Vai trò của màu sắc trong sự kiện

Gợi ý lực chọn màu sắc chủ đề cho sự kiện

Dịch Vụ

Concept của một sự kiện lúc nào cũng quan trọng. Để xây dựng một concept hoàn chỉnh, màu sắc là yếu tố quan trọng nhất. Không chỉ có vai trò trong hình thành cảm xúc, màu sắc còn mang ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Trong hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp còn dùng màu sắc để nhận diện thương hiệu.

Vai trò của màu sắc trong sự kiện
Vai trò của màu sắc trong sự kiện

>>> Xem thêm: trang trí phòng sinh nhật đơn giản

Vai trò của màu sắc trong sự kiện

Nhiều người khi làm nghề sự kiện chỉ chăm chăm vào nội dung, tiến trình diễn ra có bám sát kịch bản chương trình, tập trung vào các chương trình để thu hút sự quan tâm và chú ý từ các khách mời.

Vì vậy, nhiều người quên mất rằng nó quá giống nhau. Sự kiện mà bạn tổ chức có để lại ấn tượng gì không. Để gây ấn tượng mạnh và đánh thức các giác quan thì màu sắc chính là yếu tố quan trọng nhất.

Gợi ý chủ đề màu sắc cho sự kiện

Màu sắc có vai trò rất quan trọng, gây sự chú ý và tạo sự đặc biệt của sự kiện. Vậy cách lựa chọn màu sắc cho sự kiện như thế nào cho phù hợp và ấn tượng. Màu sắc có nhiều phép màu nhiệm, nó có thể biến một không gian chật chội trở nên rộng rãi. Một không gian bình thường trở nên cực kỳ sang trọng. Bạn có thể áp dụng một số gợi ý sau khi setup màu sắc cho sự kiện nhé.

Trang trí màu sắc theo mùa

Trang trí màu sắc theo mùa
Trang trí màu sắc theo mùa

>>> Xem thêm: catering service là gì

Mùa xuân, bạn nên ưu tiên lựa chọn các màu sắc có tông nóng, ví dụ như đỏ, hồng, cam, vàng hồng hay các màu sắc tươi tắn như xanh lá hay xanh lam. Không gian sự kiện sẽ trở nên tươi mới hơn, mang âm hưởng của mùa xuân tràn đầy nhựa sống, cực kỳ thích hợp với thời tiết mát mẻ của mùa xuân.

Mùa hè, cam, cam đào, hay lam nhạt là những gợi ý tuyệt vời. 

Mùa thu bạn nên ưu tiên chọn những màu sắc dịu dàng và nhẹ nhàng như kem, tím, navy,… cực kỳ phù hợp với một mùa lãng mạn và dịu dàng như mùa thu. 

Mùa đông thì sao? Bạn có thể các màu sắc gọi nên sự ấm áp và sum họp gia đình với các tông ấm như đỏ hoặc cam. Hoặc trang trí sự kiện theo chủ đề của mùa giáng sinh tuy không mới nhưng lại rất hiệu quả nếu biết tạo điểm nhấn và phối hợp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cần lưu ý điều gì khi tổ chức sự kiện ngoài trời

Trang trí màu sắc theo chủ đề

Tùy vào chủ đề của sự kiện mà bạn lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp và để lại ấn tượng trong tâm trí khách tham dự. Để làm được điều này, người thực hiện tổ chức sự kiện cần phải thật sự khéo léo và am hiểu về các màu sắc. Và quan trọng, họ phải biết cách truyền đạt ý tưởng và thông điệp thông qua sự phối hợp màu sắc màu cách tuyệt vời. Để gia tăng hiệu quả, chúng ta có thể sử dụng thêm các dụng cụ sự kiện như: hoa tươi đẹp cho sự kiện, Background, Standee kết hợp với các hiệu ứng âm thanh và ánh sáng để gây ấn tượng và khách mời sẽ không cảm thấy nhàm chán khi tham dự sự kiện.

Trang trí màu sắc theo thương hiệu

Trang trí màu sắc theo thương hiệu
Trang trí màu sắc theo thương hiệu

>>> Xem thêm: finger food là gì

Các thương hiệu luôn có màu sắc cho riêng mình. Lựa chọn trang trí màu sắc theo thương hiệu chính là sự lựa chọn khôn ngoan. Nó không chỉ an toàn mà còn giúp tăng sự nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách sử dụng thì đôi lúc sẽ phản tác dụng. Việc chỉ sử dụng một màu sắc duy nhất có thể khiến bạn mờ nhạt, màu số màu sắc còn gây cảm giác ngột ngạt cho khách mời. Vì vật, nhân viên tổ chức sự kiện cần linh hoạt phối hợp màu sắc. Nhưng một số màu sắc như màu xanh lục, xanh biển đậm hay màu nâu,,… nếu phối hợp không tốt có thể gây rối mắt, và không được sang trọng.

Trang trí màu sắc theo không gian

Các màu sắc với tông sáng pha trắng giúp cho không gian trở nên rộng rãi hơn. Bạn có thể dùng tip sử dụng màu sắc tươi sáng kết hợp với đèn ánh trắng hay vàng nhẹ để gia tăng hiệu quả.

Ngược lại, khi muốn thu hẹp không gian, muốn tạo một không gian ấm cúng và gợi cảm giác ấm áp bạn nên chọn những màu sắc như đỏ, cam, hay các tông màu đậm và lạnh kết hợp với ít ánh sáng vàng tại trung tâm không gian.

Nếu bạn có nhu cầu đặt tiệc văn phòng thì có thể liên hệ với công ty Sweetie Party theo số 0902 470 487 để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi hỗ trợ tư vấn và báo giá dịch vụ.

*** Xem thêm thông tin liên quan khác: Đơn vị tổ chức sự kiện tại Hà Nội An Media

Trả lời