kinh-nghiem-chon-truong-di-du-hoc-han-quoc

8 Yếu tố cần thiết giúp bạn chọn trường Du học Hàn Quốc Tốt nhất hiện nay

Thông tin giáo dục

Vậy là bạn đã quyết định đi du học Hàn Quốc. Tuyệt quá! Nhưng có hàng ngàn trường học ở Hàn Quốc để lựa chọn. Làm thế nào để chọn trường du học Hàn Quốc tốt và phù hợp nhất đây? Trong bài viết này, chúng tôi giúp bạn tìm một trường phù hợp với bạn.

Bạn muốn bước vào một môi trường hoàn toàn mới mà trước giờ bạn chưa được trải nghiệm. Nơi ở mới, lối sống mới, cách học mới sẽ làm sẽ bạn dễ bị căng thẳng và stress nếu bạn không chuẩn bị kỹ cho việc bắt đầu. Nhưng đừng quá lo lắng đã có chúng tôi, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

kinh-nghiem-chon-truong-di-du-hoc-han-quoc
Kinh nghiệm chọn trường du học Hàn Quốc

1. Bạn đang tìm kiếm điều gì?

Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì nếu bạn không biết những gì bạn đang tìm kiếm. Bạn không thể nghiên cứu tất cả các trường học ở Hàn Quốc. Bạn cần bắt đầu bằng cách thiết lập các tiêu chí để giới hạn tìm kiếm của bạn để bạn có thể tạo một danh sách ngắn các trường có thể quản lý mà bạn có thể nghiên cứu kỹ hơn.

Điều đầu tiên mà bạn phải tự hỏi là tại sao bạn muốn đi du học? Thông thường sinh viên hoặc bị thúc đẩy bởi niềm đam mê học tập và sống ở một nơi nhất định. Tìm hiểu những gì quan trọng nhất với bạn trước khi bạn tiếp tục bước tiếp theo.

Những câu hỏi khác để tự hỏi mình là bạn muốn đi du học bao lâu. Một vài tuần? Một hoặc hai học kỳ? Hay bạn muốn mất một năm ở Hàn Quốc? Bạn muốn đạt được điều gì trước khi trở về nhà?

Câu trả lời của bạn cho những câu hỏi này sẽ có tác động lớn đến sự lựa chọn trường du học Hàn Quốc của bạn.

kinh-nghiem-chon-truong-du-hoc-han-quoc
Bạn muốn tìm kiếm gì khi du học Hàn Quốc

2. Bạn muốn học ở đâu?

Nếu bạn biết rằng bạn muốn học tại Seoul vì bạn có thể sống với dì ở đó, bạn có thể nhanh chóng thu hẹp lựa chọn của mình đến các trường học ở Seoul trong khoảng cách đi lại hợp lý từ nơi dì của bạn. Và cô ấy có thể có thể đề xuất các trường phù hợp để bạn sẽ nhanh chóng lọt vào danh sách rút gọn với một số trường và có thể tiến hành bước tiếp theo.

Nếu bạn không biết nơi bạn muốn học, bạn có thể xem xét những điều sau đây:

Bạn thích loại địa điểm nào? Bạn có phải là người thích thành phố lớn hay bạn thích những nơi nhỏ hơn và yên tĩnh hơn? Bạn có muốn sống gần bãi biển hoặc có thể gần núi để đi bộ và trượt tuyết? Những loại câu hỏi này có thể giúp bạn tìm thấy địa điểm phù hợp cho nghiên cứu của bạn.

Những địa điểm nào có danh tiếng tốt cho môn học bạn muốn học?

Các vấn đề trên sẽ giúp bạn chọn trường du học Hàn Quốc mà bạn cảm thấy hài lòng nhất.

kinh-nghiem-chon-truong-du-hoc-han-quoc-3
Seoul-nơi tuyệt vời ở xứ sở kim chi

3. Tôi tìm danh sách các trường ở Hàn Quốc ở đâu?

Cơ sở dữ liệu các trường Hàn Quốc của chúng tôi là một điểm khởi đầu tốt nếu bạn đang tìm kiếm các trường trong một khu vực địa lý nhất định. Ở đây bạn sẽ tìm thấy hầu hết các trường đại học Hàn Quốc uy tín. Danh sách trường được sắp xếp theo đặc trưng và vị trí của nó. Các trường xếp hạng cao được đánh giá bằng dấu ngôi sao.

Chúng tôi liên tục cập nhật danh sách trường đại học mới nhất với thông tin ngày càng chính xác và cụ thể. Hãy để chúng tôi giúp bạn có được trường du học tuyệt vời nhất tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp này nha!

4. Môn học nào bạn muốn học?

Những gì bạn muốn học sẽ có tác động lớn đến sự lựa chọn trường học của bạn. Một số trường đại học lớn có hầu hết tất cả các môn học và điều kiện phát triển tốt hơn, hoặc xếp hạng cao hơn, về một số môn học cụ thể. Nếu bạn quan tâm đến Y học, bạn muốn đăng ký vào trường y và nếu bạn học Thiết kế, bạn muốn vào trường Thiết kế.

Nhưng nếu bạn không biết bạn muốn học gì? Sau đó quay lại bước một và suy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được. Nếu mục tiêu của bạn là trải nghiệm cuộc sống ở Hàn Quốc trong vài tuần hoặc nửa năm, tôi khuyên bạn nên học tại một trường dạy tiếng Hàn học tiếng Hàn là chìa khóa để tận dụng tối đa thời gian ở Hàn Quốc và một khóa học bình thường tại một trường ngôn ngữ thường ít đòi hỏi hơn so với các nghiên cứu Đại học khiến bạn có nhiều thời gian để khám phá thành phố.

kinh-nghiem-du-hoc-han-quoc-4
Du học Hàn Quốc-Con đường chạm đến ước mơ của bạn

Một lựa chọn tốt khác là học 1-2 học kỳ ở Hàn Quốc tại một trường đại học, nơi bạn có thể chọn khoảng 4 môn mỗi học kỳ. Sau đó, bạn có thể thử các môn học khác nhau mà bạn quan tâm, ví dụ như kinh doanh, tâm lý học và CNTT để tìm ra điều bạn quan tâm nhất.

Bạn giỏi trong lĩnh vực nào? Nếu bạn giỏi một thứ gì đó, rất có thể bạn sẽ có thời gian nghiên cứu nó dễ dàng hơn và thành công hơn khi làm việc trong lĩnh vực đó.

Đam mê của bạn là gì? Nếu bạn đam mê một thứ gì đó, bạn sẽ có thêm động lực để học và bạn sẽ thích công việc tương lai của mình hơn.

Làm thế nào để thị trường việc làm tìm kiếm các lĩnh vực bạn quan tâm? Nếu bạn muốn làm nhiếp ảnh gia nhưng thị trường việc làm đã quá đông các nhiếp ảnh gia thì có lẽ nên khôn ngoan khi xem xét các lựa chọn khác. Có thể bạn có thể tập trung vào video thay vào đó hoặc chụp ảnh như một trẻ vị thành niên trong khi làm chuyên ngành trong một lĩnh vực được yêu cầu nhiều hơn.

Hãy để cho người khác đưa ra quyết định này cho bạn. Nếu bạn giỏi về những con số nhưng mờ nhạt ngay từ cái nhìn đầu tiên về máu, bạn sẽ tốt hơn khi học toán hoặc kinh tế ngay cả khi cha mẹ bạn muốn bạn trở thành bác sĩ. Nếu bạn kém về logic, bạn không nên học lập trình chỉ vì có nhu cầu về lập trình viên. Nếu bạn là người tuyệt vời trong việc chụp ảnh và thích nó hơn bất cứ thứ gì khác thì hãy tìm kiếm nó ngay cả khi thị trường việc làm có vẻ khó khăn.

5. Những loại trường và kinh nghiệm bạn đang tìm kiếm?

Bạn đang đi đến một trang giấy mà mục đích chính của bạn khi đi du học Hàn Quốc là để vui chơi, có được trải nghiệm mới và nhìn thế giới? Hay là mục tiêu chính của bạn để làm cho CV của bạn nổi bật?

Nếu bạn không quá nghiêm túc với việc học của mình, tôi khuyên bạn nên tìm một trường học và chương trình không tốn quá nhiều chi phí và để bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi để vui chơi và khám phá. Một số lựa chọn tốt có thể là lấy bằng tốt nghiệp tại một trường dạy nghề, tham gia một khóa học ngôn ngữ với 15-20 bài học mỗi tuần hoặc học một học kỳ ở Hàn Quốc tại một trường cao đẳng hoặc đại học chọn một số môn học mà bạn thích.

Nếu mục tiêu chính của bạn là làm cho CV của bạn nổi bật, bạn nên lấy bằng, tốt nhất là tại một trường nổi tiếng hoặc xếp hạng cao.

Điểm số của bạn là gì? Có thực tế khi bạn vào được một trường đại học xếp hạng hàng đầu hay bạn nên nhắm đến những trường có thứ hạng thấp hơn một chút?

kinh-nghiem-chon-truong-du-hoc-han-quoc-5
Hãy đến và tận hưởng những điều tuyệt vời tại xứ Hàn

6. Làm thế nào để tôi nghiên cứu các trường lọt vào danh sách của tôi?

Khi bạn đã trải qua bước 1 đến 5, bạn sẽ có thể lọt vào danh sách để chọn trường du học Hàn Quốc thú vị. Nhìn vào các trường trong khu vực địa lý mà bạn quan tâm. Chúng có phù hợp với tiêu chí bạn thiết lập không? Cố gắng tạo một danh sách với 3-10 trường mà bạn sẽ có cái nhìn cận cảnh hơn. Nguồn tốt nhất của bạn là trang web của trường học nhưng cũng tìm kiếm thứ hạng và đánh giá trên các trang web bên ngoài.

Hãy tìm những điều sau đây:

  • Chương trình có sẵn và ngày bắt đầu
  • Thủ tục nhập học và thời hạn
  • Học phí và học bổng
  • Cuộc sống sinh viên và các hoạt động
  • Trường lớn như thế nào
  • Lựa chọn chỗ ở
  • Xếp hạng

Tóm tắt thông tin này để bạn có thể truy cập nhanh chóng, ví dụ như trong một bảng excel nơi bạn bao gồm các liên kết đến trang web của trường nơi bạn có thể đọc thêm.

7. Tôi có nên nhận lời khuyên từ người khác?

Bạn cũng nên xem các đánh giá bên ngoài. Các sinh viên hiện tại và trước đây nói gì về trường học trên các trang web như Facebook, Trustpilot, v.v. Bạn có thể học được rất nhiều từ các đánh giá bên ngoài nhưng không nên hoàn toàn tin tưởng chúng. Hầu hết mọi người chỉ viết đánh giá khi họ thực sự hài lòng hoặc không hài lòng với một dịch vụ. Và những người từ những nơi khác có nguồn gốc và kỳ vọng khác nhau. Những gì khó khăn cho người khác có thể dễ dàng cho bạn và ngược lại.

Cũng xem xét khi đánh giá được viết và có bao nhiêu đánh giá. Nhiều đánh giá tốt là một dấu hiệu xấu, nhiều đánh giá tốt là tích cực nhưng một đánh giá tốt hay xấu không mang lại nhiều giá trị mà bạn không thể đánh giá trường học du học từ một đánh giá có thể được viết bởi một nhân viên của trường hoặc một đối thủ cạnh tranh muốn để làm cho họ trông xấu.

Một cách tốt hơn có thể là nói chuyện trực tiếp với sinh viên bằng cách đến thăm trường, hỏi họ cho một sinh viên tham khảo hoặc xem liệu bạn có thể kết nối với một số sinh viên của họ trực tuyến.

kinh-nghiem-chon-truong-du-hoc-han-quoc-6
Đến Hàn Quốc và sống đúng đam mê của bạn

8. Làm thế nào để cuối cùng tôi chọn được một trường du học Hàn Quốc?

Một khi bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình, bạn nên tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Những trường nào đang có được các chương trình mà tôi thật sự quan tâm?
  • Những trường nào tôi có thể đủ khả năng? Nếu tôi có thể đủ khả năng thì họ có chương trình học bổng có thể giúp tôi không?
  • Những trường nào tôi có cơ hội được chấp nhận dựa trên tiêu chí tuyển sinh của họ?
  • Những trường nào có vị trí, môi trường sống và sinh hoạt phù hợp với tôi nhất?

Dựa trên thông tin này, bạn sẽ có thể cào một số trường và xếp hạng những trường còn lại dựa trên mức độ bạn quan tâm đến chúng.

Sau đó bắt đầu bằng cách nộp đơn vào trường đầu tiên trong danh sách của bạn và tiếp tục nộp đơn vào các trường khác nếu cần. Chúc bạn gặp nhiều may mắn!

Thông tin chi tiết về Du học Sunny:

TRUNG TÂM DU HỌC HÀN QUỐC SUNNY

– Tầng 8, tòa nhà Callary, 123 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP. HCM.

– Số 32, ngách 376/12 đường Bưởi, P. Vĩnh Phúc, Q. Ba Đình, Hà Nội

– Tầng 3, tòa nhà Hl Tower số 195 Văn Cao, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

02477771990

info@duhocsunny.edu.vn

Trả lời