Top 3 Nệm chống loét tốt nhất hiện nay cho người bệnh

Tổng hợp

Bệnh tật luôn là điều mà không một ai mong muốn, đặc biệt với những người bệnh nặng phải nằm tại giường một thời gian dài và điều đó thật sự rất kinh khủng. Ngoài nổi đau về tinh thần, người bệnh phải chịu nổi đau về thân xác điển hình là viêm loét da do bị bí hơi ở vùng lưng khi nằm quá lâu. Chính những lúc đau đớn như thế, nệm chống loét ra mắt như phát kiến vĩ đại hỗ trợ người bệnh. Bạn biết gì về đệm chống loét hay chưa? Thương hiệu nệm chống loét chính hãng nào tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhiều hơn qua bài viết sau nhé!

Tại sao gọi là nệm chống loét?

Nệm chống loét hoặc đệm chống loét là một loại nệm có thiết kế bên ngoài tương tự cái loại nệm ngủ thông thường nhưng bề mặt của nệm chống loét nó các lỗ khí thoát hơ hoặc là các phần nhô cao để tạo ra sự đối lưu không khí ở phần lưng khi nằm. Với đệm chống loét thường được làm phồng bằng cách bơm hơi, không khí xung quanh nệm sẽ được duy trì mức 27-28*C. Nhờ tính năng như vậy mà người dùng sẽ cảm thấy thoải mái, không bị bí bách ở phần lưng và hạn chế việc viêm da lở loét.

Nệm chống loét tốt nhất
Nệm chống loét hoặc đệm chống loét là một loại nệm có thiết kế bên ngoài tương tự cái loại nệm ngủ thông thường

Có thể bạn quan tâm: Top Máy massage xung điện bán chạy nhất hiện nay

Sự khác biệt của nệm chống loét so với các loại nệm thông thường

So với một số dạng nệm như nệm cao su, nệm xốp, nện nước,..thì đệm chống loét nổi trội hơn bởi một số tính năng như sau. Nệm chống loét sinh ra để phục vụ các bệnh nhân đang phải nằm một chỗ do bệnh tật hoặc tai nạn. Nệm chống loét vượt trôi hơn các sản phẩm còn lại bời sự thoải mái, thông thoáng cho phần lưng. Đệm chống loét có thể gấp gọn, mang đi khắp nơi và ngoài ra sản phẩm này rất dễ vệ sinh. Tuy vậy, đệm chống loét thường có giá thành cao hơn so với các loại nệm kia.

Đối tượng nào được chỉ định dùng nệm chống loét?

Đệm chống loét được bác sĩ khuyên dùng trong một vài trường hợp đặc biệt. Một số đối tượng sau cần nên dùng nệm chống loét:

  • Người già lớn tuổi hay bị mất ngủ, khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc
  • Bệnh nhân bị các sự cố phải nằm điều trị như: tai nạn, bỏng nặng,…
  • Bệnh nhân mất khả năng các chi như tai biến, bại liệt hoặc hôn mê sâu
Người già lớn tuổi hay bị mất ngủ được chỉ định dùng nệm chống loét
Người già lớn tuổi hay bị mất ngủ được chỉ định dùng nệm chống loét

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn sử dụng máy đo SpO2 cầm tay dễ dàng, hiệu quả

Nệm chống loét loại nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, có nhiều loại nệm chống loét được thiết kế để giúp ngăn ngừa và điều trị vấn đề loét tại các điểm áp lực trên cơ thể, đặc biệt là ở những người phải nằm liệt giường trong thời gian dài. Tuy nhiên, việc xác định loại nệm tốt nhất phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng sức khỏe của người sử dụng, ngân sách và các yêu cầu cụ thể. Dưới đây là một số loại nệm chống loét phổ biến và được đánh giá cao:

Nệm chống loét iMedicare

Là sản phẩm đến từ thương hiệu sản xuất thiết bị y tế uy tín iMediCare của Singapore. Đệm hơi chống loét iMedicare được đánh giá là sản phẩm tốt toàn diện về chất lượng lẫn thiết kế. Sản phẩm thường được nhiều gia đình sử dụng cho người già lớn tuổi phải nằm một chỗ lâu ngày. Bề mặt của nệm được làm từ nhựa PVC không mùi, không chất độc hại, an toàn cho làn da của người bệnh. 

Nệm chống loét Apex Excel 2000

Nệm Apex Ecel 2000 là sự lựa chọn cực kì kinh tế cho khách hàng trong số các sản phẩm đệm chống loét hiện nay. Nó có thiết kế để làm tấm trải phía dưới đệm cho bệnh nhân. Loại nệm này giúp nhiệt độ ngay phần lưng người bệnh ổn định ở một mức nhiệt tương đối mát 28 độ C nhờ những rãnh đang xéo nhau dạng mắt cáo. Giúp cho không khí dưới lưng người bệnh được đối lưu; không gây quá nóng hoặc quá lạnh đối với cơ thể người bệnh.

Nệm chống loét Narita

Nệm chống loét Narita có cấu tạo nhiều múi hơi mềm mại; tác dụng giúp người bệnh nằm liệt giường thấy thoải mái và thông thoáng phần lưng. Khi nằm lên quá trình tuần hoàn không khí dưới nệm diễn ra như là hình thức massage cho bệnh nhân. Điều này giúp người bệnh bớt đau mỏi cơ, đặc biệt giúp máu vùng lưng và các phần cơ thể chịu sự tỳ đè được lưu thông tốt. Nên tránh được hiện tượng lở loét.

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản nệm chống loét đúng cách

Nệm chống loét tốt nhất hiện nay

Khác với các loại nêm thông thường và có giá trị cao nên đệm chống loét cần phải được sử dụng cho đúng nhiệm vụ của nó. Ngoài ra, sau khi sử dụng xong cần phải bảo quản đúng chuẩn để có thể dùng tốt trong lần sau:

  • Sử dụng nệm chống loét: Trước khi bắt đầu dùng ta cần phải bơm hơi cho nệm, quá trình bơm sẽ diễn ra tự động và thời gian bơm sẽ từ 5 đến 10 phút. Sau khi hoàn tất ta có thể sử dụng, đặt nệm lên bề mặt phẳng có thể đặt trên các nệm khác. Không để các vật nhọn gần vị trí đặt nệm, chú ý quan sát nếu có trẻ nhỏ vì các bé có thể nhún nhảy trên nệm và làm hỏng.
  • Bảo quản nệm chống loét: Nệm cần được vệ sinh theo hình thức lau khô hoặc giặt khô. Tránh dùng các dung dịch tẩy mạnh để vệ sinh, có thể dùng phấn rôm để hút ẩm cho nệm và xa ánh nắng trực tiếp. Sau khi nệm đã sạch sẽ ta sẻ xì hơi nệm trở về trạng thái có thể gấp gọn và cho vào tủ.

Tóm lại, nệm chống loét là một trong những vật dụng quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho những người bệnh phải nằm lâu dài. Với sự đa dạng và chất lượng cao của các thương hiệu như iMedicare, Apex Excel 2000 và Narita, người bệnh có thể tìm được sự hỗ trợ tốt nhất cho việc giảm áp lực và nguy cơ viêm loét da. Điều này không chỉ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống mà còn thúc đẩy quá trình phục hồi sức khỏe một cách hiệu quả.

Ngoài nệm chống loét, bạn có thể tham khảo thêm đèn hồng ngoại để giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn. Đèn hồng ngoại đã được sử dụng trong nhiều ứng dụng y tế với hiệu quả đáng kể. Công nghệ hồng ngoại có khả năng thẩm thấu vào tầng biểu bì của da, kích thích sự sản xuất collagen, giảm vi khuẩn và giảm viêm. Điều này có thể giúp làm lành vết thương, giảm đau và viêm nhiễm. Ngoài ra, ánh sáng hồng ngoại cũng có thể tăng cường lưu thông máu và giảm căng thẳng cơ bắp.