Cửa thép vân gỗ mang đến không gian sang trọng

Tại sao nên lắp đặt cửa thép vân gỗ chống cháy?

Ngoại Thất

Cửa thép vân gỗ là loại cửa đang có tính ứng dụng rất cao trong thiết kế nội thất xu hướng 2021. Nhờ nhiều đặc tính nổi bật như độ bền cao, vân gỗ đẹp sang trọng, đa dạng kiểu dáng, và giá thành hợp lý.

Cấu tạo cửa thép vân gỗ chống cháy

Vật liệu chính của cửa thép vân gỗ là thép. Nhiều người lầm tưởng là thép đặc 100%, nhưng thực chất cửa thép thường là thép tấm mạ điện.

Bề mặt: Lớp ngoài cùng của cửa được cầu tạo từ 2 tấm thép mạ kẽm, độ dày từ 0.7mm – 1.2mm. Bề mặt được phủ sơn tĩnh điện chịu lực, chịu nhiệt cường độ cao, chống han gỉ,…

Cửa thép vân gỗ cho lối đi chính
Cửa thép vân gỗ cho lối đi chính

Lõi: Để mang lại tính chống ồn, chống cháy và độ cứng cho cửa, phần lõi chống cháy của cửa được tạo từ chất liệu Honeycomb paper hoặc tấm eron 2 mặt kèm Rockwool bông thủy tinh chuyên dùng hoặc tấm Magie Oxit (MgO). Lớp lõi có chức năng ngăn bức xạ nhiệt truyền qua bề mặt của cánh cửa., trong trường hợp bất ngờ như hỏa hoạn.

Khung xương: khung của cánh cửa là chất liệu thép chữ U và thép hộp, mang thiết kế giúp tăng độ cứng cho cánh cửa, giúp cửa hạn chế tối đa tình trạng cong vênh khi sử dụng.

Phụ kiện đi kèm: tay đẩy hơi hay còn gọi là tay co thủy lực, gioăng cao su khóa, bản lề, tay nắm cửa, chốt cửa, chốt âm, mắt thần, tay nắm cửa, chuông điện, kính cường lực, thanh thoát hiểm đơn và đôi, thanh chặn phía dưới cửa (doorsill).

Bên cạnh đó, phụ thuộc vào mặt bằng thực tế hay nhu cầu của gia chủ, ta có thể lắp thêm doorsill inox (bộ phận ngăn khói, ngăn nước mưa), mắt thần (để đứng từ trong nhà quan sát ra ngoài), tay co (giúp đóng cửa tự động) hoặc tay kéo (thay thế cho khóa).

Ứng dụng của cửa thép vân gỗ

Cửa thép vân gỗ mang vẻ đẹp tự nhiên từ bản chất của gỗ với sự đa dạng về chất liệu vân, kiểu dáng huỳnh đố..vv. Cũng như cửa gỗ, cửa sắt vân gỗ có tính chống mối mọt, cong vênh, có độ bền màu cao và có khả năng chống cháy tốt. Với những ưu điểm như vậy, cửa thép vân gỗ được ưa chuộng sử dụng còn bởi giá cửa thép vân gỗ không quá cao.

Các mẫu cửa thép vân gỗ chống cháy
Các mẫu cửa thép vân gỗ chống cháy

Cửa thông phòng

Cửa thông phòng là loại cửa lưu thông giữa các phòng với nhau. Tại các căn phòng diện tích nhỏ như chung cư, văn phòng,… thì cửa thông phòng 1 cánh có thể cũng chính là cửa chính của phòng.

Độ dày cửa thông phòng thường dao động khoảng 35-45mm. với thiết kế mỏng và thanh lịch hơn so với cửa đi chính.

Cửa ra vào chính

Tại các gia đình, cửa chính là cửa đi duy nhất ở chính diện nhà. Cửa chính thường có thiết kế sử dụng đường nét hoa văn, họa tiết độc đáo, vì đây là “mặt tiền” làm tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà. Các mẫu cửa đi chính hiện nay khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, họa tiết. Cửa chính có thể là cửa cánh đơn, 2 cánh đôi đều, 3 cánh đôi lệch, 4 cánh.

Ưu điểm của cửa thép vân gỗ

Ưu điểm

Do cửa được cấu tạo bằng thép nên có độ chắc chắn vượt trội hơn hẳn so với các loại cửa chất liệu khác, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Cửa thép vân gỗ mang đến không gian sang trọng
Cửa thép vân gỗ mang lại không gian sang trọng

Kiểu dáng tương tự với cửa gỗ tự nhiên, giữu nguyên nét đẹp sang trọng của nội thất gỗ.

Bền bỉ với khung cửa chắc chắn, không bị cong vênh, co ngót, hoen rỉ, mối mọt trong quá trình sử dụng.
Giá thành của cửa thép rẻ hơn so với cửa gỗ tự nhiên, chất liệu thân thiện với môi trường và người sử dụng.

Nhược điểm

Để hoàn thiện sản phẩm cửa thép vân gỗ khá phức tạp. Để tạo nên các họa tiết cầu kỳ cần quá trình thi công tỉ mỉ và tay nghề cao của người thợ.

Cửa thép vân gỗ có sản xuất, thi công khá lâu. Các mẫu cửa có cánh kích thước lớn, sẽ gây khó khăn cho quá trình lắp đặt do khá cồng kềnh. Do đó, khách hàng cần đặt hàng sớm để không bị chậm tiến độ thi công.

Để tìm được những mẫu cửa thép vân gỗ đẹp theo xu hướng nội thất 2021 cho không gian nhà mình, bạ có tể tham khảo tại Soludoor.