Trường hợp cần bảng tên chức danh

Hướng dẫn cách làm bảng tên chức danh để bàn làm việc đẹp

Tổng hợp

Bảng tên chức danh là một vật dụng không thể thiếu trên bàn làm việc của mỗi người đặc biệt những người có chức vụ cao. Bảng tên chức danh giúp thể hiện vị trí chức vụ của người dùng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu bảng tên chức danh đa dạng, phong phú từ chất liệu đến kiểu dáng. Tuy nhiên bạn có thể tự tay làm một chiếc bảng tên độc đáo mang đậm dấu ấn cá nhân, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm bảng tên chức danh để bàn làm việc đẹp.

Trường hợp nào thì bạn cần làm bảng tên chức danh để bàn?

Ngày nay bảng tên chức danh được sử dụng khá phổ biến và thông dụng, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những chiếc bảng tên trên bàn làm việc, quầy lễ tân,… Mọi người thường sử dụng nó ở một số tình huống như:

  • Khi bạn có một vị trí mới trong công ty, tổ chức, doanh nghiệp. Bảng tên chức danh giúp mọi người biết bạn là ai, chức vụ của bạn là gì để có thể xưng hô và giao tiếp một cách phù hợp.
  • Khi bạn muốn tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng và đối tác. Bảng tên chức danh thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp của bạn, giúp bạn tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng và đối tác.

Trường hợp cần bảng tên chức danh

Trường hợp cần bảng tên chức danh

  • Khi bạn muốn thể hiện phong cách và cá tính riêng của mình. Bạn có thể lựa chọn chất liệu, kiểu dáng, màu sắc bảng tên phù hợp với sở thích và phong cách của mình.
  • Khi bạn tham gia các hội nghị, cuộc họp. Bảng tên chức danh giúp mọi người dễ dàng nhận diện bạn và biết bạn đến từ đâu.
  • Khi bạn tham gia các lễ hội, sự kiện. Bảng tên chức danh giúp bạn thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình tại sự kiện, lễ hội đó.

Cách làm bảng tên chức danh để bàn đẹp

Trong trường hợp cấp bách, chưa chuẩn bị trước hoặc chỉ cần sử dụng một lần nên không cần đến bìa mica, bìa gỗ thì bảng giấy là sự lựa chọn hoàn hảo. Sau đây là 2 cách làm bảng tên chức danh để bàn đơn giản và đẹp nhất.

Cách làm bảng tên chức danh để bàn bằng giấy

Cách làm bảng tên chức danh để bàn bằng giấy

Cách làm bảng tên chức danh để bàn bằng giấy a4 1 mặt

  • Định dạng khổ giấy: truy cập vào mục File chọn Page Setup (định dạng: A4, khoảng cách lề là 0cm). Khi bạn định dạng khoảng cách lề nhỏ sẽ xuất hiện hộp thoại thông báo cho bạn biết bạn đã vượt khỏi khu vực in. Bạn hãy chọn Ignore bỏ qua thông tin và tiếp tục thiết lập.
  • Phân chia trang giấy: Do bảng tên gấp 4 nên bạn cần phân chia trang giấy A4 thành 4 phần nhờ công cụ Grid trên thanh công cụ Drawing (chọn mục Draw và chọn Grid). Sau đó bạn cần thiết lập thông số 7.425cm cho chiều dài giấy A4 và nhấn OK.
  • Tạo nội dung cho bảng tên bằng WordArt: trên thanh công cụ Drawing bạn nhấn vào WordArt => nhấn vào công cụ Text Wrapping và chọn mục Through để di chuyển dễ dàng. Bạn kéo to ra và di chuyển đến WordArt đến vị trí giữa của ô thứ 3 là bạn đã hoàn thành được bảng tên một mặt.

Cách làm bảng tên chức danh để bàn bằng giấy a4 2 mặt

  • Cách làm bảng tên chức danh để bàn giấy A4 2 mặt cùng thực hiện tương tự như làm một mặt. Sau khi tải hình WordArt bạn tiến hành sao chép phần WordArt ra thêm 1 cái nữa, kéo thả nó vào ô thứ 2 trang giấy. Sao chép bằng lệnh Copy/Paste.
  • In bảng tên chức danh: bạn in sản phẩm ra giấy như các văn bản thông thường. Sau khi in ra bạn gấp tờ giấy thành 4 phần xếp thành hình tam giác. Phần 1 và 4 sẽ nằm chồng lên nhau bạn cố định lại bằng ghim bấm hoặc keo dán.

Tóm lại trên đây là cách làm bảng tên chức danh để bàn đơn giản, bạn có thể tự tay làm ra một chiếc bảng tên chức danh để bàn làm việc đẹp và độc đáo. Nếu chỉ cần sử dụng 1 lần hoặc các tình huống không chuẩn bị kịp thì đây là cách thay thế hoàn hảo.

>> Xem thêm bài viết Làm biển công ty đẹp, đa dạng mẫu mã nhất thị trường