần nói tới các chiếc cá cơm như: cá cơm Sọc Tiêu, Cơm Ðỏ và Cơm Than, nhờ có 3 dòng cá cơm này giúp nước mắm Phú Quốc trở nên thơm ngon và đặc biệt hơn so với các mẫu nước mắm ở vùng khác.

Trả lời