Đảm bảo huấn luyện an toàn lao động cho công nhân theo đúng quy định

Tổ chức huấn luyện an toàn cho công nhân theo quy định.

Xã hội

Tai nạn lao động luôn là vấn đề đáng được quan tâm, theo thống kê, hàng ngày, hàng giờ đều có rất nhiều vụ tai nạn lao động xảy ra không chỉ gây ảnh hưởng đên người lao động mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước. Theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP, người lao động cần phải được tham gia huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để đảm bảo an toàn trước khi làm việc ở bất kỳ môi trường nào

Tại sao phải huấn luyện an toàn lao động cho công nhân? 

Ngành nghề nào cũng sẽ có những tai nạn, rủi ro riêng có thể xảy ra và hậu quả để lại thì cực kì nghiêm trọng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn lao động:

– Người lao động không nhận biết được các yếu tố nguy hiểm khi họ tiếp cận vận hành với máy móc, thiết bị sẽ rất dễ gặp phải nguy hiểm khi máy móc xảy ra vấn đề hay bất cẩn của người lao động trong quá trình vận hành cũng mang theo những hiểm họa.

– Không được kiểm tra sức khỏe định kì. Mục đích chính của việc kiểm tra sức khỏe định kì là theo dõi tình trạng sức khỏe để giữ sức khỏe trong tình trạng ổn định tránh làm việc quá sức. Việc kiệt sức có thể khiến người lao động dễ gặp tai nạn trong quá trình làm việc như khả năng quan sát kém, vận hành máy móc không chính xác,…

– Những công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động sẽ có những quy định thực hiện riêng. Tuy nhiên, người lao động chưa nghiêm túc chấp hành theo quy định dẫn đến là ẩu hay chủ quan không trang bị phương tiện bảo hộ,….từ đó sẽ dẫn đến nhiều tai nạn không mong muốn xảy ra.

Tại sao phải huấn luyện an toàn lao động cho công nhân?
Tại sao phải huấn luyện an toàn lao động cho công nhân?

Chính vì vậy, để giảm thiểu tai nạn lao động xảy ra, người lao động cần phải được tham gia huấn luyện các kiến thức về an toàn vệ sinh lao động để tránh mắc phải những sai lầm gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Bên cạnh đó việc huấn luyện an toàn vệ sinh lao động sẽ hỗ trợ cho công nhân những kiến thức về nhận biết hiểm họa và những giải pháp phòng tránh hiểm họa xảy ra. Các doanh nghiệp nên tổ chức cho công nhân của mình tham gia các khóa huấn luyện này để đảm bảo an toàn.

Huấn luyện an toàn lao động cho công nhân

Khi tham gia khóa huấn luyện an toàn lao động cho công nhân, người lao động sẽ được huấn luyện những kiến thức cơ bản về hệ thống chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

Cũng phổ cập cho người lao động hiểu rõ về những chính sách, chế độ về an toàn, vệ sinh lao động đối với người lao động; nhận biết các yếu tố nguy hiểm có thể xảy ra tại nơi làm việc; nội quy an toàn, vệ sinh lao động, biển báo, biển chỉ dẫn và sử dụng thiết bị máy móc an toàn,…

Đảm bảo huấn luyện an toàn lao động cho công nhân theo đúng quy định
Đảm bảo huấn luyện an toàn lao động cho công nhân theo đúng quy định

Bên cạnh đó còn có những kiến thức về nghiệp vụ, kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Với đối tượng là công nhân sẽ có nội dung huấn luyện chuyên ngành, đào tạo các kiến thức tổng hợp về máy móc, thiết bị, vật liệu có khả năng phát sinh các yếu tố nguy hiểm, và cách phân tích, quản lý rủi ro có thể xảy ra trong công việc mà người được huấn luyện đang làm. Các quy trình làm việc và kỹ thuật liên quan để đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động cũng được huấn luyện cho công nhân.

Khi nào được cấp chứng chỉ an toàn lao động ?

Tại AGK- trung tâm huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động uy tín toàn quốc được cục An toàn lao động – Bộ lao động thương binh và xã hội cấp phép hoạt động. Học viên sẽ được đào tạo chi tiết, phổ cập tất cả những kiến thức cần thiết để công nhân có thể lao động an toàn.

Người lao động sau khi hoàn thành khóa huấn luyện sẽ tiến hành hiểm tra, sát hạch. Nếu học viên tham gia đầy đủ trong suốt thời gian khóa học và đạt yêu cầu sau khi kiểm tra sẽ được cấp chứng chỉ an toàn lao động hay còn gọi là thẻ an toàn lao động theo đúng quy định của Bộ lao động thương binh xã hội (theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP).

Huấn luyện và cấp chứng chỉ an toàn lao động theo đúng quy định
Huấn luyện và cấp chứng chỉ an toàn lao động theo đúng quy định

Thời hạn của thẻ an toàn lao động là 2 năm, đối với công nhân cần phải tham gia huấn luyện định kỳ ít nhất 2 năm 1 lần để đảm bảo áp dụng những kiến thức đã được huấn luyện nhuần nhuyễn, giảm thiểu, rủi ro trong khi làm việc.

Hãy tham gia huấn luyện an toàn vệ sinh lao động để làm việc an toàn và giảm thiểu những hiểm họa xảy ra trong khi làm việc.

Mọi thông tin chi tiết vui long liên hệ số hotline 028.36.10.18.18 – 0931.29.79.68 – 0934 79 77 79 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

Trả lời