Chiều cao chuẩn của ghế sofa là bao nhiêu

[2023] Chiều cao ghế sofa phù hợp với người Việt là bao nhiêu?

Thông tin giáo dục

Chiều cao ghế sofa là một trong những tiêu chí được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu mỗi khi lựa chọn một chiếc sofa phù hợp cho phòng khách. Qua bài viết dưới đây Kenza Luxury hy vọng bạn sẽ tìm được câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Chiều cao chuẩn của ghế sofa là bao nhiêu?

Chiều cao chuẩn của ghế sofa là bao nhiêu
Chiều cao chuẩn của ghế sofa là bao nhiêu

Chiều cao phần ghế ngồi

Chiều cao tiêu chuẩn ghế sofa không có một con số cố định cụ thể, thông thường thì con số này sẽ dao động từ 38cm cho đến 47cm.

Đây là thông số được sử dụng chung cả trong nước Việt Nam và nước ngoài cho phần đệm ngồi của ghế sofa nói chung. Từ châu Âu, châu Mỹ sang châu Á tuy có khác nhau về kích thước chiều cao cơ thể từ 1m5 – 1m6 hay 1m8 nhưng thông số này dường như không có nhiều sự thay đổi.

Đây là con số chiều cao ghế sofa thông minh giúp đảm bảo sự thoải mái cho người ngồi. Được nghiên cứu thích hợp trong việc gập duỗi chân, giúp các gân và cơ trong trạng thái thoải mái nhất và dễ dàng đứng lên ngồi xuống.

Chiều cao phần tựa lưng và tay vịn

Ngược lại với phần đệm ngồi, chiều cao phần tựa lưng không có thông số cố định mà có thể tùy ý thay đổi theo sở thích cũng như phong cách của ghế. Tuy vậy nó cũng nằm trong một khoảng nhất định dao động từ 70 – 100 cm tùy theo kiểu dáng ghế sofa. Điều này giúp đảm bảo phần lưng của người ngồi được nâng đỡ hợp lí, giảm nhức mỏi.

Một số loại kiểu dáng sofa có phần tựa cổ thì chiều cao sẽ cao hơn một ít. Thông thường phần tựa cổ này có thể tăng giảm chiều cao hay độ nghiêng linh hoạt, khi không sử dụng có thể gập xuống để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Ngoài ra tay vịn sofa là một phần không thể thiếu trong bất kỳ bộ sofa nào, chiều cao phần tay vịn sẽ dao động từ khoảng 60 – 80 cm.

Lựa chọn kích thước sofa phù hợp với căn phòng của bạn

Một căn phòng quá lớn và một chiếc sofa với kích thước nhỏ thì trông rất kì cục và ngược lại một căn phòng nhỏ không thể thích hợp với một bộ sofa có kích thước quá lớn. Tùy vào diện tích mỗi căn phòng mà chúng ta đưa ra những sự lựa chọn thích hợp nhất cho kích thước ghế sofa đẹp, hoàn hảo nhất.

Chiều cao sofa cần cân đối với chiều cao trần nhà
Chiều cao sofa cần cân đối với chiều cao trần nhà

Thông thường chiều cao của ghế sofa sẽ dựa trên số đo chiều cao của trần nhà. Cách phổ biến nhất thường được sử dụng đó là chiều cao sofa sẽ bằng ⅓ chiều cao trần nhà.

Chiều cao ghế sofa cần tương ứng với chiều cao bàn trà

Một thông số khác cần phải quan tâm khi lựa chọn chiều cao của ghế sofa đó là chiều cao của bàn trà đi kèm. Thông thường bàn trà sẽ có chiều cao từ 30 – 40 cm tùy vào chiều cao của ghế. Cần lưu ý không nên để chiều cao bàn trà cao hơn ½ chiều cao ghế, điều này sẽ làm cho bộ bàn ghế của bạn trở nên mất cân xứng, không được đẹp mắt và không thuận tiện trong việc sử dụng.

Chiều cao sofa cần tương ứng với chiều cao bàn trà
Chiều cao sofa cần tương ứng với chiều cao bàn trà

Chiều cao ghế sofa phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Chiều cao sofa là một thông số không có sự thay đổi nhiều như chiều dài sofa hoặc chiều sâu của ghế, tuy nhiên chúng cũng có những yếu tố quyết định các chỉ số này.

Chiều cao ghế sofa phụ thuộc vào những yếu tố nào
Chiều cao ghế sofa phụ thuộc vào những yếu tố nào

Phong cách sofa

Tùy vào mỗi dòng sofa mà kích thước có sự khác nhau. Ví dụ như dòng sofa hiện đại với mẫu mã đơn giản nhà sản xuất sẽ ưu tiên kích thước ghế sofa nhỏ hoặc trung bình. Lúc này chiều cao của ghế sẽ không quá cao nhằm tránh che mất không gian căn phòng, chừa chỗ cho các đồ nội thất khác có cơ hội cùng tỏa sáng. 

Ngược lại các mẫu sofa theo hơi hướng cổ điển, tân cổ điển thường sẽ có kích thước ghế sofa dài hơn và chiều cao có thể cao hơn. Mục đích của bề mặt diện tích lớn này là để các hoa văn, đường nét có thể uốn lượn trên bề mặt sofa và khoe hết vẻ đẹp sang trọng của nó. Đó là lý do vì sao dòng sofa này thường có tựa lưng cao và nhiều hoa văn, họa tiết làm đẹp.

Kiểu sofa

Tùy theo từng kiểu sofa tương ứng mà chiều cao sofa sẽ có sự khác nhau. Đối với kiểu sofa bệt, sofa da nhập khẩu như sofa Malaysia chiều cao của chân ghế sẽ được giảm tối đa hoặc gần như không có. Tương tự đối với phần tựa lưng. Còn đối với kiểu sofa cổ điển, sofa đơn, sofa bành,… thì chiều cao thường lớn để nâng đỡ tốt được phần lưng chúng ta khi ngồi.

Chân ghế sofa

Chân ghế là bộ phận không thể thiếu ở bất kì bộ sofa nào. Bộ phận này có ảnh hưởng đến chiều cao của ghế sofa nhưng không quá nhiều. Chiều cao chân ghế sofa sẽ phụ thuộc vào kiểu dáng của từng loại sofa.

3 cách giúp bạn thay đổi chiều cao của ghế sofa đơn giản

Nếu bộ ghế sofa nhà bạn có kích thước không như bạn mong muốn thì cũng đừng quá lo lắng. Dưới đây là một số mẹo để bạn có thể “hô biến” chiều cao bộ sofa nhà mình từ cao thành thấp hoặc từ thấp thành cao đơn giản nhất!

Mẫu sofa đẹp đơn giản
Mẫu sofa đẹp đơn giản

Thay đổi chân ghế sofa

Việc bộ sofa nhà bạn được thay đổi chân ghế sẽ làm chiều cao của chúng thay đổi rõ rệt. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu chân ghế sofa đẹp, vô vàn sự lựa chọn sẽ giúp việc bộ ghế sofa nhà bạn được khoác lên một dáng vẻ mới, trông chúng sẽ trở nên khác biệt và nổi bật hơn.

Trường hợp ngoại lệ, nếu bộ sofa nhà bạn là sofa gỗ thì kích thước ghế sofa gỗ sẽ không thể thay đổi bằng cách làm này. Lúc này bạn tham khảo cách bên dưới nhé!

Tháo bỏ đệm ghế sofa

Cách này chỉ có thể dùng cho các mẫu sofa đệm gỗ hoặc sofa đệm rời. Việc tháo bỏ đệm ghế có thể giảm từ 5 – 10 cm chiều cao của bộ ghế sofa. Đặc biệt việc tháo bỏ đệm ghế này trở nên vô cùng hữu dụng trong những ngày hè nóng bức, thay bằng những miếng lót mỏng hơn sẽ giúp cho bộ sofa trở nên mát mẻ hơn rất nhiều.

Đệm ghế sofa
Đệm ghế sofa

Sử dụng sofa đa năng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sofa đa năng như: sofa gấp, sofa kết hợp với giường ngủ, sofa kết hợp tủ quần áo,… Đây là loại sofa dễ dàng thay đổi chiều cao mà không cần chúng ta phải tác động sửa chữa gì thêm.

Tổng kết

Trên đây chúng tôi đã cung cấp những thông tin cần thiết về chiều cao ghế sofa phù hợp với người Việt. Để xem thêm nhiều bài viết hay về ghế sofa, mời bạn đọc tham khảo https://kenzaluxury.vn/ nhé!

KENZA LUXURY

Hotline: 0929.248.999

Showroom trưng bày Nội thất Kenza tại:

Cơ sở 1 : Số 16 Trần Kim Xuyến – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội 

Cơ sở 2 : Số 60 Bạch Mai – Hai Bà Trưng – Hà Nội