rem-cua-dep-cho-phong-khach

Bí quyết chọn rèm cửa sổ đẹp cho không gian từng phòng

Kiến trúc

Rèm cửa sổ là một món đồ nội thất rất quen thuộc mà hầu như căn nhà nào cũng phải có. Nhưng ngoài chức năng chính là che chắn thì nó còn có tác dụng trang trí cho không gian nhà bạn, vì vậy bài viết này sẽ bật mí cho bạn một vài lưu ý nhỏ khi chọn rèm cửa sổ đẹp cho từng không gian phòng nhé.

rem-cua-dep

Rèm cửa sổ đẹp cho phòng khách

Rèm cửa được chọn nên có màu sắc, đường nét và các họa tiết phù hợp với phong cách trang trí nội thất của ngôi nhà và đặc biệt là phải hài hòa với không gian phòng khách. Rèm được sử dụng ở phòng khách nên có kích thước lớn, thiết kế đơn giản để tôn lên vẻ sang trọng cho phòng khách.
Phòng khách thường là nơi có kích thước lớn nên sẽ có nhiều cửa sổ khác nhau để mang lại cảm giác thoáng đãng cho không gian, tùy vào cường độ ánh sáng mà chúng ta có thể lựa chọn kết hợp những loại rèm khác nhau.

rem-cua-dep-cho-phong-khach
Đối với nơi có ánh sáng nhẹ, bạn nên chọn những chiếc rèm mỏng hoặc rèm có họa tiết ren để làm không gian phòng khách trở nên nhẹ nhàng hơn và cũng là điểm nhấn cho phòng khách của bạn nếu biết kết hợp hài hòa những nội thất trang trí xung quanh.
Đối với những cửa sổ hướng Tây, đón ánh nắng gắt thì nên chọn những chiếc rèm dày để bạn không cần khó chịu với cường độ ảnh sáng quá cao, không mong muốn gây phiền nhiễu đến cuộc trò chuyện của bạn.

Rèm cửa sổ đẹp cho phòng ngủ

Vốn là không gian nghỉ ngơi, riêng tư nên chức năng chính của chiếc rèm cửa trong phòng ngủ là che chắn hơn là để trang trí. Vì vậy, rèm trong phòng ngủ nên được làm từ chất liệu vải dày để che chắn tốt hơn.

rem-cua-so-dep-cho-phong-ngu

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng rèm 2 lớp với một lớp dày và một lớp mỏng để đạt được hiệu quả cao hơn và tiện lợi hơn trong việc kiểm soát ánh sáng chiếu vào phòng. Hoặc bạn cũng có thể dùng rèm cuốn cho những cửa sổ đặc biệt, không có nhiều không gian cho những chiếc rèm vải gấp cầu kỳ.
Đặc biệt là đối với phòng ngủ nhỏ, bạn nên sử dụng rèm cửa gam màu sáng, hình kẻ sọc để tạo ra hiệu ứng chiều sâu cho căn phòng, giúp đem lại cảm giác không gian phòng ngủ thoáng đãng hơn và rộng hơn.

Rèm cửa sổ đẹp cho phòng bếp

Đối với không gian nấu nướng với nhiệt độ cao như vậy thì bạn hoàn toàn không nên sử dụng rèm vải thông thường vì nó sẽ đem lại cảm giác nặng nề, ngột ngạt, nóng bức và còn rất dễ ám mùi thức ăn, gây cảm giác khó chịu.

rem-cua-dep-cho-phong-bep

Thay vào đó, rèm sáo ngang có lẽ là lựa chọn tối ưu nhất vì sản phẩm này vừa có tính thẩm mỹ cao, linh hoạt và rất dễ làm sạch. Nếu bạn có một căn bếp hướng ra khu vực sân vườn thì một chiếc rèm sáo gỗ sẽ rất phù hợp, đem lại cảm giác tự nhiên. Ngược lại nếu bạn ở trong một khu chung cư hiện đại thì chắc hẳn màn sáo nhôm sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Rèm cửa sổ đẹp cho phòng tắm

Phòng tắm là không gian thường xuyên chưa hơi nước và có độ ẩm cao, vì vậy bạn nên chọn loại rèm cửa không thấm nước. Hiện nay, có rất nhiều rèm cửa mẫu mã đẹp được làm từ chất liệu plastic hoặc sợi vinyl tổng hợp không thấm nước cho bạn lựa chọn.

rem-cua-dep-cho-phong-tam

Ngoải ra, khi chọn rèm cho không gian phòng tắm, hãy lưu ý chọn những loại rèm ngắn, không được chạm sàn. Vì khi chạm sàn, rèm sẽ thường xuyên bị ngấm nước, lâu ngày sẽ dẫn đến hiện tượng ẩm mốc, nhăn nhúm và rất dễ hỏng.
Trên đây là một vài điều lưu ý giúp bạn chọn lựa rèm cửa đẹp cho không gian từng phòng dễ dàng hơn và phù hợp hơn. Hãy tìm đến với Màn Cửa Ngọc Hoàng để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé.
Website: http://mancuangochoang.com/
Địa chỉ: 706A Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM
Số điện thoại: 0967.889.765

Trả lời