Vách ngăn alu, giải pháp ngăn cách không gian hiệu quả

Thông tin giáo dục

Thị trường vách ngăn bình dương đang phát triển vượt bậc. Sự xuất hiện vách ngăn alu là giải pháp ngăn cách không gian hiệu quả, thẩm mỹ cao.

Ngăn phòng bằng vách ngăn alu giúp đổi mới không gian

Ngăn phòng bằng vách ngăn alu giúp đổi mới không gian
Ngăn phòng bằng vách ngăn alu giúp đổi mới không gian

Vấn đề liên quan đến không gian luôn được mọi người quan tâm. Bởi có lẽ không gian có được sự yên tĩnh, bố trí không gian ngăn cách hợp lý tạo ra nhiều giá trị. Sử dụng vách ngăn alu giúp cải tạo không gian hợp lý, mang lại tính mới mẻ.

Ngăn phòng bằng vách alu đang là lựa chọn cho xu thế cuộc sống hiện đại hóa. Diện tích phòng ngăn alu được chọn thường có diện tích nhỏ. Hiện nay, đổi mới không gian được quan tâm lựa chọn nhiều. Việc cứ tồn tại một màu không gian được bày trí y cũ sẽ cảm thấy nhàm chán. Lựa chọn sử dụng ngăn vách alu sẽ khiến đổi mới không gian.

Tấm alu là gì?

Alu là một vật liệu được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế xây dựng và quảng cáo. Là tấm hợp kim nhôm được cấu tạo từ 2 lớp nhôm dán kết dính với một lớp lõi bằng nhựa bằng lớp keo siêu bền. Lớp loại nhựa này là loại nhựa tái sinh có thể chống cháy. Là vật liệu có sẵn trong nước, là loại vật liệu không thể thiếu trong lĩnh vực quảng cáo, thi công thiết kế nội thất.

Ngày nay, tấm alu được dùng càng nhiều, được thiết kế với nhiều mẫu mã màu sắc. Điều này đã khiến cho sản phẩm này thông dụng hơn bao giờ hết. Nếu như trước đây tấm alu chỉ tồn tại một số màu duy nhất. Điều này gây ra hạn chế trong việc lựa chọn sử dụng. Nhu cầu sử dụng của khách hàng ngày càng đòi hỏi cao, vì thế mà bắt buộc phải liên tục cải tạo sản phẩm, đa dạng lựa chọn sử dụng.

Cấu tạo của tấm alu

Cấu tạo của tấm alu
Cấu tạo của tấm alu

Tấm alu với thành phần cấu tạo chính là nhôm và nhựa tổng hợp ( hợp kim aluminium composite ). Thời gian gần đây, tấm alu trở thành vật liệu được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế nội thất, quảng cáo.

Với cấu tạo nhiều lớp xếp chồng lên nhau tạo độ cứng nhất định cho sản phẩm, giúp sản phẩm chống chịu được với các điều kiện biến đổi, chống chịu được với tác động của ngoại lực, ít bị biến dạng. Bên cạnh đó, với cấu tạo này giúp cho quá trình thi công làm thay đổi hình dạng của tấm alu trở nên dễ dàng hơn.

Cấu tạo chi tiết của tấm alu:

Màng bảo vệ bề mặt: giúp bảo vệ cho lớp nhôm trên bề mặt luôn trong tình trạng mới và không bị xây xướt bề mặt. Chống chịu tốt với điều kiện biến đổi của thời tiết.

Lớp nhôm ngoài: được phủ bề mặt bởi lớp sơn PE đối với sản phẩm dùng trong nhà và PVDF đối với sản phẩm sử dụng ngời trời. Được kết dính với lớp nhựa lõi bên trong bởi một lớp keo điện tử có độ bám chắc tốt.

Phần lõi nhựa: được chế tạo từ nhựa Polyethylene.

Lớp nhôm đế: được phủ bởi lớp sơn chống oxi hóa, bảo vệ vật liệu bên trong. Được kết dính với phần lõi nhựa bên trong bởi lớp keo điện tử có độ bám chắc cao.

Ưu điểm của tấm alu

Ưu điểm của tấm alu
Ưu điểm của tấm alu

Tấm alu với giá trị sử dụng, tính thẩm mỹ cao bởi những ưu điểm vượt trội như:

Có được độ bền cao, khả năng chịu lực, cách nhiệt cách âm tốt, chống cháy, chống ăn mòn, giữ được độ bền màu theo thời gian.

Vật liệu nhôm bền, giúp cách âm, chống thấm tường tốt.

Dễ tạo hình, phù hợp với các kiến trúc công trình thiết kế kiến trúc hiện đại, tôn lên nét nổi bật cho không gian thiết kế.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, tấm alu còn có những mặt hạn chế như:

Không thể tái sử dụng: sau khi tháo gỡ thì bề mặt alu cũ không thể tái sử dụng được nữa vì chỉ tương thích với bề mặt đã được thiết kế trước đó. Hơn nữa bề mặt alu được gắn chặt với bề mặt trước đó nên quá trình tháo dở sẽ rất khó khăn.

Khó tạo hình: chính vì alu có khuôn mẫu riêng và nhất định nên khó linh hoạt trong khâu tạo hình, thiết kế riêng.

Tuổi thọ không cao: alu có tuổi thọ không cao trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, mặt dựng alu có độ bền sử dụng không cao, mau xuống cấp. Tuy nhiên, thiết kế lắp đặt ngoài trời đòi hỏi tính chống chịu cao.

Lựa chọn nơi thi công thiết kế tấm alu

Tấm alu được sử dụng ngày càng nhiều. Để lựa chọn tấm alu có giá trị sử dụng cần lựa chọn những cơ sở thi công thiết kế lắp đặt uy tín. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng tấm alu, cần biết thêm thông tin cũng như nhận báo giá vui lòng liên hệ https://www.hividoor.vn/ để được tư vấn hỗ trợ.