Lặn biển là hoạt động thú vị ở Vịnh San Hô Nha Trang

Vịnh san hô ở Nha Trang có gì để chơi không?

Thông tin du lịch

Vịnh san hô ở Nha Trang là một trong những địa điểm vui chơi giải trí rất được yêu thích. Đây là một trong những khu du lịch mới tại Nha Trang nổi bật bởi các hoạt động vui chơi giải trí cũng như bãi biển tươi đẹp. Vậy đến vịnh San Hô ở Nha Trang, du khách sẽ được trải nghiệm những gì? Hãy cùng Cano Tour Nha Trang tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Đôi nét về Vịnh San Hô ở Nha Trang

Vịnh San Hô ở Nha Trang thuộc Hòn Một và gần hòn Mun – nơi có hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng. Vịnh có hệ thống biển vô cùng đa dạng, phong phú. Có hơn nghìn loài cá và san hô biển được tìm thấy tại khu vực này. Không những vậy, vịnh còn sở hữu bãi biển trong xanh, làn nước trong vắt, nắng vàng lấp lánh trên nền cát trắng xóa.

Vịnh San Hô ở Nha Trang có gì thú vị
Vịnh San Hô ở Nha Trang có gì thú vị

Nhờ nhận được nhiều sự ưu ái từ mẹ thiên nhiên, cộng thêm với đó là hướng phát triển của khu vực. Vịnh San Hô hiện nay đã có rất nhiều hoạt động khám phá biển rất đặc sắc như ngắm biển qua tàu kính, lặn biển. Nhờ vào đó, bạn có thể tận mắt ngắm nhìn đàn cá đầy màu sắc đang bơi lội dưới nước. Chắc hẳn, khi đến với Vịnh San Hô, bạn sẽ bị say đắm bởi vẻ đẹp quên lối về của nơi này đấy.

2. Nên đến Vịnh San Hô vào thời điểm nào là đẹp nhất?

Cũng giống như các hòn đảo khác tại Nha Trang. Thời điểm du lịch Vịnh San Hô ở Nha Trang lý tưởng rơi vào khoảng tháng 3 đến tháng 9. Đây là lúc tiết trời của vịnh mát mẻ và đầy nắng. Biển lặng yên, ít sóng to so với lúc mùa biển động khá nhiều. Mùa này cũng là lúc những loài cá bơi ra kiếm ăn, những loài san hô phát triển đẹp nhất. Khác hẳn với những lúc biển động mùa mưa, nước biển đục màu, rất không thích hợp để tham quan.

Do đó, hãy chọn lúc vịnh San Hô có thời tiết đẹp nhất để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của nơi này trọn vẹn nhất nhé.

3. Phương tiện di chuyển đến Vịnh San Hô ở Nha Trang

Từ cảng biển cầu Đá, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện đường thủy để đến được Vịnh. Trong đó, bạn có thể lựa chọn một trong những loại phương tiện sau:

Đi cano

Cano là phương tiện di chuyển đến Vịnh San Hô ở Nha Trang khá thuận tiện và nhanh chóng. Nếu đi theo nhóm, bạn có thể thuê riêng một chiếc ca nô khoảng 800 nghìn để tham quan được nhiều nơi hơn.

Tàu gỗ

Nếu bạn không biết lái cano thì đi tàu gỗ cũng là lựa chọn thay thế rất tốt. Tuy nhiên, thời gian di chuyển bằng loại phương này khá lâu, khoảng 40 phút.

Khi đến vịnh San Ho, bạn phải mua vé vào cổng với giá 30 nghìn/người lớn và 20 nghìn/trẻ em. Sau đó, bạn sẽ có thể thưởng thức các món ăn thơm ngon tại nhà hàng, khu ăn uống và tham gia các hoạt động giải trí khác.

3. Các hoạt động tham quan biển tại Vịnh San Hô ở Nha Trang

Ngắm biển bằng tàu đáy kính

Nếu bạn là một người không biết lặn biển nhưng vẫn muốn chiêm ngưỡng san hô tại vịnh. Bạn có thể bỏ 90 ngàn để mua vé tham gia dịch vụ ngắm biển bằng tàu đáy kính.

Bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn vùng biển xinh đẹp với những thảm thực vật phong phú. Những chiếc tàu với đáy kính dài 11m chở được khoảng 30 khách/lượt. Thông qua lớp kính dày 10cm cùng hệ thống báo hiệu giúp đảm bảo an toàn cho người tham quan. Tuy nhiên, khi ngồi trên boong tàu, bạn không thể ngắm thực sự quá rõ nét như khi lặn biển được.

Lặn biển ngắm san hô

Lặn biển là hoạt động thú vị ở Vịnh San Hô Nha Trang
Lặn biển là hoạt động thú vị ở Vịnh San Hô Nha Trang

Nếu bạn là một người có khả năng bơi lội, hãy thử sử dụng dịch vụ này nhé. Đây là hoạt động khám phá biển rất thú vị. Trong đó, bạn có thể tự mắt chứng kiến rõ nét các loài cá bơi lội xung quanh mình. Ngoài ra, bạn còn thấy được các loài san hô đầy màu sắc với nhiều hình dạng khác nhau. Đa dạng từ hình sừng, hình nón đến dạng mềm. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không nên chạm vào chúng để tránh làm chúng bị tổn thương nhé.

Đi bộ dưới lòng biển

Hoạt động đi bộ dưới lòng biển là loại hình mới được đưa vào sử dụng gần đây. Khi tham gia, du khách không cần phải biết bơi hay có kỹ năng bơi lội quá giỏi. Du khách sẽ được trang bị một chiếc mũ bảo hộ và được hướng dẫn viên hướng dẫn trong cả quá trình đi. Một lần đi bộ dưới lòng biển sẽ kéo dài khoảng 30 phút.

Đây là hoạt động thám hiểm rất an toàn, do đó, bạn không cần phải quá lo lắng. Hãy giữ bình tĩnh trong suốt quá trình tham quan của mình nhé.

Vịnh San Hô tại Nha Trang thực sự có quá nhiều hoạt động thú vị cho du khách đúng không nào? Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác hòa mình vào lòng biển, hãy tham khảo tour đi bộ dưới biển Nha Trang của chúng tôi để có được những phút giây tuyệt vời nhất nhé.

Thưởng thức đặc sản Phú Quốc ngay tại Nha Trang

Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc – hòn đảo quý và to nhất của đất nước ta. Nơi đây được coi như là “thiên các con phố của biển xanh cát trắng nắng vàng” với vô vàn điểm thăm quan du lịch rất tuyệt vời và hấp dẫn như Bãi Sao – 1 trong những bài biển hoang vu nhất thế giới, bãi Dài, bãi Thơm…hay vườn dự trữ sinh quyển đất nước Phú Quốc, suối Đá Bàn, suối Tranh…hoặc có cả các di tích lịch sử in đậm nét văn hóa dân tộc Việt Nam như Dinh Cậu, nhà thờ Phú Quốc, chùa Hộ Quốc – ngôi chùa tâm linh và rộng to nhất ở hòn đảo này…

Không chỉ nức danh với những liên hệ du hý mà Phú Quốc còn biết đến với 1 đặc sản nức tiếng mà chẳng phải nơi nào cũng có, đấy chính là nước mắm Phú Quốc. Với nghề phân phối nước mắm truyền thống có chất lượng cao đã giúp đóng góp lớn lao cho nền kinh tế trên đảo, khi sản phẩm đó được xuất khẩu tại hầu hết thị trường trên toàn thế giới và được người người ưa thích.

Ngoài ra, cơ sở sản xuất nước mắm Phú Quốc truyền thống còn được xếp vào trong danh sách tour – những địa chỉ tham quan, Vì thế nếu tới đây, bạn nên kẹ thăm nhà máy bác bỏ đựng nước mắm dù chỉ 1 lần để có những khoảnh khắc trải nghiệm hết sức độc đáo trong chuyến hành trình của mình.