tranh cá chép quà tặng doanh nghiệp cuối năm

Tặng quà tết như thế nào cho vừa đầy vừa đủ

Bài viết hay

Tết là dịp để các công ty, doanh nghiệp nhìn lại một năm hoạt động. Đây cũng được xem là khoảng thời gian đầy gian nan của hầu hết mọi công ty. Bởi vì vừa phải lo tổng kết năm vừa qua vừa phải lo chạy các chương trình dịp cuối năm. Và một trong những khó khăn mà nhân viên trong các bộ phận marketing của công ty phải đau đầu nhất đó là chọn quà tặng tết cho doanh nghiệp như thế nào? Nghe chọn quà tặng thì cứ tưởng là “ nhàn” nhưng khi bắt tay vào làm thì vấn đề mới ngày càng khó.

Bạn không thể cứ tặng hoài tặng mãi những một loại món quà tặng đúng chứ? Và không thể dùng 1 món quà để tặng cho tất cả khách hàng được. Tùy vào mỗi đối tượng người nhận khác nhau để chọn quà sao cho phù hợp. Quà tặng doanh nhân cao cấp sẽ khác với quà tặng cho khách hàng VIP và đương nhiên sẽ phải khác với quà tặng cho những khách hàng phổ thông rồi.

Vậy có bao giờ bạn tự hỏi là tại sao mình lại phải chuẩn bị quà tặng tết cho doanh nghiệp chưa?

tranh cá chép quà tặng doanh nghiệp cuối năm
Tranh đôi đũa cá chép

Doanh nghiệp của bạn sẽ không thể tồn tại và phát triển đơn lẻ trong một thị trường vô cùng cạnh tranh như hiện nay. Để có thể phát triển và sống được thì đòi hỏi doanh nghiệp phải mở rộng mối quan hệ của mình. Từ đối tác chiến lược, các nhà phân phối, các đối tác cung ứng cho đến cả những nhà trung gian cung cấp dịch vụ,…. mà đặc biệt hơn cả là khách hàng. 

Quà tặng chính là chìa khóa cho việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và những cộng sự, đối tác. Không phải tự nhiên mà doanh nghiệp lựa chọn quà tặng làm cầu nối của những mối quan hệ. Tại Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung, đại đa số rất thích được nhận quà từ người khác. Dù món quà có giá trị lớn hay nhỏ thì khi được nhận họ cũng cảm thấy rất vui và sự đề phòng đối với những lời đề nghị của người khác sẽ giảm xuống. Nắm bắt được điều đó các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng quà tặng để tiếp cận những đối tác mà doanh nghiệp cần.

Ngoài ra, tặng quà cũng được xem như một cách thức để tri ân những đóng góp của nhân viên đối với công ty, của khách hàng dành cho doanh nghiệp và sự đồng hàng của các đối tác đối với công ty. Nếu thiếu đi quà tặng thì chất lượng lời cảm ơn của doanh nghiệp sẽ giảm xuống đáng kể.

Quà tặng có thể thay doanh nghiệp nói những lời không thể truyền tải bằng lời. Tặng quà được xem như một cách marketing cực kỳ hữu hiệu và tiết kiệm chi phí của doanh nghiệp. Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực marketing thì bạn cũng đã biết chi phí tiếp cận một khách hàng mục tiêu cao đến mức nào và sự khó khăn trong việc tìm phương hướng tiếp cận những đối tượng đặc biệt. Quà tặng chính là giải phải tuyệt vời để giải quyết vấn đề này.

Tặng quà tết như thế nào cho vừa đúng vừa đủ?

Thị trường Việt Nam đang hoạt động theo chiều hướng đa quốc gia, đa ngôn ngữ và đa văn hóa. Thế nên có nhiều công ty từ chối nhận quà cáp, hay giới hạn giá trị của món quà tặng bởi vì họ không muốn những món quà đó trở thành “cửa sau” của những dự án. Vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ. Mỗi đối tượng người nhận có một vị trí nhất định trong xã hội, thế nên những món quà phải được tùy biến theo.

 

bút quà tặng doanh nghiệp cuối năm
Quà tặng văn phòng dịp cuối năm

Khách hàng phổ thông

Nhóm khách hàng phổ thông được nhắc đến ở đây là những khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Họ mua sản phẩm và sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hay nói cách khác học tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Đối với nhóm này bạn hãy lựa chọn những món quà không cần có giá trị quá cao nhưng hay đảm bảo tính tiện dụng của món quà được tặng. Mắc khác, đảm bảo rằng người nhận sẽ sử dụng món quà đó trong cuộc sống hằng ngày. Mục đích là để đưa thương hiệu của bạn tới với công đồng một cách hiệu quả nhất và tự nhiên nhất.

Khách hàng doanh nhân, đối tác

Nhóm khách hàng này vô cùng quan trọng đối với công ty. Bởi chỉ cần một thay đổi nhỏ trong quá trình hợp tác cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ chế hoạt động của doanh nghiệp. Thế nên hãy lựa chọn quà tặng một cách thật kỹ lưỡng để tránh những đáng tiếc xảy ra. Thông thường, để chọn được quà tặng cho đối tượng khách hàng này thì bạn cần phải liên hệ đến những cửa hàng có kinh nghiệm trong lĩnh vực quà tặng để được tư vấn chọn lựa. Hoặc bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp từ những mối quan hệ xung quanh, những người tiếp xúc với đối tượng nhận.

Bên trên là những điều cơ bản mà bạn và doanh nghiệp cần phải hiểu rõ để có thể lựa chọn được quà tặng tết cho doanh nghiệp. Đừng lơ là việc chọn quà tặng hay nhớ rằng nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến doanh nghiệp nếu bạn đưa ra những quyết định không thực sự phù hợp.

Liên hệ ngay theo địa chỉ bên dưới nếu bạn đang cần nhận được sự tư vấn lựa chọn quà tặng tết cho doanh nghiệp như thế nào.

LIÊN HỆ VỚI TONKIN ART

Thứ 2 – Thứ 7: 08:00 – 17:30

Địa chỉ: Hoàng Đạo Thúy, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội

Sđt:  +84 84 868 1080

Xưởng SX:  Thôn Vệ Linh, Xã Phù Linh, Sóc Sơn, Hà Nội

Mail:  info@tonkinart.vn

Trả lời