Trang phục cho bác sĩ có ảnh hưởng quan trọng đến bệnh nhân

Kiến thức thời trang

Hơn 4.000 bệnh nhân đã nói: Họ thích các bác sĩ mặc trang phục công sở và áo khoác trắng. Những ý kiến không chỉ về thời trang, tại sao họ lại nói thế? Tìm hiểu lý do này ngay đây.

Trang phục bác sĩ không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn có sự ảnh hưởng đến bệnh nhân, cùng theo dõi bào khảo sát bệnh nhân để biết họ mong muốn bác sĩ mặc trang phục nào nhé!

Quan điểm của bệnh nhân về trang phục bác sĩ

Theo một nghiên cứu lớn nhất từ ​​trước đến nay về sở thích của bệnh nhân đối với trang phục của bác sĩ có hơn ⅓ trong số 4062 bệnh nhân được khảo sát cho rằng trang phục của bác sĩ có ảnh hưởng đến sự hài lòng của họ.

Nghiên cứu cũng yêu cầu bệnh nhân xem hình ảnh của các bác sĩ nam và nữ trong bảy dạng trang phục khác nhau, và hình dung họ trong các cơ sở lâm sàng cho bệnh nhân nội trú và ngoại trú. Đối với mỗi bức ảnh, họ đánh giá các nhà cung cấp dịch vụ về mức độ hiểu biết, đáng tin cậy, quan tâm và dễ gần của bác sĩ cũng như trang phục khiến bệnh nhân cảm thấy thoải mái như thế nào.

“Trang phục của Bác sĩ phản ánh được mức độ chuyên nghiệp nhất định và sở thích của bệnh nhân.”

Các bệnh viện nếu muốn may đồng phục bác sĩ dược sĩ thì phải nên chọn địa chỉ có nhiều kinh nghiệm, dịch vụ may đồng phục sẽ tư vấn cho bạn.

Áo blouse trắng

Trang phục cho bác sĩ nên như thế nào?

Khi được hỏi trực tiếp bệnh nhân: “muốn bác sĩ nên mặc trang phục gì?”, 44% cho biết trang phục lịch sự với áo  áo blouse trắng, và 26% cho biết tẩy tế bào chết với áo khoác trắng.

Bác sĩ cấp cứu nên mặc đồng phục gì?

Khi được hỏi “thích bác sĩ phẫu thuật và bác sĩ cấp cứu mặc gì?” Kết quả phần lớn giống nhau đối với các bác sĩ thuộc cả hai giới ngoại trừ bác sĩ phẫu thuật nam. Bệnh nhân có xu hướng thích trang phục bác sĩ chỉnh tề, không mặc áo khoác trắng.

Tham khảo thêm mẫu đồng phục phòng mổ của bác sĩ 

62% đồng ý hoặc đồng ý mạnh mẽ rằng khi gặp bệnh nhân trong bệnh viện, các bác sĩ nên mặc áo blouse trắng và 55 phần trăm cũng nói như vậy đối với các bác sĩ khám bệnh nhân trong văn phòng. Tỷ lệ thích mặc áo blouse trắng giảm xuống còn 44% đối với các bác sĩ cấp cứu.

Đồng phục mổ của bác sĩ

Đồng phục cho bác sĩ làm việc cuối tuần

Các cuộc khảo sát được thực hiện trong giờ làm việc các ngày trong tuần, và các nhà nghiên cứu cũng hỏi bệnh nhân là: Bác sĩ nên mặc gì khi khám bệnh vào cuối tuần? Trong trường hợp này, 44% cho biết trang phục ngắn tay với quần jean là phù hợp mặc dù 56% là trung tính hoặc không tán thành kiểu dáng như vậy, ngay cả vào cuối tuần.

Một số mẫu trang phục của bác sĩ nên mặc cuối tuần là:

  • Thông thường: Áo sơ mi ngắn tay có cổ và quần jean với giày tennis, có hoặc không có áo blouse trắng
  • Áo khoác: Áo và quần dài tay ngắn màu xanh lam, có hoặc không có áo khoác trắng
  • Trang trọng: Áo sơ mi dài tay màu xanh nhạt và quần âu màu xanh nước biển, có hoặc không có áo blouse trắng, với giày da đen cao gót một inch cho nữ và giày da đen cho nam và cà vạt xanh đậm cho nam
  • Bộ đồ công sở: Áo khoác và quần màu xanh hải quân với cùng áo sơ mi, cà vạt và giày như trong tùy chọn “trang trọng”, không có áo khoác trắng.
Đồng phục bệnh viện

Kết luận 

Trong ngành y, quy định về trang phục khá không đồng nhất, nên đảm bảo rằng trang phục bác sĩ của bạn phản ánh mức độ chuyên nghiệp nhất định và cũng quan tâm đến sở thích của bệnh nhân. Cám ơn bạn đã đọc bài viết, có góp ý kiến xin hãy để lại bình luận bên dưới.