Category: Quản trị kinh doanh

Kinh nghiệm khi thành lập Công ty cần lưu ý

Thành lập Công ty vừa là thách thức, vừa là cơ hội to lớn cho sự nghiệp mỗi con người. Nắm chắc được các vấn đề phát sinh khi thành lập Doanh nghiệp, chính là trang bị đầy đủ “vũ khí” để chiến đấu và vươn tới thành công! Bạn đã có nguồn vốn đủ […]

Sinh viên Quản trị kinh doanh cần biết những điều này

Là một người tốt nghiệp từ khoa Kinh tế – Quản trị kinh doanh (QTKD) của một trường đại học lớn trong nước, dù là tốt hay không tốt tôi cũng đã có những trải nghiệm quý báu thời sinh viên. Được đào tạo bài bản ở trường nhưng tôi cảm thấy những lí thuyết […]

Học kinh doanh tại Harvard có gì khác với các trường khác?

Vào được Đại học Harvard từ lâu đã được xem là ước mơ của rất nhiều người. Ngôi trường này không chỉ nổi tiếng với việc đào tạo rất nhiều người nổi tiếng thế giới ở nhiều lĩnh vực khác nhau như CEO Facebook và các đời tổng thống Mỹ như George W. Bush và […]

Lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 9000

Hiện nay mỗi khi bạn sử dụng bất cứ sản phẩm nào thì lại được người bán chứng minh chất lượng bằng bộ tiêu chuẩn ISO 9000. Có bao giờ bạn thắc mắc rằng bộ tiêu chuẩn này là gì chưa? Tại sao rất nhiều doanh nghiệp lại sử dụng ISO 9000 để đảm bảo […]

Biểu đồ xương cá – Công cụ hữu hiệu giúp quản lý chất lượng hiệu quả

Từ lâu, các sản phẩm của Nhật Bản luôn nổi tiếng nhờ chất lượng do được sản xuất bằng công nghệ vượt bậc. Nhưng có mấy ai biết rằng để đạt được chất lượng vượt trội này, người Nhật đã phải trải qua rất nhiều tiến trình nâng cao vài cải tiến chất lượng từ […]

Giới thiệu sơ lược về mô hình phân tích SWOT

Mô hình phân tích SWOT là công cụ hữu dụng được sử dụng cho việc ra quyết định trong mọi tình huống đối với mọi doanh nghiệp. SWOT là viết tắt của 4 chữ Strengths (điểm mạnh), Weaknesses (điểm yếu), Opportunities (cơ hội) và Threats (nguy cơ). Thông qua việc phân tích SWOT doanh nghiệp […]

NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI PHÁP

Giống như người Nhật, người Pháp tin rằng họ là độc nhất vô nhị, và thực sự không mong đợi rằng người nước ngoài đến Pháp có thể tuân thủ đúng tất cả các tiêu chuẩn của họ.Vậy làm cách nào để tiếp cận người Pháp một cách hiệu quả nhất ? Liệu có nên […]

NÉT ĐỘC ĐÁO TRONG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP NHẬT BẢN

Hiện nay, văn hóa doanh nghiệp là yếu tố quyết định cho sự tồn tại lâu dài của nhiều doanh nghiệp. Với các doanh nghiệp Nhật Bản, yếu tố văn hóa càng được quan tâm và đặt nặng hơn. Bởi người Nhật khá coi trọng vấn đề về lễ giáo, ứng xử trong giao tiếp. Nhiều công […]

Back To Top