Bất động sản Shophouse

10 loại hình bất động sản phổ biến trên thị trường hiện nay

Kiến thức xây dựng

Cho đến nay, bất động sản đã trở thành một trong những lĩnh vực đầu tư kinh doanh mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và có phương pháp đầu tư phù hợp để thu được lãi suất. Vậy, bạn đã tìm hiểu về các loại hình bất động sản đang tồn tại trên thị trường hiện nay chưa? Các loại hình đầu tư bất động sản nào hiện nay đang được ưa chuộng. Cùng Caobangedu.vn tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Các Loại Hình Bất Động Sản Thường Gặp

Việc nghiên cứu kỹ về các loại bất động sản, xem xét tình hình tài chính và đưa ra quyết định đầu tư thông minh sẽ giảm thiểu rủi ro và tăng cơ hội lợi nhuận. Dưới đây Kiến Thức Xây Dựng mang đến một số dạng bất động sản phổ biến trên thị trường mà bạn có thể tham khảo:

Nhà Riêng

Bất động sản nhà riêng
Bất động sản nhà riêng

Nhà riêng, còn được gọi là nhà ở riêng lẻ, là loại nhà xây dựng trên một khu đất riêng biệt và thuộc quyền sử dụng hợp pháp của cá nhân, gia đình hoặc tổ chức.

Khi mua nhà riêng, bạn sẽ hoàn toàn sở hữu quyền đất đai, sổ hồng và sổ đỏ, cũng như quyền sở hữu toàn bộ thuộc về bạn. Điều này cho phép bạn dễ dàng tự do sửa chữa và thiết kế lại ngôi nhà theo ý muốn hoặc sử dụng nhà để kinh doanh và buôn bán. Nhược điểm lớn nhất của nhà riêng chính là giá cả luôn cao hơn rất nhiều so với căn hộ chung cư.

Căn hộ chung cư

Căn hộ chung cư
Căn hộ chung cư

Chung cư là các tòa nhà có nhiều tầng, bao gồm nhiều căn hộ với lối đi và cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống cơ sở hạ tầng, tiện ích, phục vụ chung cho nhiều hộ gia đình, cá nhân và tổ chức khác nhau.

Giá căn hộ chung cư thường thấp hơn nhiều so với nhà đất. Đặc biệt, khi mua bán căn hộ chung cư, bạn còn có cơ hội nhận được các chính sách thanh toán linh hoạt, giúp giảm áp lực tài chính đáng kể.

>>> Xem thêm: Văn phòng hạng A là gì? Tiêu chuẩn văn phòng hạng A

Nhà phố, biệt thự dự án

Nhà phố, biệt thự dự án
Nhà phố, biệt thự dự án

Nhà phố và biệt thự dự án là những ngôi nhà được xây dựng và thiết kế gần nhau, tạo nên một khuôn viên kiến trúc thống nhất. Các loại nhà này thường được kết hợp với các tiện ích như trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí và khu mua sắm, tạo thành một đô thị nhỏ riêng biệt.

Đất nền dự án

Đất nền dự án
Đất nền dự án

Đất nền dự án là các lô đất thuộc một dự án đang trong quá trình quy hoạch và phát triển. Những mảnh đất trong dự án này chưa được xây dựng hoàn chỉnh và vẫn đang ở giai đoạn sơ khai.

Khác với đất nền nguyên sơ chưa bị can thiệp, đất nền dự án đã được chủ đầu tư chi phối, được quy hoạch một cách cụ thể và rõ ràng. Chủ đầu tư chịu trách nhiệm trong việc bồi thường đất cho dự án và cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan đến mảnh đất này.

Biệt thự nghỉ dưỡng

Biệt thự nghỉ dưỡng
Biệt thự nghỉ dưỡng

Biệt thự nghỉ dưỡng là loại bất động sản được xây dựng với mục tiêu phục vụ cho các hoạt động nghỉ ngơi và giải trí. Các biệt thự nghỉ dưỡng thường nằm ở các vị trí ven biển hoặc vùng núi, nơi có khung cảnh tuyệt đẹp. Thường thì những khu vực này có khí hậu tốt và gần các điểm du lịch biển hoặc các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Condotel

Bất động sản Condotel
Bất động sản Condotel

Condotel là một dạng bất động sản độc đáo, nơi bạn có thể trải nghiệm sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian sống thuận tiện của căn hộ và dịch vụ tiện ích cao cấp của khách sạn. Các dự án Condotel thường được xây dựng tại những vị trí đắc địa, gần bãi biển, trung tâm thành phố hoặc các khu du lịch nổi tiếng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho cả việc nghỉ ngơi và đầu tư.

Các căn hộ trong Condotel thường được trang bị đầy đủ nội thất và tiện nghi hiện đại, bao gồm phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp và phòng tắm. Bạn có thể tự do ở trong căn hộ của mình hoặc cho thuê lại thông qua hệ thống quản lý của dự án, tạo nguồn thu nhập ổn định.

>>> Xem thêm: Xây Nhà Kiểu Nhật Bản: Sự Kết Hợp Giữa Hiện Đại Và Truyền Thống

Shophouse

Bất động sản Shophouse
Bất động sản Shophouse

Shophouse là gì? Shophouse là một dạng mới trong thị trường bất động sản Việt Nam và đã nhận được sự quan tâm tích cực. Mô hình nhà phố thương mại là sự kết hợp giữa mục đích ở và kinh doanh. Thường thì nhà phố thương mại có ít nhất 2 tầng và nằm gần các tuyến đường chính hoặc trong các khu vực kinh doanh sầm uất.

Officetel

Bất động sản Officetel
Bất động sản Officetel

Officetel là sự kết hợp của hai từ tiếng Anh, “Office” và “Hotel”. Tên gọi này phản ánh chính xác tính chất và đặc điểm chính của loại căn hộ này, là một sự kết hợp giữa mô hình văn phòng tiện nghi và một căn hộ hiện đại. Nó có thể được hiểu một cách đơn giản là một mô hình căn hộ có thể sử dụng như một ngôi nhà, một khách sạn và một văn phòng theo xu hướng hiện đại.

Khu nghĩa trang hoa viên

Khu nghĩa trang hoa viên
Khu nghĩa trang hoa viên

Khu nghĩa trang hoa viên là một khu vườn được thiết kế với cảnh quan đẹp, được sử dụng để an táng người đã qua đời và đồng thời là nơi để tổ chức các hoạt động tưởng nhớ người đã khuất. Tên gọi “Hoa viên Nghĩa Trang” kết hợp từ hai cụm từ “Hoa viên” để chỉ một khu vườn có nhiều cây cảnh, khu vườn hoa, và môi trường sống của các loài sinh vật trong một môi trường yên bình và trong lành. Cụm từ “Nghĩa Trang” là nơi người chết hoặc di hài sau quá trình hỏa táng được chôn cất.

Nhà Xưởng

Bất động sản nhà xưởng
Bất động sản nhà xưởng

Trong tình hình thị trường mở rộng và phát triển, các doanh nghiệp đều có nhu cầu tìm thuê nhà xưởng hoặc nhà kho để thực hiện hoạt động sản xuất. Đặc biệt, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như các doanh nghiệp nước ngoài thường tìm kiếm các khu vực nhà xưởng có sẵn để giảm thiểu chi phí ban đầu và hạn chế rủi ro. Đầu tư vào nhà xưởng để bán hoặc cho thuê đang trở thành một loại hình đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư tham gia.

Vừa rồi là danh sách các loại hình bất động sản phổ biến hiện nay mà bài viết đã cung cấp. Hy vọng thông qua thông tin này, bạn sẽ tìm được loại hình bất động sản phù hợp với “khẩu vị” đầu tư của mình. Để biết thêm những tin tức liên quan đến lĩnh vực bất động sản, hoặc các loại hình đầu tư bđs bạn có thể truy cập vào website của Refico để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!