Những Thủ Tục Thuê Xe Ô Tô Tự Lái Mà Bạn Nên Biết

Dịch Vụ

Với cuộc sống đô thị hiện nay thì việc thuê xe đã không còn quá xa lại với mọi người, mọi nhà hoặc những người có nhu cầu đi du lịch với người thân, bạn bè. Thay vì phải thương lượng với tài xế về thời gian và địa điểm du lịch thì nay chỉ với dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái mà bạn có thể đi đến mọi nơi vào bất cứ khoảng thời gian nào mình muốn.

Dịch vụ thuê xe tự lái thường được nhiều người lựa chọn vì những lợi ích mà nó mang lại, đặc biệt vào mùa lễ hội thì nhu cầu thuê xe tự lái của mọi người tăng lên rất nhiều. Vì thế các bạn cũng nên biết những thủ tục liên quan đến thuê xe tự lái để không xảy ra những tình huống đáng tiếc có thể xảy ra. Cùng mình tìm hiểu về những thủ tục thuê xe ô tô Hà Nội nhé.

Những thủ tục thuê xe ô tô tự lái mà bạn nên biết

Sau khi các bạn chọn được xe phù hợp với mục đích của mình thì tiếp theo là đến thủ tục thuê xe ô tô tự lái, các thủ tục đó như sau:

Những thủ tục chung khi thuê xe tự lái

Khi các bạn muốn thuê được xe ô tô tự lái, điều đầu tiên cần là bạn phải có hộ khẩu ở tại địa điểm cho thuê xe, nếu như bạn không có hộ khẩu tại đây thì bạn phải nhờ bạn bè đang sinh sống ở đó đứng ra bảo lãnh ký hợp đồng. Ngoài ra, cũng cần có những giấy tờ sau: giấy chứng minh nhân dân có người bảo lãnh, giấy phép lái xe, tài sản thế chấp (có thể sử dụng tiền mặt trên 20 triệu để thế chấp).

Liên hệ đặt dịch vụ thuê xe ô tô tự lái không phức tạp cho mọi người

Trong hợp đồng thuê sẽ ghi rõ thời gian nhận xe và thanh toán chi phí thuê xe sau khi nhận xe. Số tiền mà bạn đã thế chấp sẽ được trả lại ngay sau khi bạn trả xe, ngoài ra nếu có các chi phí phát sinh khác thì sẽ trừ thẳng vào tiền thế chấp của bạn. Sau khi hai bên đã thống nhất tất cả các điều khoản thì công ty cho thuê sẽ tiến hành xác minh danh tính người thuê. 

Thủ tục nhận xe

Trước khi nhận xe thì các nhân viên sẽ xác minh tất cả các thủ tục lại một lần nữa, sau khi xác minh xong thì các bạn sẽ mang hợp đồng, các giấy tờ cần thiết và tài sản thế chấp đến bãi xe để tiến hành nhận xe. Nhân viên công ty cũng sẽ kiểm tra xe: tình trạng hiện tại của xe, mức nhiên liệu của xe, các bộ phận và các trang thiết bị của xe sau đó ghi vào hợp đồng.

Các bạn cũng nên lưu ý phải kiểm tra xe thật kỹ, nếu như phát hiện những lỗi nào không có trong hợp đồng mà bạn quan sát hay kiểm tra được thì phải báo ngay cho nhân viên để họ xử lý và không mất quyền lợi của mình nhé.

Thủ tục trả xe

Thông thường thì người thuê xe phải trả lại xe vào bãi giữ xe của công ty đúng thời gian trong hợp đồng quy định, nếu quá thời gian thì bạn phải chịu thêm một khoản chi phí vì trả xe quá thời gian quy định theo hợp đồng đã thỏa thuận.

Có nhiều dòng xe cho bạn lựa chọn

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý khi bạn nhận xe như thế nào thì phải trả xe như vậy, nếu như lúc bạn nhận xe, xe đã được rửa sạch mà trong quá trình bạn sử dụng xe không bị bám bẩn: đất, cát… thì bạn phải rửa sạch trước khi trả nhé, nếu không công ty sẽ tính thêm khoản chi phí rửa xe và trừ vào tiền thế chấp của các bạn.

Công ty cho thuê xe ô tô uy tín tại Hà Nội

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty uy tín và chất lượng cho thuê xe ô tô Hà Nội. Công ty Phương Anh là một trong những công ty đó, với đa dạng các dịch vụ chất lượng được đảm bảo, mang đến sự hài lòng cho khách hàng điều này đã được khách khách hàng trải nghiệm và nhận xét.

Nếu như bạn còn có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ tới số điện thoại: 0978323238 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhé. Ngoài ra nếu các bạn có nhu cầu cho thuê xe tháng có thể tìm hiểu thêm.