Thói quen của người tiêu dùng đã thay đổi. Liệu những thay đổi này có tồn tại lâu dài hay không vẫn chưa biết chắc được. Thói quen của người tiêu dùng đã được điều chỉnh hay thay đổi bởi COVID-19. Nhiều nhà quảng cáo đang tìm cách tận dụng lợi thế hiện tại. Khi nhu cầu tìm kiếm thay đổi trên các danh mục người tiêu dùng khác nhau. Vậy làm thế nào để dịch vụ quảng cáo Facebook mang lại hiểu quả tối ưu nhất.
Mặc dù nhiều người có thể tập trung vào mục tiêu nhất định của khách hàng. Nhưng khi được thực hiện một cách chính xác. Bao gồm cả nhu cầu tìm kiếm trong chiến lược tối ưu hóa của bạn, có thể mang lại doanh thu gia tăng. Đồng thời đạt được các mục tiêu nhất định. Đối với các nhà tiếp thị PPC hay các agency chạy dịch vụ quảng cáo Facebook, Google,… đang tìm cách tận dụng nhu cầu tìm kiếm. 7 mẹo được chia sẻ bên dưới nên được kết hợp trong chiến lược tối ưu hóa của bạn.
Contents
1. Thấu hiểu những điểm mấu chốt của bạn
Bao gồm nhu cầu tìm kiếm trong chiến lược tối ưu hóa của bạn đòi hỏi phải tạo những “đường cơ sở” cho các danh mục tìm kiếm khác nhau. Các nguyên tắc cơ bản sẽ cho phép bạn hiểu. Những phần nào trong chiến dịch PPC của bạn đang cho thấy nhu cầu tăng cao. Bạn cũng sẽ nhận ra khi nhu cầu tìm kiếm vượt quá hành vi mong đợi và đủ đáng kể để tận dụng.
Hiểu đường cơ sở hay những điểm mấu chốt bạn đặt ra, có thể cho phép bạn ít phản ứng hơn với những thay đổi trong nhu cầu tìm kiếm. Thay vào đó tập trung vào những thay đổi chiến lược cần thiết. Để phù hợp với sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng. Ví dụ: thay vì đầu tư hoàn toàn vào PPC vào đầu COVID-19. Việc tạo đường cơ sở danh mục có thể cho thấy sự chuyển hướng sang nhận hàng tại cửa hàng cho các nhà bán lẻ truyền thống. Hoặc các tùy chọn giao hàng trong ngày cho các nhà bán lẻ trực tuyến. Bằng cách hiểu rõ những sắc thái này. Bạn có thể sớm thay đổi thông điệp, nắm bắt tốt nhu cầu tìm kiếm trước các đối thủ cạnh tranh.
Xem ngay: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo/
2. Lập kế hoạch cho hành vi theo mùa
Phải thường xuyên kết hợp các xu hướng tìm kiếm khi bạn lập kế hoạch đầu tư vào danh mục. Hiểu được hành vi dự kiến theo mùa có thể đảm bảo bạn dự đoán được nhu cầu. Trong khi đầu tư vào các chiến thuật cụ thể trước các cụm từ tìm kiếm. Để thúc đẩy khối lượng lưu lượng đáng kể trong các chiến dịch hiện tại.
Ví dụ: Thay vì chỉ tăng giá thầu từ khóa cho Ngày của Mẹ một tuần trước kỳ nghỉ. Bạn có thể xác định các kích hoạt chiến dịch bổ sung trên các loại quảng cáo, tập trung vào tương tác. Có thể giúp thu hút sự quan tâm của đối tượng mục tiêu với chi phí thấp. Tiếp thị lại với người dùng cùng thông điệp phù hợp có thể cho phép bạn tương tác lại sau này. Với những người dùng tương tự gần thời điểm chuyển đổi hơn.
3. Duy trì khả năng thích ứng trong các mục tiêu của bạn
Thách thức bản thân để vượt qua các mục tiêu hàng ngày. Mặc dù các mục tiêu hàng ngày có thể là nổi bật. Nhưng điều quan trọng không kém là phải báo trước sự thay đổi về nhu cầu tìm kiếm và tác động của nó đến hiệu suất tổng thể. Nếu việc chi tiêu để lập kế hoạch dẫn đến doanh thu ít hơn mục tiêu. Do nhu cầu tìm kiếm thấp hơn mong đợi, thì có thể đã đến lúc chuyển ngân sách sang một thời gian khác. Mà bạn mong đợi nhu cầu tìm kiếm cao hơn.
Tạo kế hoạch hàng quý, hàng tháng và hàng ngày cho phép bạn thích nghi với các sự thay đổi đột ngột. Đảm bảo bạn đang ưu tiên tập trung và chú ý vào các mục tiêu dài hạn. Hiệu suất trong một ngày không phải là cách cuối cùng bạn sẽ đo lường mức độ thành công của các chiến thuật cụ thể.
4. Đa dạng hóa khoản đầu tư của bạn
Tạo nhiều loại quảng cáo hoặc phân đoạn LOB mà từ đó bạn có thể thay đổi ngân sách của mình. Điều này sẽ cho phép bạn thích nghi tốt hơn khi kế hoạch thay đổi. Thay vì tạo ngân sách riêng cho các sáng kiến mới. Hãy thử bao gồm các loại quảng cáo mới trong kế hoạch tìm kiếm luôn bật của bạn. Bất cứ khi nào hiệu suất dự kiến phù hợp với các sáng kiến hiện tại. Điều này sẽ mang lại sự linh hoạt hơn trong việc phân bổ ngân sách giữa các chiến thuật. Nếu nhu cầu vượt hoặc kém hiệu quả, sẽ đảm bảo bạn đạt được mục tiêu của mình tốt hơn.
Tương tự, khi tận dụng tự động hóa, hãy thử sử dụng các chiến lược cấp danh mục. Thay vì cấp chiến dịch khi các chiến dịch đo lường theo cùng một mục tiêu. Chiến lược giá thầu danh mục đầu tư sẽ cho phép các thuật toán khám phá các cơ hội gia tăng doanh thu giữa các chiến dịch và loại quảng cáo khác nhau. Điều này sẽ cho phép bạn đạt được cả mục tiêu chi tiêu và doanh thu. Vì thuật toán xem xét việc thay đổi nhu cầu giữa các chiến dịch thay vì giữ từng chiến dịch cho một mục tiêu cụ thể.
5. Luôn luôn thử nghiệm
Khi nhu cầu tìm kiếm biến động, điều cần thiết là đảm bảo bạn liên tục thử nghiệm. Thử nghiệm sẽ cho phép bạn đa dạng hóa khoản đầu tư của mình. Khai thác các chiến lược và loại quảng cáo mới để đạt được mục tiêu của mình. Nếu ngân sách hạn chế và băng thông eo hẹp, hãy giữ các thử nghiệm đơn giản. Các thử nghiệm có thể bao gồm kiểm tra tính hiệu quả của thông điệp quảng cáo mới, triển khai loại chiến dịch mới hoặc thậm chí đánh giá lại cơ sở hạ tầng đo lường của bạn. Bất kể loại bài kiểm tra nào, việc học có thể là công cụ để thích ứng với cả hai. Nhu cầu tìm kiếm thay đổi cùng với cách người dùng tương tác với quảng cáo của bạn
6. Xác định thời điểm thích hợp
Đảm bảo bạn biết những thời điểm thích hợp để xây dựng chiến lược quảng cáo mới hay thay đổi chiến lược hiện có. Nhu cầu tìm kiếm gia tăng có thể không chỉ ra xu hướng hoặc đối tượng mà bạn muốn kết hợp. Trước khi mở rộng quy mô chiến lược, hãy đảm bảo bạn có thông tin phù hợp chặt chẽ với nhu cầu tìm kiếm.
Điều quan trọng không kém trong việc xác định thời điểm thích hợp để tiếp cận là hiểu liệu nhu cầu tăng có giúp bạn hoàn thành mục tiêu của mình hay không. Ví dụ: nếu chi phí trả trước cao do cạnh tranh gay gắt. Thì điều đó có thể hạn chế khả năng đạt được mục tiêu ROAS cụ thể của nhóm bạn. Tương tự, ngành cụ thể của bạn sẽ có những cân nhắc khác nhau mà bạn cần phải tính đến. Chẳng hạn như loại sản phẩm đã bán, mức tồn kho và ngân sách.
Xác định đúng thời điểm thực hiện các chiến dịch của dịch vụ quảng cáo Facebook để đem lại kết quả tốt hơn
7. Không bao giờ bỏ lỡ cơ hội
Làm việc sao cho chiến lược quảng cáo đủ tính linh hoạt khi điều kiện thị trường thay đổi. Mặc dù bạn nên sử dụng nhu cầu tìm kiếm như một tín hiệu, nhưng nó không thể là yếu tố duy nhất để xác định cách thực hiện hành động. Có một cách tiếp cận linh hoạt sẽ cho phép bạn tận dụng các thay đổi trong thời gian thực.
Ví dụ: Vào tháng 4, Walgreens thông báo họ bắt đầu chiến dịch kênh chéo “This is our shot”, khuyến khích các cá nhân nhận vắc xin COVID-19 của họ. Tại các địa điểm của Walgreens khi nguồn cung vắc xin bắt đầu vượt quá nhu cầu.
Mặc dù Google Xu hướng cho thấy nhu cầu tìm kiếm vắc xin tăng mạnh kể từ đầu năm 2021. Walgreens phải quyết định thời điểm thích hợp để khởi động chiến dịch của họ. Chìa khóa của điều này là đảm bảo Sáng kiến bình đẳng vắc xin của Walgreen đi đầu trong thông điệp chiến dịch của họ. Đã cho phép sáng kiến này chứa đựng các yếu tố thiết yếu cần thiết để cộng đồng mua hàng. Dựa trên các đối tượng mục tiêu được xác định trong số hơn 100 cộng đồng chưa được phục vụ. Những quan hệ đối tác này và tốc độ nhu cầu vắc xin là những yếu tố quan trọng cần xem xét. Trước khi xoay xở để hỗ trợ sự gia tăng nhu cầu tìm kiếm vắc xin.
Kết luận
Các kế hoạch tốt để giúp hướng dẫn bạn đến mục tiêu của mình. Tuy nhiên, gia tăng tỷ lệ thành công so với mục tiêu của bạn đòi hỏi phải thay đổi theo người dùng và thích ứng. Chiến lược xoay vòng không phải là mới đối với các nhà quảng cáo PPC. Tận dụng 7 mẹo này có thể cho phép bạn kết hợp nhu cầu tìm kiếm vào chiến lược tối ưu hóa của mình. Trong khi vẫn đạt được mục tiêu của mình. Hơn bao giờ hết, điều quan trọng là phải lập kế hoạch cho một loạt các khả năng. Trong khi bạn vẫn đủ thích ứng để tính đến sự thay đổi trong nhu cầu tìm kiếm. Hãy liên hệ ngay Công ty GOBRANDING để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.
Tham khảo ngay: Dịch vụ SEO tổng thể Website| GOBRANDING