Những điều cần lưu ý khi mua laptop cũ trên thị trường

Bài viết hay Tin nổi bật Xã hội

Nhu cầu mua laptop cũ ngày càng được ưa chuộng trên thị trường, đặc biệt là đối với các em sinh viên hoặc đối với những người mới đi làm, chưa có dư giả về mặt tài chính. Tuy nhiên, để có thể chọn được chiếc laptop cũ chất lượng, có thể đáp ứng được nhu cầu học tập cũng như công việc của bản thân thì bắt buộc bạn cần phải chú ý đến những thông tin sau đây.

Lựa chọn hãng máy tính

Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều hãng máy tính khác nhau như DELL, ASUS, HP, APPLE, LENOVO, ACER… Mỗi một hãng máy đều có những ưu, nhược điểm riêng của mình. Tuy nhiên, theo kết quả đánh giá của khách hàng cũng như của các chuyên gia thì máy tính của các hãng DELL, ASUS, HP là dòng máy có chất lượng tốt và có giá thành phù hợp hơn cả.

địa chỉ mua laptop uy tín ở tphcm
DELL, ASUS, HP là dòng máy có chất lượng tốt và có giá thành phù hợp hơn cả

Các dòng máy của những hãng này không những có độ bền cao, giá cả phải chăng mà còn rất dễ sử dụng, trong trường hợp hỏng máy và bạn muốn thay linh kiện thì cũng rất đơn giản, giá thành cũng phải chăng chứ không phức tạp như những dòng máy khác. Vậy nên, khi mua laptop cũ hay laptop mới thì bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn máy của 3 hãng là DELL, ASUS, HP.

>> Có thể bạn quan tâm: Đi tìm địa chỉ bán laptop cũ uy tín, chất lượng tại TPHCM

Kiểm tra máy thật kỹ trước khi mua

Đây là bước tiếp theo mà bạn cần phải ghi nhớ. Cần phải kiểm tra máy thật kỹ trước khi mua. Kiểm tra trước các bộ phận bên ngoài như vỏ, chuột cảm ứng, bàn phím, màn hình, loa, pin… cho đến các bộ phận bên trong như cấu hình, ổ cứng, RAM, cổng kết nối…

Bạn cần chú ý kiểm tra cấu hình máy. Hãy xem xem liệu rằng chiếc máy đó có đủ để đáp ứng được nhu cầu học tập cũng như công việc của bản thân hay không? Nếu như bạn đang cần một chiếc máy phục vụ cho nhu cầu học tập hoặc xem, phim, soạn thảo văn bản bình thường thì bạn chỉ cần mua một chiếc laptop cũ có core i3, cấu hình RAM 4GB, ổ cứng dưới 500 GB là được. Còn nếu như bạn mua máy để chơi game hoặc phục vụ cho mục đích thiết kế đồ họa thì nên mua những dòng máy cao hơn core i5, cấu hình RAM 8GB, ổ cứng lớn hơn 500 GB.

Hãy lưu ý: Khi mua máy, nên kiểm tra các thông số của máy xem đã đúng như những gì mà nhân viên bán hàng giới thiệu hay chưa. Hơn nữa, bật máy lên để chạy thử xem máy có hoạt động trơn tru hay không hay vướng mắc chỗ nào không? Để từ đó kịp thời đổi sang máy khác nếu như cảm thấy không thực sự vừa ý.

Kiểm tra thời gian bảo hành

Thông thường, khi mua laptop cũ, bạn sẽ nhận được một tấm phiếu bảo hành có thời gian là từ 3 – 6 tháng, tùy vào cửa hàng cũng như tùy vào hãng máy. Bạn nên chú ý lựa chọn những chiếc máy có thời gian bảo hành dài hạn và hơn nữa, yêu cầu nhân viên bán hàng ghi đúng thời gian xuất hàng cũng như thời gian bảo hành để phòng khi có vấn đề gì bạn còn mang ra để yêu cầu bảo hành.

mua laptop cũ
Khi mua laptop cũ cần kiểm tra thật kỹ thời gian bảo hành của máy

Tìm đến những địa chỉ mua laptop uy tín

Và điều cuối cùng mà bạn cần phải ghi nhớ đó chính là tìm đến những địa chỉ uy tín, chất lượng và được nhiều khách hàng đánh giá tin cậy. Bạn không nên đề cao đến vấn đề giá thành bởi rẻ nhưng chưa chắc đã chất lượng. Bạn nên chú ý đến độ uy tín của cửa hàng, nơi mà được nhiều khách hàng đánh giá cao và tin cậy. Và một trong số những địa chỉ mua laptop uy tín ở TPHCM mà bạn nên để ý tới đó chính là LAPTOP NSC. Hiện tại cửa hàng LAPTOP NSC đang bày bán rất nhiều loại máy tính cũ khác nhau của đầy đủ các hãng. Từ giá thành thấp cho đến giá thành cao, từ cấu hình thấp đến cấu hình cao. Với chất lượng sản phẩm tuyệt vời, thêm vào đó là chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng ưu việt. Chính vì thế mà LAPTOP NSC xứng đáng là đơn vị bán laptop cũ uy tín và chất lượng tại TPHCM.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: LAPTOP NSC

Địa Chỉ: 24/9A Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 0918 054 064 Thủy Tiên – 0909 669 020 Mr Tâm

Trả lời