Top những loại nước ép giảm cân hiệu quả mà bạn cần biết

Ẩm thực

Trái cây là một trong những yếu tố cần thiết của cơ thể con người, giúp cung cấp các dưỡng chất một cách dồi dào.

Tuy nhiên, việc ăn uống để rau củ quả để đáp ứng được đầy đủ chất dinh dưỡng nhất thì không phải ai cũng biết. Vì thế, nước ép ra đời giúp giải quyết triệt để hết mọi vấn đề, giúp cung cấp đầy đủ tất cả chất dinh dưỡng và cũng như là nước ép giảm cân.

Vậy nước ép là gì?

Nước ép là loại rau củ được chiết xuất để lấy nước và chất dinh dưỡng từ nó. Khi không có chất xơ, thì các chất dinh dưỡng sẽ được hấp thụ vào cơ thể nhanh nhất, bởi vì hệ tiêu hóa không cần phải làm việc quá cực để mà phân hủy thức ăn nữa.

Tìm hiểu ngay: Chế độ dinh dưỡng cho người thừa cân

nuoc ép giam can
Vậy nước ép là gì?

Danh sách nước ép trái cây giảm cân hiệu quả nhất

Dưới đây là 6 loại nước ép có nhiều chất dinh dưỡng nhất và giúp giảm cân một cách hiệu quả. Đặc biệt, chúng ta cũng biết được mỗi loại nước ép chiếm hàm lượng calo bao nhiêu, để điều chỉnh chế độ phù hợp.

  • Nước ép cần tây:

Tại sao nước ép cần tây lại giảm cân được hiệu quả? Đó chính là nhờ vào thành phần hóa học trong cần, thành phần hóa học này tác động trực tiếp lên lớp mỡ và theo chiều hướng tiêu hao.

nuoc ep trai cay
Nước ép cần tây

Ngoài công dụng tiêu hao lớp mỡ, cần tây còn có các công dụng như sau: tốt cho đại tiện và giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ được các độc tố.

  • Nước ép bưởi:

Hiện nay, bưởi là một trong trái cây giúp giảm cân hiệu quả nhất. Thành phần chính của bưởi chính là vitamin C, chất xơ và carbohydrate tự nhiên.

nuoc ep giam can
Nước ép bưởi

Thành phần này kết hợp với protein sẽ tạo ra sự đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Sự kết hợp của mỡ thừa sẽ bị ngừng lại khiến cho quá trình tăng cân không diễn ra. Điều đó sẽ khiến bạn giảm cân được hiệu quả hơn và các nhóm cơ trong cơ thể sẽ trở nên săn chắc hơn.

  • Nước ép dứa:

Có thể bạn chưa biết, dứa có thể giúp giảm cân hiệu quả nhất. Đây là một trong những cách giảm cân hiệu quả và an toàn nhất, hiện nay dứa đang xuất hiện nhiều nhất trong thực đơn giảm cân, đặc biệt là của chị em phụ nữ.

nuoc ep giam can
Nước ép dứa

Nước ép dứa có hàm lượng axit cao, cùng với đó là hàm lượng vitamin A, B1 xuất hiện, đều là một trong những chất xơ tốt nhất cho cơ thể.

Mỗi ngày chỉ cần uống 1 – 2 ly nước ép dứa sẽ giúp cho cơ thể chúng ta luôn trong tình trạng no, các cơn thèm ăn sẽ bị giảm đi, là một trong những điều kiện tốt nhất để giảm cân.

  • Nước ép cà chua:

Uống nước cà chua mỗi ngày, thì vòng eo của bạn sẽ được giảm đi đáng kể, kể cả khi bạn trong cần phải ăn uống theo thực đơn ăn kiêng.

nuoc ep giam can
Nước ép cà chua

Quá trình nghiên cứu 1000 phụ nữ cho thấy rằng, việc sử dụng 1 ly nước ép cà chua 208ml, sẽ giúp cho hàm lượng chất béo trong cơ thể phụ nữ giảm 50% khi chưa đầy 8 tuần. Đó là một điều tuyệt vời đối với ai đang trong hoặc đang có ý định giảm cân.

  • Nước ép ổi:

Ổi là một trong những loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả nhất, mà chúng ta không cần phải thay đổi quá nhiều chế độ ăn uống và luyện tập.

Điều đặc biệt trong ổi, chứa rất nhiều vitamin và hàm lượng rất tốt, nhưng lượng calo thì hoàn toàn ngược lại, rất là ít.

nuoc ep giam can
Nước ép ổi

Trong trường hợp các bạn không thể uống được các loại nước ép như: ép cần tây, nước ép bí đao,… thì nước ép ổi quả thật là lựa chọn hiệu quả.

Lưu ý những điều cần thiết khi pha chế nước ép

Vì nước ép là loại nước chiết xuất loại bỏ đi chất xơ trong rau củ vì thế việc hấp thụ dinh dưỡng cũng trở nên hiệu quả hơn, nhưng sẽ làm đường máu tăng lên nhanh và không ổn định

nuoc ep giam can
Lưu ý những điều cần thiết khi pha chế nước ép

Không phải loại rau củ nào cũng kết hợp được với nhau. Công thức nước ép kết hợp với rau củ sẽ do các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu, để cho cân bằng được lượng chính xác nhất.

Tổng kết

Trên đây là 5 loại nước ép giảm cân hiệu quả nhất mà chúng tôi đã tổng hợp ra hết cho các bạn. Các bạn hãy tham khảo và thưởng thức đi nhé để tăng được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Tìm hiểu ngay: Dinh dưỡng cho người mắc bệnh tiểu đường | Nên & kiêng ăn gì