Hướng dẫn viết Email Marketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

SEO & Marketing

Email marketing là hình thức quảng cáo với chi phí thấp nhưng hiệu quả mang lại cực kỳ cao. Vì thế nên rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn Email marketing để tăng doanh số bán hàng cho đơn vị của mình.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách viết Email hay, thu hút được nhiều khách hàng và giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao. Cho nên, bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn cách viết Email marketing tối ưu và hiệu quả nhất.

Cách viết email marketing hiệu quả
Cách viết email marketing hiệu quả giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Đặt tiêu đề

Đặt tiêu đề cho email sao cho thu hút, đủ hấp dẫn để kích thích sự tò mò, tạo sự chú ý của người xem muốn click vào đọc nó ngay. Nhưng khi đặt tiêu đề, bạn không cần phải giật tít quá nhiều mà hãy cung cấp những gì giá trị nhất bạn muốn mang lại cho khách hàng.

Để đặt được tiêu đề hay và hấp dẫn bạn có thể trả lời các câu hỏi: “ Khách hàng của bạn là ai?”, “ Họ quan tâm điều gì?”, “ Họ có nhu cầu gì?”,..Trả lời được những câu hỏi này nó sẽ giúp bạn thu nạp những thông tin cần thiết và chính xác nhất. Từ đó, bạn sẽ biến hóa những câu chữ trên tiêu đề sao cho hấp dẫn và kích thích sự tò mò của họ. 

Tiêu đề email hấp dẫn
Viết title email sao cho thu thú, kích thích người xem

Sắp xếp bố cục

Các chi tiết hình ảnh, nút CTA, link dẫn bên trong nội dung của email bạn cần sắp xếp theo bố cục hợp lý để email của bạn rõ ràng, hấp dẫn và dễ theo dõi hơn.

Hình ảnh 

Các hình ảnh mà bạn sử dụng trong email nên lựa chọn hình ảnh bắt mắt, nổi bật, liên quan đến nội dung để người đọc hiểu rõ được thông tin mà bạn muốn truyền đạt.

Hạn chế dùng quá nhiều ảnh hoặc kích thước quá lớn, nếu không sẽ bị bộ lọc đưa vào thư mục email rác. 

Kích thước phù hợp nhất để bạn sử dụng trong email marketing là 600px và khi chọn hình ảnh phải đảm bảo được chất lượng, tốc độ load mail nhằm để hấp dẫn người xem.

Nội dung email

Để thuyết phục khách hàng đọc email của bạn cần phải trau chuốt phần nội dung để email của bạn khiến khách hàng đọc từ đầu đến cuối và không bị đưa vào thư mục rác. 

Để làm được điều này, trước khi bắt tay vào triển khai nội dung bạn cần xác định: mục đích của thư, đối tượng khách hàng là ai và thông tin bạn cần truyền tải để nội dung của bạn phù hợp với chiến dịch.

Thông thường, người đọc thường quan tâm đến các yếu tố như: cái gì, tại sao, giá bao nhiêu, trong bao lâu, ở đâu, như thế nào,…Bạn hãy đề cập những yếu tố này trong nội dung email của bạn để giải quyết thắc mắc, đáp ứng nhu cầu mong muốn của khách hàng.

Ngoài ra, khi trình bày nội dung email bạn cần chú ý đến cách sử dụng từ ngữ sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng, mục tiêu, ngành/lĩnh vực của bạn và cần thể hiện sao cho nội dung chuyên nghiệp nhất.

Khi chọn lọc những từ ngữ cần đánh vào các giác quan, cảm xúc của người đọc để họ ghi nhớ lâu thương hiệu của bạn.

Mẫu nội dung email marketing
Mẫu nội dung email marketing

Kiểm tra email

Sau khi đặt tiêu đề, lựa chọn hình ảnh và trình bày nội dung cho email, trước khi gửi cho người dùng hoặc khách hàng, bạn cần kiểm tra lại để xem nó phù hợp chưa, đáp ứng yếu tố hấp dẫn, thu hút hay không? để tránh email của bạn rơi vào hộp thư rác.

Tốt hơn hết, bạn có thể gửi trước email cho đồng nghiệp, bạn bè,..của bạn để nhờ họ đánh giá. Hoặc gửi cho 1 nhóm khách hàng để theo dõi mức độ phản hồi của họ.

Sau đó, bạn sử dụng công cụ đo lường, thống kê kết quả rồi triển khai email marketing hoàn chỉnh để cải thiện chiến dịch hiệu quả.

Tối ưu tốt trên thiết bị di động

Email marketing được tối ưu tốt trên thiết bị di động như điện thoại, ipad,..sẽ giúp cho doanh nghiệp thu được lợi nhuận cao mỗi tháng. Vì hiện nay, tỷ lệ người dùng xem qua điện thoại chiếm gần 50%. Vì thế nên, email của bạn phải đảm bảo tối ưu được trên các hệ điều hành di động như: IOS, Android,..

Email tối ưu được trên thiết bị điện thoại
Email tối ưu được trên thiết bị di động

Đánh giá kết quả

Cuối cùng, sau khi kiểm tra và theo dõi kết quả, bạn sẽ thực hiện bước đánh giá mức độ hiệu quả của email. Cụ thể, bạn dựa vào các chỉ số sau để đánh giá như: Tỷ lệ click/nhấp chuột, tỷ lệ mở, tỷ lệ trả lời, tỷ lệ hủy theo dõi,..Từ đó, bạn sẽ rút kinh nghiệm cho chiến dịch sau.

Vừa rồi là những yếu tố mà mình vừa hướng dẫn các bạn khi viết Email marketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hy vọng, nó sẽ giúp cho doanh nghiệp trong việc triển khai chiến lược marketing đạt hiệu quả cao.

Trả lời