Mách bạn 4 bước cần làm trước khi chuyển văn phòng

Chuyển văn phòng là một công đoạn khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay khi bạn có quá nhiều cồng việc phải lo và khiến cho bạn không biết phải bắt đầu từ đâu. Để giải quyết được vấn đề này, ngày càng nhiều các doanh nghiệp cho thuê dịch vụ chuyển văn phòng uy tín, điển hình nhất phải kể đến đó là Vận tải Tiến Đạt, bởi lẻ đây là công ty đã mang đến sự trải nghiệm tốt nhất cho hàng trăm khách hàng trên khu vực TPHCM. Tuy nhiên, trước khi sử dụng dịch vụ vận chuyển văn phòng bạn cần làm những việc sau:

Chuyển văn phòng hiện nay cần lưu ý những điều gì?

Chuyển văn phòng hiện nay cần lưu ý những điều gì?

Các bước cần làm khi chuyển văn phòng

Bước 1: Nắm tổng quan số lượng tài sản hiện tại của công ty

Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ bạn đều phải nắm bắt rõ số lượng tài sản mình đang sở hữu để dễ dàng kiểm tra khi cần thiết. Trong lúc thống kê các loại tài sản hãy kiểm tra xem đâu là tài sản mới, đâu là tài sản cũ, những tài sản nào mang đặc tính tái sử dụng và những tài sản nào chỉ sử dụng một lần. Không những vậy, khi chuyển đến môi trường mới thông thường người ta thường có xu hướng thay đổi nội thất hay các vật dụng đã quá cũ, chính vì thể hãy cân nhắc những món đồ mà bạn có thể bỏ đi, nhờ vậy mà quá trình vận chuyển được gọn và nhanh chóng hơn.

Kiểm tra kỹ lưỡng và phân loại tài sản trước khi chuyển đến địa điểm mới

Kiểm tra kỹ lưỡng và phân loại tài sản trước khi chuyển đến địa điểm mới

Bước 2: Chuẩn bị sẵn sàng vật dụng đóng gói

Mặc dù thuê đơn vị vận chuyển để thực hiện công đoạn chuyển văn phòng thay bạn. Tuy nhiên, các giấy tờ quan trọng và những hồ sơ mật thì không có lẽ bạn nên tự tay sắp xếp để đảm bảo an toàn nhất. Những việc bạn cần làm là chuẩn bị các túi hồ sơ và ghi chú tên hay các thông tin dễ nhận biết trên túi, sau đó tiến hành đóng gói theo ý mình muốn.

Đóng gói vật dụng và đồ nội thất cần sử dụng lại một cách cẩn thận

Đóng gói vật dụng và đồ nội thất cần sử dụng lại một cách cẩn thận

Ngoài ra, ở một số văn phòng hiện nay, vật dụng phong thủy thông thường là các món đồ không chỉ quý giá về mặt tâm linh mà chúng còn rất đắt tiền, chính vì thể để bảo đảm an toàn nhất thì bạn cũng nên tự tay chuẩn bị các bọc hơi để gói cẩn thận nếu không muốn xảy ra bất kỳ rủi ro nào trong quá trình vận chuyển.

Khi vận tải, cách sắp xếp khoa học nhất đó chính là việc sắp xếp các kệ tủ lên trước, tiếp theo sẽ là hồ sơ và các giấy tờ làm việc, để có đủ không gian chứa đựng.

Bước 3: Chọn thời gian phù hợp

Thời gian phù hợp mà chúng tôi muốn nói đến ở đây khi chuyển văn phòng đó chính là thời gian đặt lịch chuyển đối với công ty cung cấp dịch vụ. Bạn phải quyết định ngày giờ chuyển văn phòng cụ thể, theo quan niệm của người Việt Nam thì khi thực hiện chuyển nhà hay chuyển văn phòng người ta thường sẽ xem ngày tốt. Nếu bạn cũng có quan niệm ấy thì hãy tranh thủ xem ngày tốt để mọi việc đều diễn ra suôn sẻ nhất nhé!

Chuyển văn phòng tại Tân Bình

Một vấn đề nho nhỏ khi chọn thời gian chuyển văn phòng đó là sức khỏe, dẫu biết rằng sẽ mất rất nhiều thời gian cho các công việc khác trước khi chuyển đến địa điểm khác, nhưng hãy sắp xếp trước ngày chuyển 1 ngày nghỉ cho tất cả nhân viên kể cả bạn để lấy lại sức “chiến đấu” cho khâu chuyển văn phòng sắp tới.

Bước 4: Trực tiếp giám sát tiến độ công việc

Một trong những việc cần phải làm sau khi chuyển văn phòng đến địa điểm mới đó là bạn phải tích cực giám sát việc bố trí vật dụng có đúng theo cách bạn đã yêu cầu hay không? Hãy trực tiếp tham gia vào quá trình bố trí lại văn phòng ở nơi mới vì làm như vậy bạn sẽ cảm thấy “vừa ý” hơn. Kiểm tra lại tài sản trước khi hoàn tất và thanh toán chi phí dịch vụ.

Trên đây là một số gợi ý mà bạn cần phải làm khi chuyển văn phòng quận Tân Bình có thể sẽ giúp bạn rất nhiều khi cần chuyển đến địa điểm mới. Hãy lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín để có những trải nghiệm tốt nhất cho mình nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Dịch vụ chuyển nhà quận 4 cấp tốc