Thuật toán Google Pigeon

Thuật toán Google Pigeon là gì? Cơ chế hoạt động trên website

SEO & Marketing

Google Pigeon là một trong các thuật toán mà Google đã phát triển. Đây là một công cụ mà “ông lớn” Google sử dụng để đánh giá dịch vụ SEO tổng thể website. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Google Pigeon là gì? Cách tăng cường thứ hạng của trang web bằng cách sử dụng thuật toán Pigeon, và cũng như những thay đổi mà nó mang lại sau khi được áp dụng để đánh giá SEO cho trang web.

1. Google Pigeon là gì?

Google Pigeon còn được gọi là “thuật toán chim bồ câu” là một công cụ tìm kiếm phát triển bởi Google để phân tích thông tin trên các trang web và đánh giá mức độ liên quan đến địa phương của chúng.

Thuật toán Google Pigeon

Thuật toán Google Pigeon

Google Pigeon tập trung vào yếu tố địa phương của các trang web. Nó thu thập thông tin về địa chỉ doanh nghiệp, tương tác với người dùng địa phương và các yếu tố khác để cung cấp kết quả tìm kiếm phù hợp với địa điểm của người dùng. Điều này đảm bảo rằng khi bạn tìm kiếm một từ khóa ở các địa điểm khác nhau, bạn sẽ nhận được kết quả phù hợp với vị trí của bạn.

Google Pigeon giúp cải thiện trải nghiệm tìm kiếm của người dùng dựa trên định vị địa lý.

vị trí địa lý

 

Tìm kiếm dựa trên vị trí địa lý

2. Tại sao người làm SEO cần chú ý đến thuật toán Google Pigeon?

Thuật toán Google Pigeon mang đến cơ hội quan trọng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ và kinh doanh, để tiếp cận khách hàng tiềm năng ở khu vực địa phương. Điều này giúp họ phát triển tại các khu vực cụ thể trước khi mở rộng quy mô kinh doanh ra xa hơn. Khi người làm SEO hiểu rõ cách Google Pigeon hoạt động, họ có thể tối ưu hóa trang web một cách hiệu quả hơn, cải thiện thứ hạng trang web và tránh vi phạm quy tắc của Google.

3. Website bị ảnh hưởng bởi thuật toán chim bồ câu

Thuật toán Google Pigeon đã đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp địa phương. Thay vì tập trung vào việc phạt các hành vi không đúng, Pigeon thay đổi cách Google đánh giá sự liên quan địa phương, ảnh hưởng đến xếp hạng của doanh nghiệp một cách không dự đoán được. Tuy nhiên, có cách để thành công:

  • Tạo tín hiệu hữu cơ và truyền thống: Xây dựng liên kết thông minh, tạo nội dung độc đáo và xây dựng thẩm quyền cho trang web của bạn giúp bạn xếp hạng cao trong tìm kiếm địa phương.
  • Tạo nội dung hyperlocal: Tạo nội dung liên quan đến vị trí cụ thể của bạn để củng cố thẩm quyền trong bán kính tìm kiếm địa phương.
  • Tuân theo nguyên tắc cơ bản về SEO địa phương: Đảm bảo tuân thủ tất cả các yếu tố cơ bản của SEO địa phương, bao gồm cải thiện độ chính xác và tính đa dạng của các trích dẫn, loại bỏ thông tin trùng lặp, thu thập đánh giá tích cực và thực hiện các nhiệm vụ cơ bản khác.
  • Báo cáo spam: Hỗ trợ Google bằng cách báo cáo các vi phạm quy tắc. Tuyệt đối không báo cáo cạnh tranh không fair và luôn tuân theo nguyên tắc báo cáo của Google.

Lưu ý không báo cáo cạnh tranh không sportif và tuân thủ các nguyên tắc báo cáo của Google.

3.1. Trang web bị ảnh hưởng bởi Google Pigeon

  • Các trang web có nội dung không tối ưu hóa sẽ bị ảnh hưởng.
  • Các trang web sử dụng Google My Business mà không cập nhật thông tin chính xác sẽ bị ảnh hưởng.
  • Trang web có thông tin liên hệ không đồng nhất sẽ gặp khó khăn.

3.2. Cơ chế tạo hiệu ứng Pigeon .algorithm

Khi người dùng tìm kiếm trên Google, các cụm từ tìm kiếm được xử lý và đánh dấu trên các trang web có liên quan. Pigeon gắn thêm giá trị, được gọi là Pigeon Rank, cho mỗi trang web dựa trên số lượng và liên quan của các cụm từ tìm kiếm trên trang web đó. Trang web với Pigeon Rank cao hơn sẽ xuất hiện ở vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

4. Mặt hạn chế của Google Pigeon

Google Pigeon ra đời mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, đây là các điểm hạn chế lớn của thuật toán bồ câu này:

  • Đối tượng hạn chế: Google Pigeon tập trung vào tìm kiếm địa phương, nên chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp hoạt động cụ thể ở một địa điểm cố định.
  • Thiếu kiểm soát: Một số yếu tố Pigeon đánh giá, như địa chỉ doanh nghiệp, có thể không được doanh nghiệp kiểm soát hoàn toàn.
  • Thay đổi không dự đoán: Các thay đổi trong Pigeon có thể không dự đoán được, làm cho việc duy trì thứ hạng trang web trở nên không ổn định.
  • Khả năng cạnh tranh: Cải thiện thứ hạng trong tìm kiếm địa phương có thể đòi hỏi nhiều công sức và thời gian.

5. Cách xây dựng SEO website hiệu quả với Google Pigeon

xây dựng SEO website hiệu quả với Google Pigeon

Mỗi thuật toán của Google đều có mục tiêu điều chỉnh riêng. Để xây dựng một trang web hiệu quả với Google Pigeon, bạn cần:

5.1. Nội dung phải có chất lượng tốt

Để thành công với thuật toán Google Pigeon và Google nói chung, hãy tạo nội dung chất lượng và hữu ích cho người dùng. Tránh spam và việc sử dụng quá nhiều từ khóa. Thay vào đó, sử dụng từ khóa liên quan đến địa điểm của bạn để tối ưu hóa trang web cho tìm kiếm địa phương. Kết hợp nhiều loại nội dung như hình ảnh, video và văn bản để tạo sự đa dạng và hấp dẫn.

5.2. Sử dụng công cụ quản lý website của Google My Business

Google My Business là một công cụ hoàn toàn miễn phí giúp bạn quản lý và hướng dẫn người dùng tìm thấy trang web của bạn. Để sử dụng nó, bạn cần xác nhận vị trí doanh nghiệp và cung cấp thông tin chính xác trên Google Maps, đảm bảo tính nhất quán trên tất cả các kênh.

5.3. Tính thống nhất của thông tin công ty trong tất cả các kênh

Để đảm bảo tính tin cậy của trang web của bạn, thông tin về công ty như tên, địa chỉ, số điện thoại, và email cần phải nhất quán trên tất cả các kênh, không chỉ trên trang web chính thức. Google kiểm tra điều này, và nếu có sự không nhất quán, có thể ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm của bạn.

5.4. Tăng độ nhận diện, tiếp cận và đánh giá từ người dùng

Để cải thiện xếp hạng trang web trên Google Pigeon, hãy chia sẻ chi tiết bài viết của bạn trên các trang mạng xã hội. Nhận đánh giá tích cực và tạo tín hiệu tốt cho thuật toán chim bồ câu. Sử dụng các khuyến mãi và ưu đãi để kích thích người dùng tìm kiếm và cải thiện xếp hạng trên Google Maps.

6. Sự khác biệt giữa Google Pigeon, Google Penguin và Google Hummingbird

  • Google Penguin: Tập trung vào trừng phạt các trang web sử dụng Black Hat SEO, đặc biệt là spam liên kết.

Thuật toán chim cánh cụt – Google

  • Google Hummingbird: Tối ưu hóa kết quả tìm kiếm để cung cấp kết quả tốt hơn và phù hợp hơn cho người dùng.
  • Google Pigeon: Tập trung vào cải thiện tìm kiếm địa phương, đánh giá liên quan đến địa điểm và định vị của người dùng.

Những thuật toán này có mục tiêu và ảnh hưởng khác nhau trong cách họ xử lý kết quả tìm kiếm và quản lý SEO trên trang web.

Google Pigeon là một thuật toán quan trọng của Google ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm địa phương. Bài viết đã giúp bạn hiểu về cơ chế hoạt động của nó trên các trang web. Hãy áp dụng kiến thức này để tối ưu hóa SEO và cải thiện hiển thị trang web của bạn trong tìm kiếm địa phương.