dich-vu-seo

12 Chiến lược tạo khách hàng tiềm năng từ dịch vụ SEO Marketing

Thông tin giáo dục

Tạo khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng. Đối với các nhà tiếp thị và các doanh nghiệp mà họ muốn phát triển.  Nếu được thực hiện tốt, chiến lược tạo khách hàng tiềm năng sẽ tạo ra mối quan hệ bền vững. Với những khách hàng đủ tiêu chuẩn đầu tư lâu dài vào doanh nghiệp của bạn. Và dịch vụ SEO Marketing là chiến lược không thể thiếu.

Lúc này hay lúc khác, bạn có thể đã tự hỏi mình, “Làm cách nào chúng ta có thể tăng cường khách hàng tiềm năng của mình?” Bài đăng này phân tích các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả cao. Để bạn có thể tối ưu hóa nỗ lực thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Đây là những cách thường được các dịch vụ SEO áp dụng cho khách hàng của họ.

thu-hut-khach-hang-tiem-nang-1
Dịch vụ SEO Marketing là một phần rất quan trọng quyết định sự thành công của việc tiếp thị

Chiến lược tạo khách hàng tiềm năng là gì?

Chiến lược tạo khách hàng tiềm năng bao gồm các chiến thuật thu hút khách hàng tiềm năng. Quan tâm và chuyển đổi họ thành khách hàng. Khách hàng tiềm năng là khách hàng đã thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của bạn. Bằng cách thực hiện một số hành động. Họ đã chia sẻ chi tiết liên hệ của họ hoặc ngụ ý rằng họ có thể muốn kinh doanh với bạn.

Cả hai chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2C và B2B đều bao gồm bốn thành phần.

  • Thu thập khách hàng tiềm năng
  • Nam châm chì: Một động lực thúc đẩy khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng tiềm năng mới.
  • Chứng nhận khách hàng tiềm năng: Một quy trình sử dụng thông tin của khách hàng tiềm năng để xác định khả năng họ mua hàng.
  • Phân khúc khách hàng tiềm năng

Các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng

1. Tận dụng các cuộc trò chuyện Chatbot

Là một nhà tiếp thị bận rộn, không phải lúc nào bạn cũng có thời gian và nỗ lực để cống hiến cho việc tạo ra khách hàng tiềm năng. Vậy tại sao bạn không nhận trợ giúp?

Chatbots có thể là một công cụ tạo khách hàng tiềm năng tuyệt vời. Công nghệ này rất tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng. Vì chatbot luôn sẵn sàng phục vụ 24/7. Thiết lập chúng sao cho phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn. Để chúng hoạt động như các tiện ích mở rộng tự động của nhóm tiếp thị và bán hàng của bạn.

2. Tạo nội dung được kiểm soát

Nội dung được kiểm soát là tài liệu trực tuyến chỉ người dùng có thể truy cập được. Sau khi họ điền vào biểu mẫu. Không giống như các bài đăng trên blog hoặc trang đích bình thường. Nội dung bị “khóa”. Khán giả phải hoàn thành biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng để truy cập nội dung. Chiến lược tạo khách hàng tiềm năng này hiệu quả. Vì nó mang đến cho khán giả thứ gì đó có giá trị miễn phí Đồng thời thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao quan tâm đến các chủ đề liên quan đến thương hiệu hoặc dịch vụ của bạn. Nội dung được kiểm soát thường bao gồm:

  • Tài liệu
  • Sách điện tử
  • Hướng dẫn
  • Báo cáo
  • Các khóa học
  • Trang tính
  • Các công cụ trực tuyến…

3. Tạo Bản tin Giá trị

Một cách khác để sử dụng nội dung như một nam châm dẫn đầu là tạo bản tin phải đọc. Để khuyến khích những khách hàng tiềm năng quan tâm kết nối. Và giữ liên lạc với thương hiệu của bạn. Điều này cho phép bạn lưu ý đến khách hàng cũng như chia sẻ các chương trình khuyến mãi. Cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể thúc đẩy khách hàng tiềm năng. Đi sâu hơn vào kênh mua hàng. Nội dung cho bản tin của bạn có thể bao gồm:

  • Bài đăng trên blog mới
  • Cập nhật về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
  • Ưu đãi đặc biệt
  • Sự kiện sắp tới
  • Đề xuất đọc từ các nhà lãnh đạo tư tưởng khác

4. Tổ chức sự kiện

Các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng có thể thực hiện online và offline. Tổ chức một sự kiện trực tiếp hoặc ngoại tuyến để thu hút và phục vụ thị trường mục tiêu của bạn. Trong khi nắm bắt thông tin liên hệ của họ thông qua đăng ký sự kiện. Ngoài ra, hãy sử dụng các sự kiện trực tiếp. Làm cơ hội để kết nối với khách hàng trong thời gian thực. Để bạn có thể trả lời câu hỏi, phản hồi ý kiến ​​phản đối, tìm hiểu về khán giả. Và tích cực hướng dẫn khách hàng tiềm năng thông qua kênh bán hàng. 

event-marketing
Sự kiện là một phần quan trọng trong chiến lược thu hút khách hàng

5. Cung cấp Phiếu giảm giá hoặc chiết khấu mua hàng

Chuyển đổi những khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bằng cách cung cấp phiếu giảm giá hoặc chiết khấu như một nam châm dẫn đầu của bạn. Điều này thu hút các khách hàng tiềm năng dài hạn và ngắn hạn có giá trị. Về lâu dài, bạn đã thu hút được ai đó quan tâm đến việc mua hàng từ thương hiệu của bạn. Trong ngắn hạn, bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi khách hàng tiềm năng ở cuối kênh. Đã sẵn sàng mua hàng thành khách hàng.

6. Cung cấp Sản phẩm Freemium hoặc Bản dùng thử miễn phí

Thu hút khách hàng tiềm năng từ những khách hàng quan tâm và đủ điều kiện. Bằng cách cung cấp bản dùng thử miễn phí hoặc sản phẩm freemium. Các sản phẩm dùng thử miễn phí thu hút những khách hàng tiềm năng. Đủ điều kiện, quan tâm chưa sẵn sàng mua. Sau khi người dùng dùng thử miễn phí đăng ký. Bạn có thể chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền sau này. Bằng cách giới thiệu các tính năng trả phí và cung cấp các chiến dịch email nhỏ giọt. Nhằm quảng bá lợi ích của tài khoản được nâng cấp.

Ví dụ: Trello, phần mềm quản lý dự án. Cung cấp phiên bản miễn phí của công cụ của họ (với các tính năng bị lược bỏ). Để tạo khách hàng tiềm năng và hướng người dùng miễn phí đến các gói trả phí.

7. Tối ưu hóa trang web để quảng bá nam châm dẫn đầu của bạn

Để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hãy đảm bảo khách truy cập trang web có thể dễ dàng tìm thấy nam châm dẫn đầu của bạn. Thiết kế các kênh trên trang web để phân khúc đối tượng của bạn. Và hướng họ về phía nam châm dẫn đầu. Có nhiều khả năng phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ nhất. Hoàn thành điều này bằng cách quảng bá nam châm chì xung quanh trang web của bạn.

8. Tối ưu hóa hồ sơ xã hội của bạn để quảng cáo nam châm dẫn đầu 

Khi bạn có một thỏi nam châm hút chì có giá trị. Hãy đảm bảo rằng những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn biết về nó. Làm nổi bật nó trên các mạng xã hội để khi người dùng tương tác với bạn. Họ sẽ thấy đề nghị của bạn và bước tiếp theo rõ ràng để làm việc với bạn. Quảng cáo nam châm dẫn đầu của bạn trong các hình ảnh anh hùng trên các trang hồ sơ. Ngoài ra, hãy tận dụng các nút kêu gọi hành động. Bằng cách thêm các liên kết vào nam châm dẫn đầu của bạn. Thay vì hướng người dùng đến trang chủ của bạn.

9. Trả tiền để quảng bá doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Sử dụng quảng cáo mạng xã hội có trả tiền. Như một trong những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của bạn. Tận dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu mạnh mẽ của Facebook và Instagram. Để hiển thị quảng cáo cho những người. Có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất. Bạn có thể nhắm mục tiêu mọi người ở cấp độ vĩ mô (sử dụng phân đoạn nhân khẩu học). Hoặc cấp vi mô (sử dụng phân đoạn hành vi và tâm lý). Cho phép bạn kết nối với một đối tượng rất cụ thể.

Ví dụ: Conversocial, một công cụ chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội. Sử dụng quảng cáo Instagram trả phí. Để hướng khách hàng tiềm năng đến với các báo cáo. Và hướng dẫn chuyên sâu về truyền thông xã hội của họ.

chien-dich-quang-cao
Quảng cáo qua các phương tiện truyền thông xã hội rất hiệu quả trong thế giới tiếp thị hiện đại

10. Nhắm mục tiêu từ khóa đầu kênh

Hãy lập kế hoạch nhắm mục tiêu các cụm từ mà họ tìm kiếm. Thực hiện nghiên cứu từ khóa để khám phá các cụm từ. Mà khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn tìm kiếm ở đầu kênh mua hàng. Sau đó, nhắm mục tiêu các từ khóa đó theo nhiều cách.

  • Tạo nội dung được tối ưu hóa cho các điều khoản mục tiêu.
  • Phát triển một chiến lược blog trên trang web xung quanh các từ khóa mục tiêu.
  • Nhắm mục tiêu các điều khoản trong tiếp thị trả cho mỗi nhấp chuột.
  • Blog của khách trên các trang web có mức độ quan tâm cao đối với các điều khoản mục tiêu.

Tuân theo các phương pháp hay nhất cho SEO. Để tăng cơ hội hiển thị trên trang một. Bạn sẽ có thể tạo ra nhiều sự quan tâm và lưu lượng truy cập.

11. Nhắm lại những người đã gắn bó với thương hiệu 

Nếu khách hàng tiềm năng không chuyển đổi. Trong lần tương tác đầu tiên của họ với thương hiệu của bạn, hãy giữ vững niềm tin. Sử dụng nhắm mục tiêu lại để kết nối lại. Với những khán giả đã tương tác với thương hiệu. Nhưng không thực hiện được bước tiếp theo.

Nhắm mục tiêu lại cho phép bạn hiển thị quảng cáo (thông qua quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc quảng cáo xã hội của Google). Cho những người tương tác với trang web của thương hiệu hoặc các trang xã hội của bạn. Bởi vì khách hàng có thể cần nhìn thấy thương hiệu của bạn một vài lần trước khi họ chuyển đổi. Nhắm mục tiêu lại là một cách chiến lược để tiếp tục hướng dẫn khách hàng xuống phễu mua hàng.

12. Tạo Hệ thống Phần thưởng Giới thiệu

Tạo một hệ thống phần thưởng giới thiệu. Trong đó khách hàng của bạn mang lại khách hàng tiềm năng cho bạn. Để đổi lấy lợi ích hoặc chiết khấu. Khách hàng coi trọng và tin tưởng các đề xuất từ ​​bạn bè của họ. Vì vậy việc khuyến khích khách hàng hiện tại quảng bá về thương hiệu của bạn. Có thể là một cách hiệu quả để lấp đầy kênh khách hàng tiềm năng của bạn.

Ví dụ: Công ty kính râm Shady Rays thu hút khách hàng hiện tại của họ tạo khách hàng tiềm năng. Bằng cách yêu cầu họ cung cấp địa chỉ email của người mà họ nghĩ sẽ thích thương hiệu của họ. Đổi lại, Shady Rays mang lại cho khách hàng hiện tại $ 15 nếu khách hàng tiềm năng mua hàng.

Kết luận

Sử dụng 12 chiến lược và ví dụ tạo khách hàng tiềm năng này. Làm nguồn cảm hứng cho cách thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Nếu bạn muốn thực hiện các dự án online Marketing chuyên nghiệp và hiệu quả. Hãy liên hệ với GOBRANDING tại https://gobranding.com.vn/. Chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị trực tuyến giàu kinh nghiệm. Và luôn đem lại sự hài lòng lớn nhất cho khách hàng của mình

Xem ngay: Dịch vụ SEO tổng thể website bền vững | GOBRANDING