Những cách bố trí đèn trang trí phòng khách

Những cách bố trí đèn trang trí phòng khách sáng tạo

Bài viết hay Nội thất

Phòng khách là nơi gia đình tụ họp, nơi trưng bày những thứ quý giá nhất – đồ đạc, ảnh, đồ vật nghệ thuật và các đồ vật có giá trị, nơi thư giãn sau giờ làm việc như xem TV, đọc sách. Do tính chất linh hoạt cao, căn phòng này cần ánh sáng đa dạng và đa chức năng. Cách bố trí đèn trang trí phòng khách có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của bản thân. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng ánh sáng của phòng khách của bạn cần được nâng cấp hoặc bạn cần tăng cường một chút, thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Những cách bố trí đèn trang trí phòng khách
Những cách bố trí đèn trang trí phòng khách

Làm sao để thiết kế ánh sáng phòng khách một cách tối ưu?

Thêm phụ kiện chiếu sáng

Các phụ kiện chiếu sáng khác nhau sẽ cho phép bạn tạo ra các cách chiếu ánh sáng khác nhau và sẽ cung cấp cho bạn nhiều khả năng tùy chỉnh phòng khách mà bạn mong muốn.

Chiếu ánh sáng toàn bộ phòng khách 

Thắp sáng toàn bộ phòng khách sẽ cho bạn khả năng không có góc tối nào. Đèn chiếu sáng này phải được đặt ở vị trí trung tâm, nơi thường đặt bàn trà và ghế sofa, và sử dụng một đèn trần đơn hoặc một loạt đèn chiếu để tạo ra các điểm sáng khác nhau.

Đặt đèn để chiếu sáng tạo điểm nhấn

Nó được sử dụng để chiếu sáng các điểm nhất định trong phòng hoặc các đồ vật cụ thể và có thể được đặt trên tường bằng cách sử dụng đồ đính bên trên cửa sổ hoặc tranh.

Đèn rọi tranh/nội thất
Đèn rọi tranh/nội thất

Sử dụng đèn LED

Rất sáng, loại ánh sáng này sẽ hữu ích để làm nổi bật một góc phòng , sử dụng đèn LED chiếu điểm hoặc ánh đèn trắng sáng.

Chiếu sáng từng khu vực

Nếu bạn cũng sử dụng phòng khách cho các mục đích khác, ngoài mục đích giải trí đơn thuần, sẽ lý tưởng hơn nếu bạn sử dụng ánh sáng tinh tế hơn tạo ra sự phát sáng và bóng tối để phân định các khu vực khác nhau trong phòng.

Bạn có thể sử dụng đèn sàn hoặc đèn bàn đặt bên cạnh hoặc trực tiếp trên một món đồ nội thất, đây cũng là một giải pháp rất tiện dụng nếu bạn muốn dành một không gian dành riêng cho việc đọc sách.

Đèn đứng chiếu sáng một khu vực nhất định
Đèn đứng chiếu sáng một khu vực nhất định

Điều quan trọng là phải có ý tưởng rõ ràng về vị trí đặt các đồ nội thất khác nhau trong phòng khách, từ đó, bạn sẽ có thể lắp đặt một hệ thống điện cụ thể phù hợp với vị trí của đèn.

Cách bố trí đèn trang trí phòng khách

Bạn phải biết tất cả về cách chiếu sáng phòng khách của bạn. Tìm hiểu cách bạn có thể làm cho phòng khách của bạn đẹp hơn và sáng hơn với những ý tưởng chiếu sáng phòng khách rực rỡ dưới đây.

Bố trí đèn phòng khách rực rỡ
Bố trí đèn phòng khách rực rỡ

Đèn lồng phong cách Ma-rốc

Khu vực sinh hoạt của bạn có thể được hưởng lợi từ việc thêm một chiếc đèn Ma-rốc thơ mộng làm bằng kim loại đục lỗ ngay cả khi phần còn lại của ngôi nhà của bạn không được trang trí theo thiết kế Ma-rốc. Khi được chiếu sáng ở giữa phòng, đèn lồng Ma-rốc được lắp đặt trong phòng khách của ngôi nhà này sẽ tạo ra những bóng tối mê hoặc và tạo điểm nhấn cho thiết kế đa dạng của không gian. 

Chọn Ma-rốc hoặc bất kỳ thiết kế đèn chùm lấy cảm hứng từ dân tộc khác cho phòng khách của bạn để mang lại vẻ sang trọng tinh tế cho không gian.

Đèn lồng phong cách Ma-rốc
Đèn lồng phong cách Ma-rốc

Đèn treo tường

Một chiếc đèn treo tường cũng có chức năng như một tác phẩm nghệ thuật. Nếu bạn thường sử dụng phòng khách của mình để xem Netflix và thư giãn, bạn có thể muốn xem xét việc lắp đặt một chiếc đèn tường ấn tượng như đèn được thấy trong phòng khách này ở khu vực ngay phía trên ghế sofa của bạn. Đây là loại hình trang trí và nghệ thuật treo tường có chức năng không chỉ bắt đầu cuộc trò chuyện mà còn giúp tạo ra sự đồng điệu cho căn phòng, và nó đặc biệt hiệu quả ở những khu vực có diện tích sàn hạn chế.

Đèn treo tường hiện đại
Đèn treo tường hiện đại

Tạo phòng trưng bày ngay trong phòng khách

Chọn một số đèn tường trang trí thiết kế truyền thống để tạo ra một phong cách táo bạo. Một số đèn tường độc đáo để tạo ra một thiết kế tường phòng trưng bày truyền thống khá lập dị. Những chiếc đèn tường này tạo nên một phong cách mạnh mẽ, nhưng tổng thể vẫn không bị quá kỳ lạ nhờ vào những đèn treo tường phù hợp với bức tường.

Đèn treo tường tròn
Đèn treo tường tròn

Đèn đứng thắp sáng một góc 

Thêm một chiếc đèn sàn biến chiếc ghế bành đơn độc thành một không gian hấp dẫn, hoàn hảo để đọc sách. Tận dụng một khu vực còn trống trong phòng khách và chỉ định nó như một góc đọc sách yên bình.

Đèn đứng thắp sáng cho phòng khách
Đèn đứng thắp sáng cho phòng khách

Đèn LED

Hệ thống chiếu sáng tích hợp hoặc đèn chiếu sáng dải LED có thể được sử dụng để làm nổi bật trần nhà, chiếu sáng phần dưới của bảng điều khiển để tạo hiệu ứng men hoặc chiếu sáng nền kệ mở để làm nổi bật các đồ vật trang trí hoặc sách vở cho một căn phòng hiện đại. Ba kỹ thuật này có thể được sử dụng để đạt được nhiều hiệu ứng ánh sáng có thể được sử dụng để mang lại cảm giác ấm áp cho không gian. Hãy chắc chắn kết hợp ít nhất một vật cố định trong phòng để cảm thấy giống như ở nhà hơn đồng thời tăng thêm sức hấp dẫn của tác phẩm điêu khắc.

Đèn LED
Đèn LED

Sử dụng giếng trời để có ánh sáng tự nhiên trong phòng khách

Ngay cả khi bạn chỉ muốn thêm một hoặc hai đèn trên mái, quá trình này không phức tạp như bạn tưởng tượng. Tuy nhiên, nó sẽ là một thay đổi đáng kể và ngay lập tức. Bạn có thể cân nhắc để đạt được sự cân bằng lý tưởng giữa ánh sáng tự nhiên và lắp đặt trong phòng khách của bạn.

Ánh sáng tự nhiên cho phòng khách
Ánh sáng tự nhiên cho phòng khách

Trong bài viết này, S/S Interior đã cung cấp cho bạn một số cách bố trí đèn trang trí phòng khách phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Mục đích là giúp khách hàng có được những ánh sáng sáng lý tưởng và phối hợp hài hòa với phong cách và nội thất phòng khách.