Những tính năng nổi bật của công cụ Email Marketing

SEO & Marketing

Công cụ Email Marketing là một trong những công cụ góp phần tạo nên thành công của chiến dịch Marketing nhờ sở hữu nhiều tính năng nổi bật. Cụ thể như những tính năng dưới đây.

Tính năng của email marketing
Những tính năng nổi bật của email marketing

Trình soạn thảo WYSIWYG

Email marketing là công cụ có giao diện mang đến sự thân thiện cho người dùng. Nó cho phép xem trước nội dung và hình thức xuất hiện như thế nào rồi mới gửi đi.

Đi kèm với giao diện là các công cụ có chức năng như kéo, thả, chỉnh sửa ảnh, các mẫu sẵn có, tùy biến định dạng. 

Song song đó, bố cục của email cũng có thể được chỉnh thành từng thử nghiệm nhỏ và các mẫu email thiết kế tối ưu có thể tái sử dụng hoặc có thể sao chép cho chiến dịch trong tương lai.

Tích hợp liên kết với mạng xã hội

Bạn có thể tích hợp công cụ email marketing với các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Linkedln hay Twitter và mở rộng phạm vi tiếp cận.

Bạn có thể gửi danh sách gửi thư thích trang của bạn hoặc yêu cầu người theo dõi đăng ký để được hưởng ưu đãi, giảm giá, hay chương trình khuyến mãi.

Tích hợp liên kết mạng xã hội
Tính năng tích hợp liên kết với mạng xã hội

Tích hợp CRM

Hầu hết các email marketing đều tích hợp CRM để giúp cho các doanh nghiệp trực tiếp điều chỉnh hoạt động bán hàng và tiếp thị. 

Những khách hàng tiềm năng từ CRM bạn có thể thêm vào danh sách gửi thư và trong các chiến dịch email. Thêm vào đó, CRM có thể cung cấp thông tin bối cảnh của danh sách gửi thư. Ví dụ: lịch sử mua hàng, tương tác khách hàng,…

Bên cạnh đó, những người tích cực phản hồi với email sẽ được chuyển tới danh sách bán hàng và quản lý liên hệ từ CRM để chăm sóc.

Phân tích và báo cáo

Tính năng phân tích và báo cáo của công cụ email marketing mang lại thành công và hiệu quả hơn trong chiến dịch marketing của bạn. 

Bạn có thể đo lường các số liệu như: CTR ( click/nhấp chuột), tỷ lệ mở, thời gian lưu trú của người đọc và xu hướng nội dung. 

Các ứng dụng tiếp thị qua email còn có tính năng theo dõi thời gian thực tế để truyền chỉ số hiện tại giúp bạn nhanh chóng thay đổi chiến dịch nếu kết quả không khả thi.

Phân tích và báo cáo
Tính năng phân tích và báo cáo

Trả lời tự động

Mục tiêu của công cụ email marketing là nhắm tới các nhóm gửi thư một cách rõ ràng dựa trên độ tương tác hoặc chỉ số mà bạn cài đặt. 

Tính năng trả lời tự động được sử dụng cho các chiến dịch email nhỏ giọt để chào mừng, cảm ơn hay trả lời một truy vấn. 

Tự động trả lời được đang bị tính năng hóa để sắp xếp người nhận, lập lịch, gửi email dựa trên kích hoạt của người nhận ban đầu và đưa những người liên hệ vào kênh bán hàng.

Quản lý danh sách gửi thư

Tính năng này cho phép bạn tách riêng danh sách gửi thư thành các nhóm nhỏ để nhắm vào các mục tiêu khác dựa trên chỉ số.

Những người đăng ký hoặc khách hàng có thể gồm 1 hoặc nhiều nhóm phù hợp với hồ sơ của bạn. Chiến dịch email marketing có thể được gửi cho từng nhóm phụ trong danh sách gửi thư. 

Ngoài ra, giải pháp tiếp thị qua email có tính năng phân đoạn tự động dựa trên phản hồi tự động, vị trí địa lý, lịch sử mua hàng và một số số liệu khác.

Quản lý danh sách thư
Tính năng quản lý danh sách thư

Hợp nhất thẻ

Đây là tính năng cho phép bạn thay thế một số nội dung trong email bằng các yếu tố cá nhân như tên người nhận, cách dùng từ xưng hô. Điều này mang đến sự thân thiện cho khách hàng. 

Các thẻ hợp nhất được sử dụng để gửi mã phiếu thưởng cho người nhận, nhằm hạn chế một số trường hợp trùng lặp.

Quy tắc CAN-SPAM

Tức là cấm các thư spam ( thư rác). Công cụ này đảm bảo email của bạn CAN-SPAM để giải quyết các khiếu nại về spam thư rác.

Công cụ phân tích email cho liên kết bị hỏng, xác xuất bị chặn bởi bộ lọc spam và cấu trúc HTML,..

Đó là một số tính năng nổi bật của email marketing mang lại cho bạn khi sử dụng trong chiến dịch marketing. Bạn có thể sử dụng để gửi các bộ email khác nhau cho một nhóm nhỏ để đo lường hiệu quả của các yếu tố trong email và dùng để đánh giá phản hồi về chủ đề và thiết kế, ngôn từ.

Trả lời