Nên lắp đặt máy lạnh giá rẻ hay mua quạt điều hòa

Nội thất

Tùy vào điều kiện thì nhu cầu về máy điều hòa không khí hay quạt điều hòa sẽ khác nhau. Tất cả đều là những cách phổ biến được dùng để giải nhiệt trong thời tiết oi bức. Sau đây, bài viết sẽ đưa ra sự so sánh giữa hai loại thiết bị này.

>>> Bài viết liên quan: Lắp Máy Lạnh Phong Thủy Bạn Đã Biết Chưa

Máy lạnh so với quạt điều hòa
Máy lạnh so với quạt điều hòa

Quạt điều hòa

Đây là sự lựa chọn phù hợp cho một khoản ngân sách cho phép nằm trong khoảng từ hai đến năm triệu đồng.

Sau đây là một số ưu điểm của loại thiết bị này:

Đầu tiên, với thiết kế tiết kiệm điện, quạt điều hòa tối 0.12 ký trong 1 giờ, nếu so sánh với máy điều hòa không khí thì chỉ bằng 1/9 lượng tiêu thụ điện. Có thể suy ra rằng, máy lạnh sẽ tiêu tốn hết khoảng 1 ký điện trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Tiếp theo căn phòng của nhà bạn rộng, có diện tích từ 15m vuông cho đến 30m vuông, thì quạt điều hòa sẽ làm cho nhiệt độ trong phòng được giảm bớt từ 5 đến 15 độ C. Hơn nữa, không cần phải có phòng kín như máy điều hòa mà vẫn có thể làm mát được bởi cơ chế hoạt động quay trái phải.

Tuy nhiên, với chế độ hoạt động dùng hơi nước để hấp thụ nhiệt độ và làm giảm bớt nhiệt độ của không khí. Độ ẩm không khí trong phòng sẽ bị tăng lên, sẽ không làm da bị khô như máy lạnh hay điều hòa không khí. Thêm vào đó, các thiết bị điện tử khác cũng sẽ không bị hư hỏng gì hết.

>>> Bài viết liên quan: Biện Pháp Tăng Tuổi Thọ Cho Máy Lạnh

Ưu nhược điểm máy lạnh với quạt điều hòa
Ưu nhược điểm máy lạnh với quạt điều hòa

Nhờ vào tấm làm mát và tấm chắn trong hệ thống quạt điều hòa, có chức năng làm sạch không khí. Đây là một trong những ưu điểm được nhiều người sử dụng biết đến.

Ngoài ra, một vài kiểu máy quạt còn có thêm chức năng tạo ra ion âm sẽ giúp làm sạch không khí (những hạt bụi mang điện tích dương gặp ion âm sẽ bị hút vào và bị rơi xuống).

Cùng với chức năng của cơ chế tản gió, quạt điều hòa sử dụng trong không gian mở sẽ an toàn cho sức khỏe hơn sử dụng máy điều hòa trong không gian kín.

Với tính cơ động, bạn có thể di chuyển quạt điều hòa một cách dễ dàng, còn máy điều hòa sẽ được lắp một cách cố định.

Thêm vào đó, công tác vệ sinh thiết bị của máy quạt cũng đơn giản hơn nhiều và có thể tự chủ động vệ sinh nếu muốn. Bởi vì các bộ phận của quạt điều hòa có thể tháo rời được. Còn riêng về máy điều hòa, thì phải cần đến sự trợ giúp của thợ có chuyên môn mới xử lý được. Nếu sử dụng máy lạnh với tần suất cao, thì cần phải vệ sinh máy một cách thường xuyên để đảm bảo máy được vận hành và làm mát được tốt.

Bên cạnh những ưu điểm được liệt kê như trên có một số điểm bất lợi như sau:

  • Phạm vi làm mát không được rộng lắm chỉ trong không gian khá hẹp từ khoảng 15m vuông đến 30m vuông.

  • Quá trình làm mát cũng lâu hơn, chứ không có được nhanh cho lắm.

  • Trong thời tiết nóng ẩm thì chức năng làm mát của quạt còn phụ thuộc vào độ ẩm ở trong không khí. Lúc này, quạt sẽ tạo ra những luồng hơi nóng thay vì cảm giác mát lạnh, gây ra cảm giác không thoải mái cho người sử dụng.

  • Những thiết bị điện tử sẽ bị ảnh hưởng khi độ ẩm không khí trong môi trường cao sẽ làm hư hỏng các vật dụng điện tử này. Mặc dù nhà sản xuất có đề cập quạt hơi nước sẽ không làm hỏng thiết bị điện tử.

Lắp đặt máy lạnh chi phí giá rẻ

>>> Bài viết liên quan: Các Công Đoạn Khi Vệ Sinh Máy Lạnh

Lắp đặt máy lạnh chi phí giá rẻ
Lắp đặt máy lạnh chi phí giá rẻ

Không khí trong phòng sẽ được làm mát nhanh hơn so với máy quạt điều hòa với điều kiện trong phòng kín.

Phù hợp với những không gian nhỏ, tiết kiệm diện tích sử dụng. Giúp cho căn phòng sẽ được trông gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Hiện nay, máy lạnh đã được cải tiến nhiều về công nghệ để tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ. Đặc biệt là công nghệ Inverter còn có thêm nhiều tính năng khác như khử mùi và kháng khuẩn.

Không giống như máy quạt điều hòa, nhưng phòng phải kín thì các yếu tố về độ ẩm không khí vẫn sẽ không làm ảnh hưởng đến quá trình làm mát của máy lạnh.

Một số nhược điểm có thể gặp khi sử dụng máy lạnh đó là:

  • Phải sử dụng trong phòng kín để tránh lãng phí điện và giúp máy hoạt động được tốt.

  • Ngân sách chi ra cho một chiếc máy lạnh tương đối cao.

Chung quy lại, nếu ngân sách cho phép không có được nhiều thì quạt điều hòa sẽ là một sự lựa chọn tốt nhất.

Còn nếu cảm thấy quạt điều hòa làm mát quá chậm, khó khăn trong việc điều chỉnh nhiệt độ, không khí sẽ không được mát nhiều hơn là bao nhiêu thì có thể nên tham khảo việc lắp đặt máy lạnh giá rẻ.

Nếu bạn cần lắp đặt máy lạnh tại TPHCM vui lòng liên hệ qua hotline chúng tối qua số điện thoại: 0902 588 466 — 0909 588 466. Hoặc truy cập vào website https://maylanhgiakho.com/ để tham khảo thêm thông tin các sản phẩm máy lạnh mà công ty đang cung cấp.