Bát đĩa trên thị trường

Sử dụng bát đĩa Hàn Quốc an toàn cho sức khoẻ

Kiến thức y khoa Mẹo vặt Nữ công

Ngày nay, người tiêu dùng đã dần quan tâm đến sức khoẻ của mình hơn trong việc lựa chọn đồ ăn thức uống, hơn nữa họ cũng biết quan tâm về dụng cụ đựng thức ăn như bát, đĩa, ly, chén… Trên thị trường hiện nay, có tràn lan nhiều loại bát đĩa được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Bên cạnh đó, nhiều người tiêu dùng cũng đang băn khoăn không biết có nên sử dụng những loại bát đĩa Hàn Quốc, Nhật Bản hay không.

Bát đĩa trên thị trường
Bát đĩa được bày bán trên thị trường

Những cách chọn bát đĩa sau đây sẽ giúp các bạn có thêm thông tin kiến thức trong lựa chọn sản phẩm một cách an toàn và thông minh.

Dựa vào màu sắc

Nên chọn mua những loại bát đĩa có màu trắng hoặc trong suốt như thuỷ tinh và không nên có hình trang trí, hoa văn. Đó là những loại bát đĩa an toàn vì bát đĩa có màu sắc, hoa văn sặc sỡ thường có hàm lượng chì cao, gây nguy hại cho sức khoẻ người dùng. Ngoài các loại bát đĩa bằng sứ, các loại bát đĩa hay ly bằng thuỷ tinh chúng ta cũng không nên mua những mẫu có in hoa văn, vì thông thường để làm hoa văn trang trí, nhà sản xuất thường dùng chì để tráng bên ngoài bề mặt. Khi chúng ta sử dụng bát đĩa có hoa văn ở bề mặt tiếp xúc với thức ăn hay cơ thể (tay, miệng) đều có nguy cơ bị nhiễm độc chì.

Bát đĩa trắng an toàn
Bát đĩa trắng thường an toàn hơn các loại có màu sắc, hoa văn

Dựa vào giá cả và nguồn gốc

Thị trường bát đĩa Việt Nam có đa dạng các loại giá cả, dễ dàng thấy các loại bát đĩa có xuất xứ không rõ ràng hoặc từ Trung Quốc thường có giá rẻ nhất, trung bình mười bát có thể được mua với giá chưa tới 100.000 đồng. Trong khi các loại bát đĩa có xuất xứ rõ ràng, chất liệu chịu nhiệt cao cấp lại đắt hơn hai ba lần. Lý do là các loại bát đĩa không có nguồn gốc rõ ràng và các loại bát đĩa rẻ tiền Trung Quốc sử dụng chất liệu chưa được nung tới đúng nhiệt độ, khi sử dụng về lâu dài hoặc sử dụng đựng thức ăn ở nhiệt độ cao dễ sinh ra các chất độc hại cho cơ thể người dùng.

Bát đĩa an toàn thường được nung ở nhiệt độ rất cao và sử dụng chất liệu chịu nhiệt tốt. Trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng bát đĩa Hàn Quốc đang dần được ưa chuộng. Đây là loại bát đĩa sử dụng chất liệu melamine, an toàn với người dùng và có hàng loạt ưu điểm như khả năng chịu nhiệt lên đến 120°C, dễ dàng vệ sinh, rửa bát được với nước nóng dưới 100°C. Hơn nữa, bát đĩa Hàn Quốc nhẹ hơn bát đĩa cùng kích thước làm từ chất liệu khác, có độ bền cao hơn khó nứt, vỡ, thân thiện và phù hợp với đối tượng sử dụng là trẻ em, người lớn tuổi.

Bát đĩa Hàn Quốc
Bát đĩa Hàn Quốc vừa sang trọng vừa an toàn

Ngoài ra, có thể dễ dàng thấy bát đĩa Hàn Quốc đem đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn về mẫu mã và màu sắc sang trọng, tinh tế nhưng vẫn đạt chuẩn an toàn sức khoẻ người dùng do Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Việt Nam chứng nhận.

 

CÔNG TY HORESCA

  • Tầng 3, 48 Nguyễn Thiếp, Đồng Xuân, Hà Nội
  • Tổng đài CSKH: 024 66506058
  • Hotline: 0868598339hoặc 024 66506058
  • Email: khachhang@horesca.vns

Trả lời