9 Bước để giúp bạn viết bài chuẩn SEO

SEO & Marketing

Theo một cuộc khảo sát vào đầu năm nay, 76% số người truy cập đến từ lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Khó khăn là việc tạo ra nội dung thu hút là thách thức hàng đầu đối với 52% nhà tiếp thị được khảo sát. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 9 bước để cải thiện và cách viết bài chuẩn SEO để mang lại nhiều giá trị hơn cho khán giả của bạn.

9-buoc-de-giup-ban-viet-bai-chuan-seo
9 bước để cải thiện và cách để viết bài chuẩn SEO để mang lại nhiều giá trị hơn cho khán giả của bạn

1. Viết bài chuẩn SEO cần nghiên cứu từ khóa tốt

Viết cho SEO có nghĩa là nội dung của bạn tập trung vào việc cung cấp cho người dùng thông tin có giá trị trả lời các truy vấn của họ. Ngoài ra, nó có nghĩa là tối ưu hóa các từ khóa và cụm từ khóa giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn.

viet-bai-chuan-seo-can-nghien-cuu-tu-khoa-tot
Thông qua việc xây dựng chiến lược SEO vào bài viết của mình, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web và tăng lượng người xem

Bằng cách viết nội dung được tối ưu hóa tốt cho người dùng của bạn, các công cụ tìm kiếm có thể hiển thị bài viết của bạn cho các truy vấn có liên quan trong kết quả hàng đầu. Thông qua việc xây dựng chiến lược SEO vào bài viết của mình, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web và tăng lượng người xem.

Có thể bạn quan tâm: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo/

2. Xác định mục đích tìm kiếm và định dạng phù hợp

Mục đích tìm kiếm có thể được định nghĩa là những gì người dùng đang tìm kiếm. Google dành nhiều sự chú ý vào việc cập nhật các thuật toán để đánh giá chính xác ý định của người dùng và khuyến khích người tạo nội dung, người viết SEO và quản trị viên web trả lời các yêu cầu bằng tài liệu có liên quan. Định dạng nội dung bạn chọn, thông điệp bạn truyền tải và lời kêu gọi hành động bạn để lại phải phụ thuộc vào mục đích tìm kiếm cho một từ khóa. Mục đích tìm kiếm có thể được chia thành bốn loại riêng biệt: thông tin; điều hướng; thương mại; giao dịch.

3. Tạo tiêu đề meta được tối ưu hóa

Tiêu đề bài viết của bạn không nhất thiết phải là tiêu đề được hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Hãy xem xét rằng bài viết của bạn có hai tiêu đề: thẻ H1 hiển thị trên trang và thẻ tiêu đề meta được hiển thị trong đoạn trích kết quả tìm kiếm.

tao-tieu-de-meta-duoc-toi-uu-hoa
Điều quan trọng nhất khi viết cho SEO là mỗi thẻ phải chứa từ khóa mục tiêu của bạn

Chúng có thể liên quan chặt chẽ hoặc tương tự nhau, nhưng chúng không nhất thiết phải giống hệt nhau. Điều quan trọng nhất khi viết cho SEO là mỗi thẻ phải chứa từ khóa mục tiêu của bạn.

4. Tạo H1 hấp dẫn

Nếu bạn cần thêm nhiều tính sáng tạo hơn cho bài viết của mình, thẻ H1 sẽ có nhiều chỗ hơn trong thẻ tiêu đề. Dưới đây là những gì bạn cần cân nhắc khi viết tiêu đề H1 của mình:

  • Tạo H1 độc đáo. 
  • Sử dụng các từ như ‘như thế nào’, ‘tại sao’, ‘cái gì’ và ‘ở đâu’. 
  • Sử dụng những con số như ‘top 10’, ‘5 best’, ‘N things…’, v.v. 
  • Mô tả những gì được thảo luận trong nội dung văn bản.

Nghiên cứu chủ đề có thể giúp bạn nhanh chóng tìm thấy các tiêu đề gây tiếng vang nhất. Sau khi nhập một chủ đề, bạn sẽ thấy ngay các tiêu đề phổ biến có số lượng liên kết ngược và mức độ tương tác trên mạng xã hội cao nhất.

5. Tối ưu hóa mô tả Meta

Mô tả meta là những gì người dùng nhìn thấy dưới tiêu đề trang trong kết quả của Google. Nó có thể là cách hoàn hảo để khuyến khích người dùng nhấp vào liên kết của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh của bạn nếu bạn viết nó cẩn thận.Để tối ưu hóa mô tả meta đúng cách, có năm khuyến nghị cơ bản:

  • Đảm bảo rằng mọi trang trên trang web của bạn đều có mô tả meta. Ngoài ra, hãy tạo mô tả meta mô tả chính xác trang cụ thể.
  • Bao gồm một từ khóa có liên quan trong mô tả meta.
  • Giữ chúng dài khoảng 1-2 câu (140-160 ký tự). 
  • Mô tả meta không chỉ cần ở định dạng câu; đó cũng là một nơi tuyệt vời để bao gồm thông tin quan trọng nằm rải rác trên một trang. 
  • Nhắm mục tiêu cảm xúc và thêm lời gọi hành động nếu nó có liên quan.

Mô tả meta là một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách truy cập mới, vì vậy hãy chú ý đến bước tối ưu hóa này.

6. Cấu trúc nội dung và khả năng đọc

Hãy tưởng tượng bạn mở một trong các kết quả trong SERP và có một đoạn văn bản liên tục khiến bạn rối mắt và không biết phải đọc như thế nào? Có thể bạn sẽ cố gắng sử dụng phím tắt Ctrl + F hoặc rời đi để tìm một bài viết có cấu trúc tốt hơn.

Cấu trúc tốt là một yếu tố thiết yếu của nội dung chất lượng cao. Tiêu đề phụ giúp nội dung của bạn có thể quét và dễ đọc hơn. Theo nghiên cứu của chúng tôi, 36% bài viết có thẻ H2 và H3 có hiệu suất cao hơn về lưu lượng truy cập, lượt chia sẻ và liên kết ngược.

7. Thêm nội dung trực quan

Bên cạnh việc tối ưu hóa văn bản của bạn cho SEO, hình ảnh là một phần thiết yếu của nội dung. Các hình ảnh khác nhau trên một trang có thể giúp truyền tải thông tin đến người dùng tốt hơn và lưu hành nội dung của bạn tốt hơn. Sử dụng đồ họa thông tin, danh sách kiểm tra, mẫu và các loại nội dung trực quan khác để cung cấp giá trị cho khán giả của bạn nhanh hơn và theo cách hấp dẫn hơn.

8. Làm cho URL của bạn có thể đọc được

Điều cần thiết là viết một URL chất lượng mô tả rõ ràng nội dung của trang để giúp người đọc của bạn hiểu nội dung của trang. Các URL được sao chép và dán thường xuyên, và đôi khi khi một liên kết không có văn bản liên kết, bản thân URL đóng vai trò là văn bản liên kết. Cấu trúc URL của một trang web phải càng đơn giản càng tốt. Hãy nhớ rằng chỉ dựa vào vài từ này, bộ não của người dùng sẽ quyết định xem nội dung này có hữu ích cho họ hay không.

9. Điều chỉnh liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là các liên kết trỏ từ trang này sang trang khác trên trang web của bạn. Có cấu trúc liên kết nội bộ vững chắc đảm bảo rằng bạn hướng người dùng và công cụ tìm kiếm đến các trang có giá trị, có liên quan với nội dung khác để tham khảo. Đối với người dùng, liên kết với nhau cũng là một yếu tố quan trọng giúp điều hướng và tìm kiếm thông tin hữu ích hơn trên trang web của bạn.

>> Để biết thêm thật nhiều thông tin kiến thức hữu ích xem thêm tại: https://gobranding.com.vn/

Kết luận

Bạn đã biết được cách để viết chuẩn SEO qua bài viết trên, cho dù đó là tạo nội dung mới từ đầu hay cập nhật nội dung hiện có, đã đến lúc bạn giải quyết danh sách việc cần làm của mình. Chúc bạn may mắn!

Tìm hiểu ngay: Dịch vụ SEO tổng thể | GOBRANDING