banghego3

Tổng hợp những phương pháp cách âm phòng ngủ hiệu quả nhất

Nội thất

 

Phòng ngủ là không gian riêng tư để nghỉ ngơi nên mọi người thường có yêu cầu khá cao về sự yên tĩnh ở khu vực này. Hiện nay có rất nhiều cách để cách âm phòng ngủ giúp lấy lại sự yên bình cho không gian của bạn, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được các phương pháp này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí giúp bạn những thông tin này.

Không cần phải cách âm chuyên nghiệp như phòng thu âm hay rạp chiếu phim… nhưng cũng cần phải loại bỏ những tạp âm cũng như tác động âm thanh từ môi trường bên ngoài

 

Cách âm phòng ngủ chống ồn lên tới 99% hiệu quả

 

Cách âm tường nhà

Cách âm tường nhà là một trong những phương pháp phổ biến được ứng dụng nhiều trong các công trình hiện nay. Bằng cách xử lý vật liệu cách âm, tiêu âm ngay phía trong tường ngay từ khi xây nhà giúp giảm thiểu âm thanh truyền qua một cách hiệu quả.

Tuy nhiên đối với những ngôi nhà đã được xây từ trước nhưng hiệu quả cách âm chưa được tốt nhưng gia chủ không muốn xây lại thì có thể sử dụng các các như dùng vật liệu mút trứng, các loại keo chuyên dụng dán lên tường để cách âm. Cách này sẽ giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đạt được hiệu quả nhất định, tuy nhiên tính thẩm mỹ của biện pháp này không cao, các gia đình có thể cân nhắc. 

Cách âm trần nhà

Ngoài tường nhà, thì trần nhà cũng là một vị trí nên các âm đặc biệt là những ngôi nhà ở tầng thấp, điều quan trọng khi cách âm trần nhà đó chính là sử dụng trần thạch cao và phải đảm bảo giữa các miếng ghép thạch cao không được hở, tuy nhiên khi lắp đặt đèn âm trần thì sẽ dễ xuất hiện các khe hở. Nên hạn chế việc khoét sâu khi lắp đặt đèn và xử lý các khe hở này thật tốt để hiệu quả cách âm trần được tốt hơn.

 

Cách âm sàn nhà

Ngược lại với trần nhà, cách âm sàn nhà dành cho những ngôi nhà có phòng ngủ ở tầng 2 trở lên, vừa giúp tránh các tiếng ồn từ tầng dưới hoặc tiếng ồn trong phòng xuống tầng dưới. 

Thường sử dụng các vật dụng như xốp trải sàn hay  thảm trải sàn… có khả năng cách âm, tiêu âm tốt được sử dụng rất nhiều. Những vật dụng này giúp cách âm hiệu quả mang lai không gian yên tĩnh hơn nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho căn phòng. 

 

Cách âm bằng cửa thép vân gỗ

Cuối cùng bạn có thể dùng phương pháp cách âm cửa phòng, đây là một trong những biện pháp cách âm rất hiệu quả. Để cách âm phòng tốt nhất nên chú ý đến cửa phòng và cửa sổ, nên sử dụng các loại cửa cách âm để đạt được hiệu quả tiêu âm tốt nhất. 

Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm cửa cách âm, cửa thép vân gỗ là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất giúp cách âm phòng ngủ một cách tối ưu. Với chất liệu chính của cửa là thép dày dặn, cửa được cấu tạo từ 2 tấm thép mạ điện trước và sau rất chắc chắn, mang đến khả năng cách âm, cách nhiệt tốt và cả khả năng chống cháy hiệu quả. 

Ngoài ra, cửa còn được phủ một lớp sơn cao cấp với họa tiết vân gỗ sống động như thật, màu sắc cửa cũng rất đa dạng, mô phỏng theo các loại gỗ khác nhau, mang tính thẩm mỹ cao phù hợp với nhiều phong cách nội thất gia đình.

Lựa chọn cửa thép vân gỗ để cách âm chính là cách mà nhiều gia đình đang thực hiện, không chỉ là cách âm, cửa còn mang đến không gian tiện nghi, an toàn cho căn phòng của bạn. 

Thông qua 4 phương pháp trên, hy vọng bạn đã tìm được phương pháp thích hợp nhất để cách âm cho căn phòng nhà mình.